12/07/2018, 23:26

Cách trỏ tên miền về Vultr VPS server, thêm add domain trên Vultr

Hướng dẫn Cách trỏ tên miền về Vultr VPS server với tính năng Add Domain ở phần DNS đơn giản để website có thể chạy được. Sau khi đã cài đặt server các thứ rồi, bạn cần tiến hành trỏ Domain về Vultr VPS thì khi truy cập vào tên miền của bạn, trang mới có thể hoạt động được. Đây là thao tác vô cùng ...

Hướng dẫn Cách trỏ tên miền về Vultr VPS server với tính năng Add Domain ở phần DNS đơn giản để website có thể chạy được. Sau khi đã cài đặt server các thứ rồi, bạn cần tiến hành trỏ Domain về Vultr VPS thì khi truy cập vào tên miền của bạn, trang mới có thể hoạt động được. Đây là thao tác vô cùng đơn giản, nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Phải thực hiện 2 bước, đó là Add Domain trên Vultr và vào trang quản trị tên miền để đổi DNS.

Cách trỏ tên miền về Vultr 2

Cách trỏ tên miền về VPS Vultr



Bạn trỏ tên miền về Vultr VULTR VPS khi nào? Xin trả lời, là khi đã thực hiện các bước sau:

  • Đăng ký tài khoản Vultr.
  • Đăng nhập tài khoản Vultr.
  • Tạo VPS trên Vultr hoặc Cài đặt WordPress trên Vultr.

Việc quản lý DNS trên Vultr vô cùng đơn giản, bạn chẳng cần làm gì nhiều, chỉ việc Add Domain và chọn IP phù hợp là được. Vultr hỗ trợ đầy đủ các bản ghi thông dụng như: A, AAAA, CNAME, NS, MX, SRV và TXT. Mỗi tên miền bắt buộc phải có tối thiểu 2 record là A và CNAME. Vultr gần như tự động để tạo ra các bản ghi này, nó cũng cho phép bạn chỉnh sửa từng record nữa.

Bước 1: Bạn nhấp vào địa chỉ Vultr TẠI ĐÂY để đăng nhập tài khoản Vultr.

Bước 2: Chọn mục Servers ở menu bên trái. Trong mục Servers, bạn chọn tab DNS là nơi để trỏ tên miền về server của Vultr. Ở đây, bạn cũng có thể xem, chỉnh sửa các domain đã trỏ về VPS của mình. Nhấp vào chữ Add Domain để thêm một tên miền vào VPS Vultr.

Cách trỏ tên miền về Vultr 1

Bước 3: Cửa sổ Add Domain hiện ra, bạn nhấp địa chỉ tên miền của mình vào dạng Domain.com chẳng hạn, không ghi www hay http, https nhé. Ô Default IP Address, bạn ghi địa chỉ IP máy chủ VPS Vultr của mình vào. Tiếp đến, nhấn nút Add để thêm tên miền.

Cách trỏ tên miền về Vultr 2

Bước 4: Một loạt các bản ghi cần thiết được tạo để có thể trỏ tên miền về Vultr VPS. Bạn cũng có thể chỉnh sửa bất kỳ bản ghi nào khi nhấp vào biểu tượng cây bút bên cạnh.

Cách trỏ tên miền về Vultr 3

Bước 5: Cuối cùng, bạn vào trang quản trị tên miền của mình, như Goddady, NameCheap hay bất kỳ nơi nào, rồi thay đổi DNS của Domain thành DNS của Vultr. Bạn có thể xem DNS Vultr ngay trong phần Servers > DNS > kéo xuống dưới cùng mục Vultr Name Servers . Cụ thể:

Vultr Name Servers:

  • ns1.vultr.com
  • ns2.vultr.com

Lưu ý: Khi đã trỏ tên miền về Vultr VPS thì bạn phải chờ thời gian để DNS được chuyển hướng. Kiểm tra địa chỉ IP của website xem đã được chuyển về IP của Vultr DNS chưa bằng cách vào nút Start của Windows, gõ lệnh Ping domain.com –t trong đó Domain.com là địa chỉ tên miền của bạn.

Cách trỏ tên miền về Vultr 4

Trên đây là hướng dẫn cách trỏ tên miền Domain về Vultr VPS server để khi truy cập vào địa chỉ Website của bạn (ví dụ Yeutrithuc.com) thì hệ thống DNS sẽ chuyển hướng về địa chỉ IP Vultr VPS mà bạn đã tạo. Thực tế thì nhiều người khi mới trỏ domian về Vultr, thấy mãi mà DNS chưa đổi thì khá lo lắng. Các bạn đừng sợ vì DNS Domain cũng cần thời gian để cập nhật thay đổi, đôi khi cả ngày trời cũng nên. Hãy đảm bảo đã làm đúng các bước mà yeutrithuc.com đã hướng dẫn ở trên. Chúc các bạn may mắn!


0