09/05/2018, 20:37

Cách Làm Gà Kho Gừng Cho Buổi Tối Cùng Gia Đình

Với nhịp sống hiện đại và hối hả ngày nay, công việc và áp lực luôn chồng chất khiến nhiều bà vợ than phiền việc cả gia đình cùng nhau có một buổi tối là vô cùng khó khăn, dù đã cố gắng thuyết phục các đức lang quân về ăn tối cùng gia đình. Nếu cách thuyết phục không hiệu quả bạn nghĩ sao về một ...

Với nhịp sống hiện đại và hối hả ngày nay, công việc và áp lực luôn chồng chất khiến nhiều bà vợ than phiền việc cả gia đình cùng nhau có một buổi tối là vô cùng khó khăn, dù đã cố gắng thuyết phục các đức lang quân về ăn tối cùng gia đình. Nếu cách thuyết phục không hiệu quả bạn nghĩ sao về một phương án khác, ông bà ta thường có câu “con đường đến trái tim của đàn ông thông qua bao tử” vậy thì chúng ta hãy khiến cho những ông chồng dù bận rộn đến đâu cũng chỉ muốn về ăn những món ăn do bạn nấu nhé.

Hôm nay IWIKI sẽ hướng dẫn bạn một món ăn vô cùng quen thuộc trong các buổi tối của gia đình  với vị cay nhẹ và mùi thơm đặc trưng của gừng cùng với những miếng thịt gà thơm ngon chắc chắn rằng sẽ khó ai có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn này.

  • Bạn có thể tham khảo thêm vô cùng hấp dẫn tại iWiKi.
  • Hoặc ngon đúng chuẩn cũng đã được chia sẻ bí quyết tại iWiKi đừng bỏ lỡ nhé.
  • Nếu bạn là tín đồ của món gà rán thì sẽ là công thức bạn không nên bỏ qua đâu.
Cách Làm Gà Kho GừngCách Làm Gà Kho Gừng Ngon Đúng Điệu

1. Nguyên liệu cần để làm gà kho gừng:

Để làm gà kho gừng dành cho 4 người ăn, chúng ta sẽ chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500 gram thịt gà: chúng ta nên lựa đùi gà hoặc ức gà vì 2 phần này nhiều thịt nhất và không nhiều xương. Nếu bạn chọn gà ta vì thịt sẽ ngon hơn so với gà công nghiệp.
  • 2 củ gừng tươi
  • 1 củ hành tím, 1 củ tỏi
  • Rượu trắng để nấu ăn
  • Ớt: 2 quả
  • Gia vị: nước mắm ngon, bột nêm, tiêu hạt, muối ăn, dầu ăn Tường An

⇒ Lưu ý cách chọn thịt gà: khi chọn thịt gà được làm sẵn ở tiệm bạn nên lựa những thịt gà có màu vàng nhẹ tự nhiên chỉ đậm hơn ở những vùng đặc biệt như cánh và ức của gà , thịt còn săn chắc có độ đàn hồi, thớ thịt đỏ hồng, lỗ chân lông của gà không bị to và da không quá dầy(da quá dầy sẽ bị dai và không ngon).Tuyệt đối không nên chọn thịt gà mùi lạ hoặc thịt có vết bầm vì có thể là gà bệnh rất nguy hiểm khi sử dụng những thực phẩm này.

