15/06/2018, 11:08

Ngất ngây với bí quyết cách ướp thịt bò nướng xiên

Món thịt bò nướng xiên luôn là ý tưởng tuyệt vời cho những buổi tiệc dã ngoại cùng bạn bè. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người, hoặc làm mồi nhậu lai rai. Nhiều người thường nghĩ cách ướp thịt bò nướng xiên thường khó khăn và khác phức tạp. Trên thực tế, công thức tẩm ướp món ăn thơm ...

thit-bo-nuong-xien

Món thịt bò nướng xiên luôn là ý tưởng tuyệt vời cho những buổi tiệc dã ngoại cùng bạn bè. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người, hoặc làm mồi nhậu lai rai. Nhiều người thường nghĩ cách ướp thịt bò nướng xiên thường khó khăn và khác phức tạp. Trên thực tế, công thức tẩm ướp món ăn thơm ngon này lại khá đơn giản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ướp thịt bò nướng xiên này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

600g thịt thăn bò

2 quả ớt chuông (xanh, đỏ)

1 củ hành tây

Dầu mè: 1 muỗng canh

Xì dầu, dầu hào

sả: 1 muỗng cà phê sả đã băm nhỏ

2 tép tỏi băm

Gia vị: bột ngọt, muối, đường, ớt bột, dầu ăn, tiêu xay

cach-lam-thit-xien-nuong

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò rửa sạch, để ráo. Sau đó thái miếng vuông nhỉ vừa ăn ( tầm 2x4cm)
  • Ớt chuông rửa sạch, bổ đôi bỏ phần ruột rồi thái nhỏ thành từng miếng vuông.
  • Hành tím, tỏi lột bỏ vỏ, làm sạch rồi băm nhỏ, cho vào cái chén chờ ướp thịt.
  • Hành tây làm sạch vỏ ngoài, bổ múi cau.

Cách ướp thịt bò nướng xiên

  • Cho 2 thìa mật ong, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu mè, 1 thìa muối, tỏi bằm, 1 thìa tiêu xay, 1 thìa xì dầu, 2 thìa bột ngọt vào tô, trộn đều để thành hỗn hợp gia vị.
  • Ướp thịt bò với hỗn hợp gia vị trên. Dùng đũa trộn đều, rồi ướp 5-6 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị.
  • Trong cách ướp thịt bò nướng xiên muốn gia vị thấm đều và đỡ mất thời gian chờ đợi chúng ta nên ướp sẵn thịt từ tối hôm trước bọc hỗn hợp bằng màng bọc thực phẩm và đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Hôm sau bạn có thể mang ra nướng luôn hoặc ướp từ sáng sớm rồi chiều tối nướng cũng được.
bo-nuong-xien

bo-nuong-xien

Đối với món thịt xiên bò nướng thì bước tẩm ướp gia vị là bước quan trọng quyết định sự thành công của món ăn này. Chỉ với vài bước đơn giản bên trên bạn đã có ngay công thức cách ướp thịt bò nướng xiên thơm ngon hấp dẫn rồi đó. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay đi nào.

Chúc các bạn thành công!

0