03/02/2018, 20:42

3 món cháo yến mạch cho bé ăn dặm mỗi ngày

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất xơ hòa tan rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy nếu buổi sáng chúng ta cho trẻ ăn dặm với cháo yến mạch giúp tắng khả khăng tập trung và ghi nhớ so với các trẻ em khác. Ngoài ra bột yến mạch còn có tác dụng ...

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất xơ hòa tan rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy nếu buổi sáng chúng ta cho trẻ ăn dặm với cháo yến mạch giúp tắng khả khăng tập trung và ghi nhớ so với các trẻ em khác. Ngoài ra bột yến mạch còn có tác dụng làm đẹp da, giảm cân nhanh.

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất xơ hòa tan rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy nếu buổi sáng chúng ta cho trẻ ăn dặm với cháo yến mạch giúp tắng khả khăng tập trung và ghi nhớ so với các trẻ em khác. Ngoài ra bột yến mạch còn có tác dụng làm đẹp da, giảm cân nhanh.

Tại sao bột yến mạch có nhiều chất dinh dưỡng và tác dụng như thế chúng ta không áp phương pháp này để chăm sóc cho các bé ở nhà của mình. Hôm nay ameovat.com sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm thơm ngon giàu chất dinh dưỡng.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm
  • Cách nấu bột ăn dặm cho bé
  • Cách nấu cháo cá chép không tanh
Cách nấu cháo yến mạch ngon cho bé ngay tại nhà - bột yến mạch

Cách nấu cháo yến mạch ngon cho bé ngay tại nhà – bột yến mạch

Sử dụng yến mạch loại nào tốt nhất

Yến mạch có rất nhiều loại mà các bạn cần biết để sữ dụng có hiệu quả nhất.

  • Yến mạch nguyên hạt: Đây là loại yến mạch vừa mới được thu hoạch và đem phơi khô nên nó rất dai thời gian chế biến rất lâu từ 50 đến 60 phút nhưng nó lại chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Yến mạch cán mỏng: Loại yến mạch này được sử dụng phổ biến nhất dễ chế biến không mất nhiều thời gian do nó đã được làm sạch đưa vào máy hấp chín và cán mỏng và sấy khô lại.
  • Yến mạch cán vỡ: Đây là loại yến mạch được chọn nhiều nhất để nấu cháo yến mạch bởi vì thời gian nấu chỉ mất từ 3 đến 5 phút.
Cách nấu cháo yến mạch ngon nhất - phân loại yến mạch

Cách nấu cháo yến mạch ngon nhất – phân loại yến mạch

Cách nấu 3 loại cháo yến mạch cho bé ăn dặm

1. Cháo yến mạch thịt bằm cà rốt

Nguyên liệu chế biến: 30g yến mạch, 1 củ cà rốt, 20g thịt bằm, 1 muỗng canh dầu oliu.

Cách nấu: Làm sạch cà rốt và đưa vào máy xay nhuyễn ra. Cho thịt bằm, cà rốt yến mạch vào nồi đổ ngập nước vừa phải đun sôi 15 phút sau đó đổ ra bát cho dầu oliu vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Cách nấu cháo yến mạch thịt bằm cà rốt - bột yến mạch

Cách nấu cháo yến mạch thịt bằm cà rốt – bột yến mạch

2. Cháo yến mạch tôm đậu bắp

Nguyên liệu chế biến: 20g tôm, 1 muỗng canh dầu oliu, 2 trái đậu bắp, 30g yến mạch.

Cách nấu: Cho tôm và đậu bắp vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho tôm đậu bắp và yến mạch vào nồi nấu khoảng 10 phút để cháo chín nhừ. Cho ra bát nêm nếm gia vị cho thêm dầu oliu vào và cho bé ăn ngay.

Cách nấu cháo yến mạch tôm đậu bắp - bột yến mạch

Cách nấu cháo yến mạch tôm đậu bắp – bột yến mạch

3. Cháo yến mạch trứng gà

Nguyên liệu: 50g yến mạch, 300ml sữa tươi, 1 chút bơ.
Cách chế biến: Cho yến mạch vào nồi nấu khoảng 10 phút cho yến mạch nhừ. Đập trứng gà vào khuấy đều trong khoảng 2-3 phút và đổ ra bát , thêm 1 thìa dầu oliu để tắng vị báo ngậy mà các bé rất thích và đừng quên nêm nếm gia vị cho cháo yến mạch ngon hơn.

Cách nấu cháo yến mạch trứng gà ngon - bot yen mach

Cách nấu cháo yến mạch trứng gà ngon – bot yen mach

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 3 món cháo yến mạch giàu chất dinh dưỡng bổ sung cho bữa ăn của các bé đa dạng và phong phú hơn. Hy vọng với 3 món cháo này các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong việc chăm sóc con em của mình. Hãy tham khảo thêm một số cách nấu cháo ăn dặm cho bé nữa của chúng tôi để thay đổi khẩu vị cho các bé mỗi ngày nhé! Chúc các bạn thành công.

0