07/02/2018, 21:23

Cách làm món thịt heo xào rau củ ngon đơn giản tại nhà hấp dẫn

Rau củ là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chát xơ và vitamin, còn thịt heo có chứa nhiều protein bổ sung cho cơ thể. Nay bạn có thể kết hợp hai nguồn nguyên liệu trên để làm ra một đĩa thịt heo xào rau củ cho bữa trưa của gia đình. Với phần thịt heo vừa chín tới còn dai và đậm đà thêm phần rau củ ...

Rau củ là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chát xơ và vitamin, còn thịt heo có chứa nhiều protein bổ sung cho cơ thể. Nay bạn có thể kết hợp hai nguồn nguyên liệu trên để làm ra một đĩa thịt heo xào rau củ cho bữa trưa của gia đình. Với phần thịt heo vừa chín tới còn dai và đậm đà thêm phần rau củ mềm và thanh mát thì đúng là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nay bạn đã có thể học cách làm món thịt heo xào rau củ để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món thịt heo xào rau củ ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 100g thịt nạc heo ( chọn thịt vai)
  2. 1 củ cà rốt nhỏ
  3. 50g đậu hà lan
  4.  50g ngô
  5. 50g lạc
  6. Gia vị: hạt nêm, mì chính, bột canh.
  7. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm món thịt heo xào rau củ

  • Bước 1: Thịt heo mua về các bạn rửa sạch rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.
     hình 2
  • Bước 2: Cà rốt gọt vỏ đi đem thái hạt lựu. Đậu hà lan, ngô ngọt rửa qua với nước.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, bật ga lên cho dầu ăn vô. Khi dầu nóng, bạn cho lạc vào rang chín.
     hình 4
  • Bước 4: Bạn nhớ đảo đều tay để lạc không bị cháy mà chín đều nhé. Khi bạn thấy lạc chuyển màu đỏ thậm, vỏ lạc nứt ra thì tắt bếp và vớt lạc ra ngoài cho ráo dầu để riêng ra.
     hình 5
  • Bước 5: Bạn bắc một cái chảo khác hoặc rửa sạch cái chảo đó đi rồi dùng tiếp. Bạn cho thịt vào xào sơ qua khoảng vài phút rồi cho ra đĩa để chế biến bước tiếp theo.
     hình 6
  • Bước 6: Sau khi xào xong thịt, bạn cho một chút xíu dầu ăn vào chảo, cho tiếp cà rốt vào đảo đều. Tiếp theo bạn sẽ cho ngô ngọt và đậu hà lan vào vào xào chung.
     hình 7

     hình 8
  • Bước 7: Xào hỗn hợp đậu, ngô và cà rốt khoảng 2-3 phút thì bạn cho thịt heo vào xào một lúc. Bạn nhớ đảo đều tay và liên tục nhé.
     hình 9
  • Bước 8: Cuối cùng bạn cho lạc rang vào. Nêm 1 thìa cà phê hạt nêm, một thìa cà phê mì chính. Bạn nếm thử nếu thấy chưa vừa miệng thì cho thêm một chút bột canh vào nữa.
     hình 10
  • Bước 9: Khi thấy thịt và rau củ săn lại, bạn tắt bếp và múc thịt, rau củ ra bát lớn.
     hình 11

Một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, lại có màu sắc xinh đẹp như vậy chắc chắn sẽ là món ăn ngon đối với gia đình bạn rồi. Các thành viên trong gia đình bạn sẽ ăn ngon cơm hơn và khá là thích thú với hương vị món thịt heo xào rau củ. Bạn đã có thể lưu ngay cách làm món thịt heo xào rau củ về máy để từ từ chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức cùng nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0