25/05/2017, 09:59

Cảm nghĩ của em về loài cây mà em yêu thích

Đánh giá bài viết Dọc theo những con phố đầy gió, những bông hoa li ti bay vào tóc vào áo và làn hương thơm thoang thoảng cứ quấn lấy người đi đường, một loài hoa một loài cây khiến cho phố phường xuyến xao , tim ta loạn nhịp vì nó- Hoa sữa. hoa sữa gợi đến những mùa nhớ những năm tháng xưa cũ, hoa ...

Đánh giá bài viết Dọc theo những con phố đầy gió, những bông hoa li ti bay vào tóc vào áo và làn hương thơm thoang thoảng cứ quấn lấy người đi đường, một loài hoa một loài cây khiến cho phố phường xuyến xao , tim ta loạn nhịp vì nó- Hoa sữa. hoa sữa gợi đến những mùa nhớ những năm tháng xưa cũ, hoa sữa nồng nàn, quyện với gió thu tạo ra những cảm giác xuyến xang, không thể hiểu nổi. Và cứ mỗi lúc ...

Dọc theo những con phố đầy gió, những bông hoa li ti bay vào tóc vào áo và làn hương thơm thoang thoảng cứ quấn lấy người đi đường, một loài hoa một loài cây khiến cho phố phường xuyến xao , tim ta loạn nhịp vì nó- Hoa sữa. hoa sữa gợi đến những mùa nhớ những năm tháng xưa cũ, hoa sữa nồng nàn, quyện với gió thu tạo ra những cảm giác xuyến xang, không thể hiểu nổi. Và cứ mỗi lúc gió thổi mạnh hơn hoa sữa gợi tới miền kỉ niệm những kí ức tưởng chừng ai đã bỏ quên một thời đã xa.

Hồi còn là học sinh, là những cô cậu học trò tinh nghịch bên cạnh những hàng hoa phượng đỏ rực là hình ảnh những chùm hoa trắng muốt nhưng cảm giác không lạnh lẽo mà là rất gần gũi. những bông hoa sữa cứ nồng nàn theo gió bay bay , để lại rơi rớt những cánh hoa như muốn chao nghiêng với kỉ niệm. những cánh hoa được ép trong những cuốn nhật kí những câu thơ những trang viết. Những năm tháng ấy, hoa sữa vẫn giữ mãi những trang kí ức đẹp đẽ. Không phải một loài hoa nào cũng có sức cuốn hút mãnh liệt tới như vậy. 

Tỏa bóng dưới những hàng gạch sân trường, những gốc hoa sữa với những cô cậu học trò tíu tít nói chuyện với nhau, những kỉ niệm học trò. Dường như hình ảnh ấy cứ ám ảnh lấy những cô cậu học trò non nớt. Và khi tiếng trống tan trường vang lên, những cành hoa sữa như vẫy tay chào như hẹn gặp lại sớm

Những cơn mưa trên những cành hoa sữa chợt làm tỉnh giấc những lá cành đẹp đẽ. Không có gì khiến cho hoa sữa phai nhạt đi hương sắc của chúng. Dường như sức sống mãnh liệt khiến chúng bám trụ dưới cái nắng cái rét và cái gió khô khốc của mùa hè.Những chiếc là chụm lại với nhau như những bông hoa màu xanh với những cánh hoakhổng lồ.

Dường như hương thơm của hoa sữa là một thứ mà không ai không ấn tượng. Và tôi mỗi lần chạm tới những cảm xúc bâng khuâng trong tôi cũng là do hương hoa sữa gợi nhớ tới. Tôi lại bắt đầu mơ mộng về Hà nội – Đúng Hà Nội phố với những hàng hoa sữa rợp bóng, một Hà Nội hào hoa mà cũng cổ kính.

cứ mỗi mùa hoa sữa tàn đi, những hạt hoa sữa nở bung ra , bay theo gió như tìm tới những vùng đất mới. Những chú chim rít như  cất lên bản tình ca khiến cho khung cảnh càng thêm lãng mạn,. Những năm tháng trôi đi nhanh chóng, những hàng cây như là những người bạn thân. Mỗi lần gặp lại cảm xúc bồi hồi không thể tả, cảm xúc không kể xiết, yêu thương đầy ắp.

0