04/06/2018, 11:21

Củ hành tây có tác dụng gì, ăn nhiều hành tây có tốt không ?

là những câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm. Hiểu được vấn đề của bạn đọc, bài viết hôm nay xin chia sẻ một số nội dung về tác dụng của hành tây, cũng như thông tin về nó nhé. Mời bạn đón xem! ...

 là những câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm. Hiểu được vấn đề của bạn đọc, bài viết hôm nay xin chia sẻ một số nội dung về tác dụng của hành tây, cũng như thông tin về nó nhé. Mời bạn đón xem! 

Thuốc Tỳ bách thảo có lừa đảo không ?

Hành tây là loại rau, khác với hành tím là loại gia vị. Nếu như hành ta có thể dùng cả phần lá và phần củ mà thực ra củ hành ta rất nhỏ thì hành tây chủ yếu dùng củ. Củ hành tây là phần thân hành của cây hành tây. Hành tây có họ hàng với hành tím thường phơi hay sấy khô làm hành khô. Hành tây có nguồn gốc từ Trung Á được truyền qua bên châu Âu rồi tới Việt Nam. Loài này hợp với khí hậu ôn đới.

Thành phần dinh dưỡng có trong củ hành tây

Hành tây thường được sử dụng như một hương liệu hay món ăn phụ và là một thực phẩm chủ yếu trong ẩm thực Ấn Độ. Có rất nhiều cách chế biến hành tây, bạn có thể nướng, luộc, nướng, chiên, nướng, xào, bột hoặc ăn sống trong món salad.

Hành tây sống là rất ít calo, chỉ có 40 calo mỗi 100 gam. Theo trọng lượng tươi, hành tây có chứa 89% là nước, 9% carbs và 1,7% chất xơ, với một lượng nhỏ protein và chất béo.Carbohydrates chiếm khoảng 9-10% của cả hai hành tây sống và chín. Chúng bao gồm chủ yếu là các loại đường đơn chẳng hạn như glucose, fructose và sucrose, cũng như chất xơ.

Hành tây là một nguồn phong phú của chất xơ, chiếm 0,9-2,6% trọng lượng tươi, tùy thuộc vào loại hành tây. Trong thực tế, hành tây là một trong những nguồn thực phẩm chính của fructans. Hành tây có chứa một lượng phong phú của vitamin C, folate, vitamin B6 và kali.

Hành tây rất giàu hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa, đặc biệt là quercetin và các hợp chất chứa lưu huỳnh. Hành tây màu đỏ và màu vàng có chứa chất chống oxy hóa hơn hành tây màu trắng.

Củ hành tây có tác dụng gì?

Giảm lượng đường trong máu: Bằng chứng thực nghiệm và lâm sàng cho thấy rằng disulfua allyl propyl có trong hành tây chịu trách nhiệm cho hiệu ứng giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng lượng insulin miễn phí có sẵn.

Điều trị rối loạn tiết niệu: Bệnh nhân bị rối loạn tiết niệu thường có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. hành tây có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng này. Bệnh nhân nên uống nước đun sôi với hành tây mỗi ngày.

Ngăn chặn máu đông: Hành được coi là tác nhân chống đông máu tự nhiên. Các lưu huỳnh có trong hành tây ngăn chặn tiểu cầu bị vón cục, từ đó ngăn chặn các cục máu đông.

Tốt cho tim mạch: Ăn hành, tỏi thường xuyên sẽ có hiệu quả làm giảm mức cholesterol cao và huyết áp cao, cả hai đều giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim tiểu đường, và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Những tác dụng có lợi có khả năng là do các hợp chất lưu huỳnh có hành, kể cả crom và vitamin B6, giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách làm giảm mức độ homocysteine cao – một yếu tố nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Giảm nhanh chứng đau khớp: Một trong những bài thuốc trị đau khớp nổi tiếng nhất trong y học cổ truyền của người Ấn Độ là dùng mè đen giã nhuyễn trộn với nước ép hành tây và đắp lên vùng khớp bị đau. Mỗi ngày đắp hỗn hợp này từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng 1-2 giờ sẽ giúp giảm sưng ở vùng khớp bị viêm rất hiệu quả và đồng thời nhanh chóng làm dịu cơn đau.

Giúp phòng ngừa cảm cúm: Hành tây có chứa allicin phytoncide có khả năng diệt khuẩn mạnh, có thể chống lại virus cúm hiệu quả, phòng chống cảm lạnh. Phytoncide qua đường hô hấp, đường tiểu, tuyến mồ hôi có thể kích thích sự tiết thành ống, do đó lợi tiểu, tiêu đờm, làm toát mồ hôi và có tác dụng kháng khuẩn.

Giúp chống viêm: Nhóm rau allium có chứa những chất chống viêm quan trọng. Lượng lưu huỳnh được tìm thấy trong hành tây giúp cản trở hoạt động của các đại thực bào – là những tế bào bạch cầu đặc hiệu đóng vai trò chính trong hệ miễn dịch, và một trong những hoạt động bảo vệ của nó là có thể gây ra các phản ứng viêm nghiêm trọng. Chất chống ôxy hóa của hành tây giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa axit béo trong cơ thể. Khi cơ thể có ít axit béo bị ôxy hóa thì sẽ sản sinh ít các phân tử truyền thông tin gây viêm hơn. Nhờ đó mà mức độ viêm nhiễm trong cơ thể được kiểm soát tốt.

Đẹp da: Hành gây kích ứng cho da và kích thích lưu thông máu trong màng nhầy. Mụn cóc cũng đôi khi biến mất nếu cọ xát với hành tây. Hành tây có thể giã nát và đắp lên chỗ sưng nhọt, vết bầm tím, vết thương rất tốt. Nước ép hành tây trộn với mật ong hoặc dầu ô liu cho biết để được điều trị tốt nhất cho tình trạng mụn trứng cá.

Ăn nhiều hành tây có tốt không?

Hành tây mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh nếu chúng ta sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều hành tây có thể dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi hôi, hoặc mùi cơ thể khó chịu hơn.

Ngoài ra, hành tây khi sử dụng nhiều có thể gây hại cho dạ dày. Do đó, đối với những người đã và đang mắc bệnh về dạ dày cần nấu chín để dùng hoặc trộn giữa hành sống và chín với nhau cũng có thể làm giảm tác dụng phụ không mong muốn đó.

Không chỉ là nguyên liệu làm nên những món ăn ngon hàng ngày, hành tây còn mang đến nhiều tác dụng bất ngờ trong việc bảo vệ sức khỏe, cũng như giúp mọi người chữa bệnh hiệu quả. Qua bài viết: hi vọng giúp mọi người giải đáp được thắc mắc trên, đồng thời hiểu rõ hơn về những tác dụng tuyệt vời từ loại củ này.

xem thêm:

  • Đầm dự tiệc big size => https://www.facebook.com/DamBigsizeDuTiec/
  • Đầm mẫu mới => https://medium.com/@tranvanlanh/dam-du-tiec-big-size-tphcm-9fd60a0f5e96
  • https://www.facebook.com/TruyenTrangPhienHongHoa/
0