25/05/2017, 09:59

Miêu tả con đường từ nhà đến trường

Đánh giá bài viết Trường em nằm trong một ngôi làng nhỏ cạnh bờ sông và những con kênh xanh biếc. Ngôi trường im lìm dưới những bóng cây cổ thụ mà chưa bao giờ nó đẹp tới thế. Con đường từ nhà tới trường cũng quanh co, như tạo thêm nét kiều diễm. Con đường ấy gắn với những trưa hè đất đỏ, gắn với ...

Đánh giá bài viết Trường em nằm trong một ngôi làng nhỏ cạnh bờ sông và những con kênh xanh biếc. Ngôi trường im lìm dưới những bóng cây cổ thụ mà chưa bao giờ nó đẹp tới thế. Con đường từ nhà tới trường cũng quanh co, như tạo thêm nét kiều diễm. Con đường ấy gắn với những trưa hè đất đỏ, gắn với con đường trơn như mỡ vào những ngày mưa tầm tã. Con đường tới trường luôn in dấu bao nhiêu kỉ niệm mà ...

Trường em nằm trong một ngôi làng nhỏ cạnh bờ sông và những con kênh xanh biếc. Ngôi trường im lìm dưới những bóng cây cổ thụ mà chưa bao giờ nó đẹp tới thế. Con đường từ nhà tới trường cũng quanh co, như tạo thêm nét kiều diễm. Con đường ấy gắn với những trưa hè đất đỏ, gắn với con đường trơn như mỡ vào những ngày mưa tầm tã. Con đường tới trường luôn in dấu bao nhiêu kỉ niệm mà có một cuốn sổ thật dày thì cũng không bao giờ ghi ra hết.

Con đường từ nhà tới trường trước kia là con đường không rải nhựa mà chỉ là con đường đất, nằm quanh co theo men kênh rồi mới đi tới trường. Con đường ấy,đất đỏ như màu của đất Tây Nguyên và mỗi khi bước chân đều đặn trên con đường ấy thì đều như trải nệm.

Hai bên đường cỏ mọc như hai tấm lụa xanh mướt, không biết tự bao giờ người ta không gọi là con đường mà người ta lại quen với hai chữ đường làng. Đường làng thân thuộc và đầy ắp kỉ niệm lại mang một vẻ đẹp thanh thoát khoonh thể diễn tả được.

Cây cối bên đường chủ yếu là những hàng tre hàng trúc, đôi chỗ lại được điểm bởi những bông hoa râm bụt đỏ rực và tuyệt đẹp. Hai bên đường, đã bắt đầu xuất hiện những hàng quán bán những đồ dùng và vật dụng cần thiết, còn có những cửa hàng bánh kẹo nho nhỏ mà chúng em chỉ mong tới giờ ra chơi thật nhanh hoặc ra về thì kéo nhau đi mua kẹo rồi chia sê cho nhau.

Đường làng mỗi dịp có lễ hội lại được người ta treo đầy cờ hoa rực rỡ. Mỗi lần bước chân xuống đường, nhìn thấy cảnh tượng ấy lòng em lại nôn nao trường, học sinh và cô giáo với đủ các loại trang phục đi trên con đường và biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại trường.

Những kỉ niệm những bước chân trên đường làng đã khiến em cảm thấy vui vẻ và muốn khám phá mỗi khi bước trên con đường ấy để tới lớp học thân yêu của mình. Đến trường đến lớp có thầy cô có bạn bè , có những sẻ chia ngây thơ mà chúng em không bao giờ có thể quên được. Con đường ấy với hoa phượng đỏ mỗi khi hè về và những chiếc lá vàng trên những con đường đầy những cây cổ thụ, Khung cảnh ấy không thể diễn tả bằng lời mà chỉ bằng cách ngước nhìn lên sung sướng cảm nhận.

Con đường tới trường nơi mà mỗi bước chân là mỗi nhịp thang bước tới nguồn tri thức bao la mà được cô giáo truyền đạt. Con đường làng tuyệt đẹp với những cảnh vật gần gũi sẽ mãi theo em đi tới con đường ước mơ.

0