31/03/2021, 15:30

Dàn ý bài văn: Tả giàn hoa giấy (bài số 1) - 6 dàn ý bài văn tả giàn cây leo chi tiết nhất

1. Mở bài: Dẫn dắt và giới thiệu đối tượng. Ngôi nhà của em bao giờ cũng trong xanh và mát lành nhờ sự góp mặt của những loài cây xanh như xoài, cam, bưởi,... Trong đó, em vẫn thích và quý nhất giàn hoa giấy trước cổng- một loại cây leo rất đẹp. 2. Thân bài: a. Giới ...


1. Mở bài: Dẫn dắt và giới thiệu đối tượng.
Ngôi nhà của em bao giờ cũng trong xanh và mát lành nhờ sự góp mặt của những loài cây xanh như xoài, cam, bưởi,... Trong đó, em vẫn thích và quý nhất giàn hoa giấy trước cổng- một loại cây leo rất đẹp.

    2. Thân bài:

    a. Giới thiệu chung

    Cây hoa giấy được bố em mua từ chợ xuân đã hơn năm nay.
    Bố trồng ở khoảng đất trống trước cổng nhà và đến giờ cây đã lớn, ôm trùm lên cả một khoảng sân rộng.
    b. Tả chi tiết

    - Thân cây to bằng cổ tay, khoác lên mình tấm áo màu nâu sẫm và có phần hơi sần sùi. Thân cây không mọc thẳng như thân tre, nó mạnh mẽ vươn lên, men theo giàn mà bố em đã làm sẵn.
    - Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất, lan ra thật xa để hút chất dinh dưỡng nuôi cây.
    - Xung quanh thân cây là những chiếc gai nhọn như những người bảo vệ cho nàng hoa kiêu sa và lộng lẫy.
    - Phía trên giàn là cành lá xanh tươi và những bông hoa nổi bật. Cành cây đâm ra tứ phía như những cánh tay bám chắc vào giàn, như muốn đón lấy tất cả nắng và gió của thiên nhiên đất trời.
    - Trên giàn những ngọn hoa giấy tươi non xếp chồng lên nhau với những chiếc lá xanh thẫm nhìn gần giống như những hình trái tim đang rung rinh trước gió.
    - Những bông hoa giấy mềm mại nhưng lại mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút riêng như càng thiếu nữ thông quê. Những cánh hoa mềm mại và mỏng manh như những cánh bướm non chụm vào nhau, che chở cho chiếc nhị vàng bên trong. - Giàn hoa giấy nhà em có màu trắng và màu hồng hòa giữa màu xanh của lá trông rất bắt mắt và hài hòa.
    c. Sự chăm sóc

    - Hằng ngày em cùng bố chăm sóc rất kĩ cho giàn hoa giấy.
    - Chiều chiều, em thường tưới nước và bón phân cho cây. Thỉnh thoảng hai bố con lại sửa giàn leo để cây có thêm không gian để phát triển.


    3. Kết bài

    - Nêu cảm nghĩ.
    - Giàn hoa giấy đẹp giản dị mà vẫn cuốn hút, loài cây, loài hoa mà em rất yêu quý. Em tự nhủ lòng mình sẽ chăm sóc cây thật tốt để giàn cây mãi xanh tươi.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

    Nguyễn Mỹ Hương

    187 chủ đề

    43907 bài viết

    0