23/05/2018, 17:19

Chồng tôi là người nghiện hút, tiêm chích ma túy. Tôi muốn biết thời gian ủ bệnh là bao nhiêu lâu? Tôi phải đi thử máu hay không, nếu có phản ứng HIV dương tính có bị bắt vào trại tập chung không?

Trong số các người đã được phát hiện là mang HIV dương tính ở nước ta thì tỷ lệ lớn nhất thuộc về những người nghiện hút, tiêm chích ma túy. Chị phải cùng chồng đi kiểm tra máu ngay và cố gắng để đưa chồng đến trung tâm cai nghiện. Ở nước ta nhiều người đã uống thuốc cai nghiện ( bài HUFUSA), ...

Trong số các người đã được phát hiện là mang HIV dương tính ở nước ta thì tỷ lệ lớn nhất thuộc về những người nghiện hút, tiêm chích ma túy. Chị phải cùng chồng đi kiểm tra máu ngay và cố gắng để đưa chồng đến trung tâm cai nghiện. Ở nước ta nhiều người đã uống thuốc cai nghiện ( bài HUFUSA), sau 3 – 5 ngày sẽ cắt cơn và nếu có nghị lực thì sẽ chấm dứt được mãi mãi. Chị cần chấm dứt quan hệ tình dục với chồng chị nếu có phản ứng HIV dương tính thì nhất thiết không được có quan hệ tình dục với bất kỳ ai, và không được có thai ( vì sẽ lây sang con). Cơ quan kiểm tra HIV sẽ giữ tuyệt đối bí mật kết quả phân tích ( trừ việc thông báo cho chị) và chắc chắn chẳng có ai bắt chị vào trại tập chung nào cả.

0