Làm Gà Kho Gừng Tại NhàLàm Gà Kho Gừng Tại Nhà Cực Đơn Giản

2. Sơ chế nguyên liệu:

  • Đầu tiên, bạn lấy củ gừng gọt sạch vỏ rồi bào mỏng thành sợi, sau đó dùng rượu trắng để rửa thịt gà để khử đi mùi hôi của thịt gà và những cặn còn trong thịt. Rồi dùng muối hạt và gừng giã xát lên thịt gà để khử hoàn toàn mùi hôi (đây là một bước vô cùng quan trọng vì món thịt gà còn mùi hôi sẽ không thể khiến mọi người thưởng thức trọn vẹn được).
  • Sau khi đã rửa sạch thịt gà, bạn chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, nên chặt từng miếng đều nhau và không quá to để thịt gà có thể thấm đều, đậm vị hơn.
  • Tiếp theo, bạn ướp bỏ thịt gà vào một cái tô sạch rồi cho 1-2 thìa nước mắm ngon, nửa muỗng tiêu bột, 1/2 thìa bột nêm, 1 thìa dầu ăn Tường An, và nguyên liệu quan trọng nhất gừng bạn bỏ vào từ 10 đến 15 miếng nhỏ, rồi trộn đều thịt lên trong 3′ rồi ướp thịt trong vòng 20′.
  • Củ tỏi lột vỏ rồi đập dập bằm nhỏ. Đối với hành tím bạn cắt thành từng khoanh rồi sau đó băm nhỏ.
Nguyên Liệu Làm Gà Kho GừngNguyên Liệu Để Chuẩn Bị Làm Gà Kho Gừng

3. Nấu món gà kho gừng thơm ngon:

Bắc chảo lên, cho dầu ăn vào đợi đến khi dầu sôi, cho hành và tỏi khô vào trước, rồi đến gừng thái sợi vào xào nhẹ đến khi nghe mùi thơm, để hơi cháy 1 chút bạn sẽ cho thêm 1 muỗng nước mắm ngon vào rồi xào nhẹ cùng hỗn hợp trên. Đây là một trong những mẹo thú vị, để làm cho món ăn của bạn có mùi thơm vô cùng hấp dẫn khi hoàn tất đấy.

Tiếp theo, bạn cho gà đã tẩm ướp kĩ càng vào xào cùng với hỗn hợp, xào đều tay cho toàn bộ thịt được thấm đều gia vị. Lưu ý bạn chỉ nên xào lửa to trong 2′ rồi để lửa nhỏ làm như vậy sẽ không khiến gà bị cháy và khô, vị ngọt và độ mềm của thịt gà sẽ không bị mất đi khi hoàn tất. Nêm nếm thêm gia vị đến khi vừa ăn, rồi bạn đậy nắp lại và để lửa nhỏ trong vòng 15 đến 20 phút, đến khi bạn bạn thấy thịt gà săn lại không còn màu đỏ hồng mà chuyển thành màu vàng nhẹ đẹp mắt là có thể tắt bếp và hoàn tất món ăn.

4. Trang trí món ăn

Khi dọn món gà kho gừng lên đĩa bạn để thịt lên trước rồi đổ phần nước thịt lên trên để thịt có màu đẹp mắt hơn và thấm vị hơn so với thông thường. Cắt vài lát ớt nhỏ rồi bỏ lên giữa thịt gà cùng với một vài cọng ngò để trang trí. Rắc vài lát gừng tươi được xắt mỏng lên đĩa thịt gà là hoàn tất. Bạn nên ăn ngay lúc cùng với cơm nóng là ngon nhất.

Lưu ý: bạn có thể không cần cho thêm ớt lên trên thịt gà lúc hoàn tất nếu như bạn không thích ăn thực phẩm cay. mà có thể thay thế bằng hành phi và cọng ngò nhé.

Gà Kho Gừng Siêu NgonGà Kho Gừng Hấp Dẫn Và Thu Hút Cả Gia Đình

Kết:

Với cách làm không quá khó khăn và phức tạp bạn đã có thể chuẩn bị món gà kho gừng cực hấp dẫn cho buổi tối của cả gia đình. Các đức lang quân chắc chắn sẽ về nhà ngay trước bữa tối để được thưởng thức những món ăn vừa thơm vừa hấp dẫn được chính bạn chuẩn bị. iWiKi.vn chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này. luôn chia sẻ bạn những công thức nấu ăn mới để bạn có thể dễ dàng trổ tài vào bếp của mình.

0