13/03/2018, 17:50

Tả con chó nhà em nuôi

Đề bài: Tả con chó nhà em Bài làm Ngày còn bé thơ mẹ em hay dẫn em về ngoại chơi, ở nhà ngoại em rộng lắm, ngoại nuôi một đàn chó nhìn rất đáng yêu. Em xin ngoại một chú chó con về nuôi ngoại đồng ý luôn. Đó chính là chú chó Pop mà em yêu quý nhất. Ngày Pop về ...

Đề bài: Tả con chó nhà em

Bài làm

Ngày còn bé thơ mẹ em hay dẫn em về ngoại chơi, ở nhà ngoại em rộng lắm, ngoại nuôi một đàn chó nhìn rất đáng yêu. Em xin ngoại một chú chó con về nuôi ngoại đồng ý luôn. Đó chính là chú chó Pop mà em yêu quý nhất.

Ngày Pop về nhà em ở chú không quen lắm, lúc nào cũng kêu gâu gâu vì nhớ mẹ và các em. Chú phải nhớ nhà mất một tuần. Dần dần chú cũng quen với ngôi nhà mới của mình. Mẹ em mua riêng cho chú một căn nhà mà hồng nhỏ xinh rất đáng yêu rồi mua cho chú cả vài bộ quần áo để mặc mùa đông nữa. Chú thích lắm, hằng ngày đi học về là em lại chơi cùng chú cho chú đỡ buồn. Pop có bộ lông giống mẹ đó là bộ lông màu vàng nâu dài và mềm mượt như bông. Đôi tai chú nhỏ nhắn hay vểnh lên để nghe những tiếng động xung quanh. Đôi mắt chú chó Pop màu xanh trong veo như hai giọt nước biếc. Cái đuôi của chú cong cong hay ngeo ngẩy lung tung. Bốn cái chân của chú ngắn chỉ bằng cái chân giá để nước nhà em.

Tả con chó nhà em

Buổi chiều về nhà em hay dẫn chú đi dạo quanh khu phố em ở, chú rất thích được đi ra ngoài để ngắm quang cảnh đường phố. Chú nhìn thấy cái gì cũng cảm thấy lại lẫm, rồi cứ sủa liên tục làm mọi người ai cũng phải chú ý đến chú. Tới công viên đi bộ chú chạy vòn quanh vườn hoa cúc vàng đuổi bắt những chú bướm trắng và nô đùa, mệt quá chú nằm lăn ra nền gạch, hai chân hai tay vươn ra rồi chú ưỡn cái bụng trắng hếu, tròn trục trục của chú với một vài nốt tin nho nhỏ nhô lên nhìn rất đáng yêu. Mọi người nhìn thất Pop nằm ngửa tưởng Pop làm sao ai cũng lại gần nhìn xem nhưng khi mọi người lại gần chú lại bập dậy rồi pha trò cho mọi người cười. Ai nhìn thấy Pop cũng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tối trở về nhà với gia đình, chú đã thấm mệt sau một ngày dài dong chơi và quậy phá từng bừng ở công viên. Chú chạy nhanh tới ngồi nhà nhỏ cùng mình rồi ăn bát cơm cá kho mà chú thích, chú rất thích món cá đó là món khoái khẩu của chú. Ăn xong chú nằm lăn ra ngủ mặc cho em đang ngồi bên cạnh, hay tiếng tivi thời sự bố mẹ em xem chú cũng không màng quan tâm luôn và chìm sâu vào rất ngủ.

Chú chó Pop nhà em ngoan lắm, ăn rồi ngủ lên chú chóng lớn lắm, càng ngày lớn lên chú càng thông minh hơn và biết nhiều sự việc xung quanh mình hơn. Em yêu quý Pop như một người bạn, người em trai thân thiết với em.

Phạm Quyên

0