25/06/2018, 14:14

Chiến lược giúp trẻ biếng ăn mẹ nên tham khảo ngay

Một trong những điều khó chịu nhất đối với cha mẹ là khi nhà có trẻ biếng ăn, dù đã dùng đủ chiêu trò để cho giúp bé nhưng nhiều bố mẹ đã phải đầu hàng. Vậy chả nhẽ lại cứ để con gầy gò, thấp còi so với các bạn cùng trang lứa, bố mẹ phải làm ngay những việc dưới đây. Tìm ra nguyên nhân vì sao ...

Một trong những điều khó chịu nhất đối với cha mẹ là khi nhà có trẻ biếng ăn, dù đã dùng đủ chiêu trò để cho giúp bé nhưng nhiều bố mẹ đã phải đầu hàng. Vậy chả nhẽ lại cứ để con gầy gò, thấp còi so với các bạn cùng trang lứa, bố mẹ phải làm ngay những việc dưới đây.

Tìm ra nguyên nhân vì sao trẻ biếng ăn

Hiện nay theo thông tin của Viện Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thì có đến 45-60% trẻ bị biếng ăn và nhiều trẻ bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Và nhìn chung tình trạng biếng ăn xảy ra khi chế độ ăn không hợp lý hay việc chăm sóc trẻ sai cách. Bên cạnh đó do trẻ mắc các bệnh lý nhưng bố mẹ lại chủ quan không đưa trẻ đi khám dẫn tới ảnh hưởng tới việc ăn uống của trẻ. Tuy nhiên nhiều nguyên nhân xảy ra xung quanh việc bố mẹ ép con ăn hay nhồi nhét con ăn quá mức dẫn đến trẻ sợ ăn và vô hình chung trẻ đã mắc biếng ăn.

Nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ

Nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng nếu bố mẹ không theo dõi và đưa ra hướng giải quyết kịp thời thì trẻ sẽ mắc một số hệ quả nghiêm trọng đặc biệt ảnh hưởng tới quá trình phát triển sau này của trẻ. Bởi vậy sau khi đã biết được nguyên nhân gây bệnh, mẹ mới nên bắt tay vào tìm hướng giải quyết.

Đơn giản hóa việc biếng ăn của trẻ

Trẻ biếng ăn cũng đơn giản như việc con không thích một thứ gì đó, vì vậy nếu muốn con yêu thích chuyện ăn uống thì bố mẹ phải kiên trì cho bé làm quen dần dần chứ không thể ép bé làm việc mà bé không thích. Tư tưởng của mẹ phải luôn thỏa mái để tránh đặt áp lực cho con. Nhiều mẹ vì con không ăn nên la mắng quát tháo dẫn đến việc con sợ mẹ rồi sợ cả bữa ăn. Cách đơn giản chúng tôi muốn khuyên mẹ là lắng nghe con, hiểu con và cho con ăn theo mong muốn mà bé thích.

Giúp trẻ yêu thích việc ăn uống

Giúp trẻ yêu thích việc ăn uống

Hiểu về các thành phần dinh dưỡng cần thiết

Để con phát triển tốt mẹ cần hiểu cung cấp những chất dinh dưỡng nào cho con. Chẳng hạn như bổ sung Lysine để giúp con tăng trưởng chiều cao hay bổ sung L-argini giúp bé tiêu hóa tốt, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra trẻ cũng cần bổ sung một số các chất thiết yếu như DHA, EPA, vitamin nhóm B …

Bổ sung các vi chất cần thiết

Bổ sung các vi chất cần thiết

Theo nhận định mà các chuyên gia đưa ra thì có đến 78% phụ huynh lo lắng rằng con bị thiếu hụt dinh dưỡng nhưng lại bổ sung sai cách. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu trẻ biếng ăn quá lâu sẽ gây ra việc kém phát triển cả về trí tuệ và thể chất, sự ảnh hưởng này sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng trong giai đoạn về sau của trẻ

Lên thực đơn phù hợp với con

9/10 bà mẹ vì thấy con biếng ăn mà lên mạng hay tham khảo các thực đơn về cho bé mà không hề biết bé có thích hay hợp với thực phẩm đó hay không. Hệ quả dẫn đến mẹ thì kỳ công làm mà con lại không muốn ăn, chẳng hạn như con thích ăn bột ngọt nhưng mẹ cứ muốn con phải ăn theo thực đơn mà mẹ đã làm. Và khi đó con không ăn dẫn đến còi xương, thấp bé sức đề kháng suy giảm rồi dễ mắc các bệnh lý như tiêu hóa, hô hấp. Vòng luẩn quẩn này cứ lặp đi lặp lại dẫn đến tình trạng ngày một phức tạp lên. Nên khi đọc và tham khảo bài viết này mẹ nên chú ý những vấn đề chúng tôi đưa ra, nếu mắc phải hãy kịp thời giải quyết ngay.

Thực đơn phù hợp cho trẻ biếng ăn

Thực đơn phù hợp cho trẻ biếng ăn

Dạy con cách ăn uống lành mạnh

Bước tiếp theo để công cuộc biếng ăn không gõ cửa vào gia đình bạn thì hãy áp dụng vấn đề này triệt để. Không nuông chiều con nhất là khi vào bữa ăn mẹ nhé, không tivi, không đi rong, không quát mắng hãy để trẻ có một bữa ăn thoải mái nhất và cảm giác việc ăn uống là niềm vui chứ không phải là sự sợ hãi. Yêu con thương con cha mẹ nào cũng muốn con phát triển tốt nhưng nên đúng cách và có sự hiểu biết.

Dạy trẻ biết ăn uống lành mạnh

Dạy trẻ biết ăn uống lành mạnh

Nói không với bữa ăn quá 30 phút

Cuối cùng là dừng bữa ăn khi con không muốn ăn. Gần đây nhất trên Tivi vừa đưa tin, mẹ cứ thấy con khóc là cho con bú dẫn đến việc dạ dày của bé bị chảy máu. Bạn biết đấy trẻ con còn nhỏ nhưng mọi nhận thức của trẻ đều đã dần ổn định, nếu mẹ cứ kéo dài thói quen từ bữa ăn 30 phút thành 1 đến 2 tiếng thì tất nhiên mẹ mệt mà con ăn cũng chả ngon. Đồ ăn để lâu sẽ vữa hoặc không còn ấm ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng.

Cố định thời gian ăn uống

Cố định thời gian ăn uống

INV- KIDS sự lựa chọn sáng suốt cho trẻ biếng ăn

Ngoài ra mẹ có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ trẻ trong giai đoạn này. Chẳng hạn như INV-KIDS. Được bổ sung đầy đủ các vi lượng cần thiết cho trẻ như Lysine, DHA, EPA, Taurin… mà INV-KIDS được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ sử dụng. Với nguồn gốc xuất xứ an toàn, lành tính, tự nhiên hơn nữa được bào chứa từ những dược liệu quý có thành phần đặc dụng trong việc hỗ trợ ăn ngon cho trẻ biếng ăn. Sản phẩm là thương hiệu độc quyền phân phối bởi Dược Phẩm Ích Nhân Việt- đơn vị được trao tặng nhiều bằng khen cao quý.

INV-KIDS giải pháp hàng đầu cho trẻ biếng ăn

INV-KIDS giải pháp hàng đầu cho trẻ biếng ăn

INV-KID được phân phối rộng khắp toàn quốc tại các nhà thuốc hoặc qua kênh phân phối trực tuyến tại địa chỉ chính thức http://ichnhanviet.com/ Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 0965.275.338.

0