13/03/2018, 17:50

Tả con mèo nhà em nuôi

Đề bài: Tả con mèo – Bài làm Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo Tít bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và đáng yêu. Cô mèo Tít nhà em được bà nội mua của nhà cô May hàng xóm. Ngày Tít còn bé xíu ...

Đề bài:

Tả con mèo – Bài làm

Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo Tít bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và đáng yêu.

Cô mèo Tít nhà em được bà nội mua của nhà cô May hàng xóm. Ngày Tít còn bé xíu chỉ bằng cổ tay của em mà bây giờ cô đã lớn và được làm mẹ của hai chú mèo con rồi đó. Ngày cô Tít mang bầu cô ăn nhiều lắm, lúc nào cũng quấn lấy chân bà nội để được bà quan tâm nhiều hơn. Nhiều lúc Tít thích nằm một chỗ yên tĩnh để không ai làm phiền. Ngày Tít đẻ là vào cuối hè, lúc đó thời tiết mát mẻ hơn thuận lợi cho việc mẹ Tít chăm con. Hai chú mèo con được sinh ra nhìn mỗi chú một nét khác. Chú đầu tiên có bộ lông nhìn giống mẹ Tít nhất màu lông trắng pha chút màu vàng ở trên lưng. Còn chú thứ hai thì nhìn giống bố như đúc. Bố chú là bố mèo Híp ở nhà hàng xóm có bộ lông màu vàng ánh kim lấp lánh mà mềm mại như bông. Đôi mắt của hai chú giống mẹ Tít đều to tròn màu đen nháy như hạt đỗ đen. Đôi chân nhỏ xinh, cái mũi thì nhỏ tí xíu kèm theo một vài cái râu cước ngắn ngủi nhìn mới dễ thương làm sao. Đôi tai hình tam giác của hai chú lúc vẩy lên rồi lại cụp xuống. Hai chú được mẹ tít chăm sóc lớn nhanh và khỏe mạnh.

Mỗi sáng thức dậy ba mẹ con nhà mèo lại gọi nhau meo meo rồi đi tìm bà nội để quấn quýt. Bà yêu quý mèo lắm lúc nào cũng vuốt vuốt bộ lông mềm mại như bông của ba mẹ con Tít. Buồi trưa ba mẹ con nhà Tít ra thềm hiên cửa tắm nắng rồi nằm dài vươn mình đón nắng ấm. Hằng ngày những chú mèo con cứ quấn lấy mẹ không rời. Mẹ Tít hay dậy hai chú mèo con của mình tập treo cây, rồi tập bắt chuột nữa. Ngày đầu mèo anh bắt được một con chuột con tý lập công và được mèo mẹ yêu thương. Mèo em thấy vậy cũng tập đi bắt nhưng mèo em nhìn không nhanh nhẹn như mèo anh chú có vẻ ham chơi hơn. Rồi lâu lâu mèo em cũng bắt được chú chuột nhắt khoe với mẹ Tít. Mẹ Tít vui mừng nhìn hai đứa con yêu của mình với những cái nhìn âu yếm.

Từ ngày mẹ Tít đẻ thêm hai chú mèo con, nhà bỗng nhiên vui tươi hơn có tiếng nô đùa của hai chú mèo. Những chú chuột hay lục lọi trong góc khuất cũng dần dần sợ và không dám béng mảng đến nữa. Em và bà nội rất yêu quý mẹ con nhà mèo. Em mong mẹ con nhà mèo Tít sống thật khỏe mạnh để làm bạn cùng bà và em.

Phạm Quyên

0