07/02/2018, 21:23

Cách làm sinh tố dưa hấu thơm mát ngày hè

thơm mát ngày hè: Dưa hấu là một loại quả có nhiều nước và chứa rất nhiều Vitamin và các nguyên tố khác rất tốt cho sức khoẻ con người. Y học hiện đại qua nghiên cứu đã chứng minh rằng chất đường, muối, axit hữu cơ trong dưa hấu có tác dụng chữa trị viêm thận và làm hạ huyết áp.Vì lượng đường ...

thơm mát ngày hè: Dưa hấu là một loại quả có nhiều nước và chứa rất nhiều Vitamin và các nguyên tố khác rất tốt cho sức khoẻ con người. Y học hiện đại qua nghiên cứu đã chứng minh rằng chất đường, muối, axit hữu cơ trong dưa hấu có tác dụng chữa trị viêm thận và làm hạ huyết áp.Vì lượng đường thích hợp làm lợi tiểu, lượng muối kali làm tiêu viêm ở thận, chất men trong dưa hấu có khả năng chuyển hóa protein không hòa tan thành protein hòa tan, tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm thận, loại đường tổng hợp trong dưa hấu còn có tác dụng hạ huyết áp…

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 miếng dưa hấu
  • 200ml sữa tươi,
  • 1 chén đá lạnh,
  • 50-70gr đường,
  • 1 chút xíu muối,
  • 2 muỗng canh sữa đặc,
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách làm sinh tố dưa hấu

  • Bước 1: Dưa hấu bỏ vỏ và hạt để riêng ra bát tô: Lấy dưa hấu gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Các chị em có thể mua dưa hấu không hạt cũng được hoặc mua dưa có hạt nhưng không cần bỏ hạt mà cho vào máy xay sinh tố xay luôn.
  • Bước 2: Cho dưa hấu cùng tất cả các nguyên liệu, đá viên vào máy sinh tố xay nhuyễn. Nếu ăn ngọt thì có thể cho thêm đường vào xay cũng sau đó cho sữa tươi đã chuẩn bị vào xay tiếp đến khi dưa hấu thật nhuyễn. Sau cùng lọc phần hỗn hợp dưa đã xay qua rây để lọc hết phần cặn và phần hạt còn sót lại rồi rót ra ly.
  • Bước 3: Vắt chanh ra chén nhỏ loại bỏ hạt chanh khuấy đều lên rồi cho thêm chút đá vào mời cả nhà cùng thưởng thức. Vị ngọt đặc trưng của dưa hấu hòa với vị chua dịu nhẹ của chanh sẽ làm thức uống thêm phần khó quên. Sua đó, rót sinh tố ra ly, rắc bánh quy nghiền nát lên trên rồi thưởng thức nhé!

Tác dụng của dưa hấu đối với việc chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

  • Dưa hấu là một loại quả có nhiều nước và chứa rất nhiều Vitamin và các nguyên tố khác rất tốt cho sức khoẻ con người. Y học hiện đại qua nghiên cứu đã chứng minh rằng chất đường, muối, axit hữu cơ trong dưa hấu có tác dụng chữa trị viêm thận và làm hạ huyết áp.Vì lượng đường thích hợp làm lợi tiểu, lượng muối kali làm tiêu viêm ở thận, chất men trong dưa hấu có khả năng chuyển hóa protein không hòa tan thành protein hòa tan, tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm thận, loại đường tổng hợp trong dưa hấu còn có tác dụng hạ huyết áp.
  • Ngoài việc chữa bệnh dưa hấu còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả và nhanh nhất. Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt. Không những thế nước ép dưa hấu còn giúp giảm cân một cách hiệu quả mà nhanh nhất giúp chị em lấy lại được dáng người thon gọn, duyên dáng. Ngoài ra dưa hấu còn có 1 số tác dụng như:
    • Tốt cho hệ xương và tim mạch: Lycopene là hoạt chất có nhiều trong dưa hấu. Chất này có tác dụng đặc biệt quan trọng với hệ tim mạch và hệ xương. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp xương khớp khỏe mạnh.
    • Dưa hấu giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể: Dưa hấu được chứng minh làm giảm quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể do chứa nhiều axit amin.
    • Chống viêm, chống oxy hóa: Về y học. Dưa hấu chứa nhiều các hợp chất phenolic bao gồm: flavonoid, carotenoid và triterpenoids. Đây là những hợp chất có lợi có tác dụng chống viêm nhiễm, nhiễm trùng và oxy hóa rất tốt.
    • Lợi tiểu và thận: Dưa hấu có tác dụng loại bỏ các chất thải sinh ra từ quá trình tiêu hóa đạm. Được ví là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, không hại thận.
    • Giúp hệ cơ và hệ thần kinh khỏe mạnh: Dưa hấu là loại hoa quả chứa nhiều kali. Ăn nhiều dưa hấu tăng sự hấp thụ kali. Giúp điều hòa hoạt động dây thần kinh và cơ bắp toàn cơ thể.
    • Tăng tính kiềm hóa của cơ thể: Ăn nhiều dưa hấu cũng giống như ăn nhiều rau xanh, hoa quả chín… có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Tốt cho người ăn nhiều thực phẩm giàu axit như thịt, trứng, sữa…
    • Tốt cho mắt: Vitamin A tốt cho mắt. Trong dưa hấu chứa beta-carotene – là hợp chất tham gia vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng thành Vitamin A. Ngăn ngừa bệnh quáng gà, bệnh điểm vàng ở mắt.
    • Tác dụng làm đẹp da của dưa hấu: Vitamin A, Vitamin C và B6 cũng như Kali trong dưa hấu giúp bạn có làn da mịn màng. Hạn chế tối đa hiện tượng mọc mụn trứng cá. Dưa hấu chứa nhiều nước, những người đang trong giai đoạn ăn kiêng giảm cân và làm đẹp vóc dáng cũng nên ăn nhiều dưa hấu trong ngày (khoảng 1.5 kg/ 1 ngày). Xem thêm về những tác dụng của nước chanh muối cũng có tác dụng giảm cân.

Thật đơn giản phải không nào. Mùa hè nóng bức mà có một ly sinh tố dưa hấu để nhấm nháp thì còn gì bằng. Chính tay mình làm nên những cốc sinh tố dưa hấu sữa tươi và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè thì  lại càng tuyệt vời. Chúc bạn thành công với món sinh tố dưa hấu cực kỳ thơm ngon này nhé! Đừng quên chia sẻ bài viết này về Facebook để xem lại khi cần hoặc xem thêm các cách làm sinh tố khác đã được zaidap.com/blog chia sẻ tại chuyên mục món ngon mỗi ngày nhé!


Có thể bạn quan tâm
0