29/01/2018, 23:32

Cách làm tôm rang dừa thơm ngon mà đơn giản chỉ trong 2 bước

Tôm rang dừa là một sự kết hợp đúng chuẩn của tôm và nước cốt dừa, cũng như tôm rang me là sự kết hợp của tôm và me chua hay là tôm rang lá chanh, tôm rang tỏi cũng vậy. Với cách làm tôm rang dừa mà 7monngonmoingay.com giới thiệu sau đây rất đơn giản, dễ làm chỉ qua 2 bước. Mời các bạn ...

Tôm rang dừa là một sự kết hợp đúng chuẩn của tôm và nước cốt dừa, cũng như tôm rang me là sự kết hợp của tôm và me chua hay là tôm rang lá chanh, tôm rang tỏi cũng vậy. Với cách làm tôm rang dừa 7monngonmoingay.com giới thiệu sau đây rất đơn giản, dễ làm chỉ qua 2 bước. Mời các bạn cùng thực hiện.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dừa nạo: 500g
+ Tôm bạc: 500g
+ Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn
+ Hành tỏi băm: 1/2 muỗng

Cách làm tôm rang dừa

Bước 1: Vắt kĩ dừa nạo lấy nước cốt. Tôm chúng ta cắt bỏ đầu, chân, bỏ chỉ đất rồi rửa sạch.
Bước 2: Chúng ta cho dầu vào chảo đun nóng và phi thơm hành tỏi. Tiếp đến cho tôm vào đảo đều, xào săn lại, nêm thêm vào 1 muỗng muối, 3 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm. Tiếp tục cho nước cốt dừa vào đun sôi nhớ để lửa vừa. Thỉnh thoảng các bạn đảo đều cho đến khi cạn nước nổi dầu lên và vỏ tôm bóng giòn là có thể tắt bếp.

Chút ngọt ngọt, béo béo, bùi bùi của nước dừa thấm sâu vào thịt tôm sẽ cho chúng ta một hương vị đậm đà, ngon miệng. Tôm rang dừa không những ngon mà thật là dễ làm, món ăn này thích hợp cho những bữa cơm trong những ngày mưa, thật là ấm bụng!

0