29/01/2018, 23:32

Cách làm chả bì chiên dân dã mà thơm ngon, cực kì khó tả

Cách làm chả bì chiên là một công thức chế biến khá độc đáo khiến người thưởng thức cảm nhận được rõ nét cảm giác dai dai của bì, giòn giòn của lớp ngoài rán vàng rộm lại thêm sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu khác nhau, thử một lần cũng mê ngay đó nhé! Nguyên ...

Cách làm chả bì chiên là một công thức chế biến khá độc đáo khiến người thưởng thức cảm nhận được rõ nét cảm giác dai dai của bì, giòn giòn của lớp ngoài rán vàng rộm lại thêm sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu khác nhau, thử một lần cũng mê ngay đó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mỡ lợn: 100g
+ Thịt nạc thăn: 200g
+ Mỡ nước: 50ml
+ Bì lợn: 200g
+ Lá chuối
+ Muối, mì chính, nước mắm ngon

Cách làm chả bì chiên ngon nhất

Rửa sạch mỡ lợn rồi thái miếng mỏng, cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Bì lợn sau khi rửa sạch ta cho vào nồi luộc chín rồi thái hạt lựu. Cách làm chả bì chiên ngon là nên rửa lại bì lợn sau khi luộc rồi cạo lại lông cho thật sạch.

Riếp đến ta cũng rửa sạch thịt nạc và thái thành miếng nhỏ.

Công thức làm chả bì chiên đơn giản: Cho bì lợn vào máy dùng để xay giò, khi xay cần ốp đã ở quanh máy xay để nhiệt độ trong lò xay không tăng lên quá cao khiến thịt bị chín giữa quá trình xay. Thấy thịt mịn thì cho phần mỡ vào, xay cho mỡ tan thì cho tiếp bì vào rồi xay cho thật nhuyễn cùng chút tiêu + mì chính + muối + nước lọc.

Cần chú ý là khi xay thịt và mỡ phải thật kĩ rồi mới cho bị vào, còn bì chỉ cần xay vừa, vẫn còn ở dạng nhỏ như hạt đậu là được.

Dùng lá chuối để bó phần hỗn hợp vừa xay và dùng lạt buộc lại cho chặt. Nấu sôi nồi nước rồi thả vào luộc chả.

Luộc chả xong, phải để cho chả thật nguội, tốt nhất là nên để đến ngày hôm sau rồi mới cho vào chảo, như vậy chả mới có thể rắn chắc và ngon hơn.

Thái chả bì thành miếng vừa ăn rồi thả vào chảo dầu chiên đến khi vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu. Cách làm chả bì chiên kiểu này ăn kèm tương ớt sẽ ngon hơn, nếu ăn chung với các loại rau thơm và dưa chuột lại càng tuyệt vời hơn nữa nhé.

Bạn cần lưu ý trong quá trình rán chả vì chả dễ bị bắn mỡ lên lắm nhé!

0