Đại học Đông Á tuyển 150 chỉ tiêu ngành công nghệ thực phẩm

Năm 2017, trường Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm - Sinh học theo 2 phương thức. Một là xét tuyển theo học bạ THPT với điểm trung bình chung các môn học năm lớp 12 ở 4 tổ hợp môn gồm Toán, Lý, Hóa - Toán, Hóa, Sinh - Toán, Hóa, Anh - Toán, Sinh, Anh phải đạt 6.0. Bên cạnh đó, ...

Năm 2017, trường Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm - Sinh học theo 2 phương thức. Một là xét tuyển theo học bạ THPT với điểm trung bình chung các môn học năm lớp 12 ở 4 tổ hợp môn gồm Toán, Lý, Hóa - Toán, Hóa, Sinh - Toán, Hóa, Anh - Toán, Sinh, Anh phải đạt 6.0.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia với tổng điểm thi 3 môn và điểm ưu tiên bằng điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Hội thảo quốc tế về An toàn thực phẩm là những cơ hội được “sắp đặt” để sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm - Sinh học Đại học Đông Á nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, thấu hiểu và nhận trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng khi khởi nghiệp sản xuất kinh doanh.

Khoa Công nghệ Thực phẩm - Sinh học của Đại học Đông Á luôn dành hàng chục cơ hội kiến tập cho sinh viên mỗi khóa, từ mối liên kết hợp tác với hơn 30 nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm, tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


Đại học Đông Á tuyển sinh

Bên cạnh đó, việc đón đầu xu thế phát triển và nhu cầu nhân lực của xã hội đối với ngành Công nghệ Thực phẩm - Sinh học cũng góp phần mở rộng 5 chuyên ngành gồm: công nghệ chế biến sản phẩm sinh học, công nghệ chế biến, bảo quản thực phẩm, công nghệ chế biến và bảo quản thủy - hải sản và thực vật biển, công nghệ sau thu hoạch, quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm... Những chuyên ngành này đã mở ra hướng phát triển nghề nghiệp cũng như hướng khởi nghiệp cho sinh viên.

Chỉ trong năm 2016, Đại học Đông Á đã tổ chức hàng chục tham luận chất lượng về giải pháp công nghệ xanh để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch từ khâu nguyên liệu đến quy trình chế biến, bảo quản và tiêu thụ, với các diễn giả là chuyên gia an toàn thực phẩm trong - ngoài nước.

Đặc biệt, trường còn tổ chức hội thảo quốc tế “Công nghệ xanh cho chuỗi thực phẩm sạch” thu hút nhiều báo cáo, tham luận, thảo luận của những chuyên gia quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc cùng các học giả từ viện nghiên cứu, trường đại học, khoa chuyên ngành về công nghệ thực phẩm ở Việt Nam. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho hội nghị thực phẩm các nước ASEAN lần thứ 15 (AFC 2017) được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác của trường với Công ty Ido (Nhật Bản), đưa sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm - Sinh học thực tập hưởng lương một năm tại Nhật đã được ký kết vào năm 2016. Thỏa thuận này đem đến cho 10-30 sinh viên sang thực tập tại Nhật với mức lương khoảng 30 triệu đồng một tháng.

Những hoạt động này sẽ giúp sinh viên dễ dàng tìm được cơ hội phát triển nghề nghiệp phù hợp tại các doanh nghiêp trong lĩnh vực chế biến - bảo quản thực phẩm trong và ngoài nước. Trường đã chuẩn bị để sinh viên được học đến đâu, thực hành đến đó, nắm bắt quy trình sản xuất - chế biến - bảo quản và thị trường các sản phẩm theo công nghệ, tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đây là cơ hội tốt để sinh viên khi ra trường có thể khởi nghiệp bằng cách tự sản xuất những sản phẩm sinh học, sản phẩm lên men… không chỉ để tiêu thụ trong nước, mà còn vươn tới xuất khẩu thành phẩm đạt chuẩn quốc tế.


Theo vnexpress.net

0