03/10/2018, 18:11

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền

Hướng dẫn cách hủy tính năng thanh toán tự động trên PayPal để không mất tiền oan vì không còn dùng dịch vụ, mua sản phẩm nữa. Như chúng ta đều biết, PayPal là một cổng thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi, trong đó dịch vụ này hỗ trợ tính năng tự động thanh toán theo định kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn ...

Hướng dẫn cách hủy tính năng thanh toán tự động trên PayPal để không mất tiền oan vì không còn dùng dịch vụ, mua sản phẩm nữa. Như chúng ta đều biết, PayPal là một cổng thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi, trong đó dịch vụ này hỗ trợ tính năng tự động thanh toán theo định kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn không dùng dịch vụ hoặc sản phẩm nữa thì việc hủy thanh toán tự động trên PayPal.com là điều cần thiết.

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền 1

Ví dụ như bạn đăng ký mua tên miền GoDaddy, hoặc mua hosting ở Hawkhost hoặc bất kỳ sản phẩm, dịch vụ online nào. Năm đầu tiên thì các dịch vụ này sẽ trừ thẳng tiền khi bạn mua, nhưng sang năm thứ 2 (hoặc tháng thứ 2) thì nó sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản PayPal của bạn. Nếu không dùng nữa thì bạn phải thực hiện hành động cancel – tắt tính năng tự động thanh toán của PayPal để không mất tiền oan. Cái này cũng rất hay gặp nếu bạn đăng ký DCMA để bảo vệ quyền tác giả Online, cứ hằng tháng nó sẽ tự động trừ tiền.

Cách tắt tính năng tự động thanh toán trên PayPal


Bước 1: Tiến hành đăng nhập tài khoản PayPal, sau đó trong giao diện quản trị nhấp vào phần Profile với biểu tượng hình răng cưa ở góc trên, bên trái màn hình.

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền 2

Bước 2: Tiếp đến, chọn mục Payments > Manage pre-approved payments.

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền 3

Bước 3: Tiếp đến, bạn sẽ thấy PayPal liệt kê bảng dịch vụ mà bạn đã thanh toán. Bạn để ý ở cột Status sẽ có 3 trạng thái như sau:

  • Active: là trạng thái paypal sẽ thanh toán tự động.
  • Cancelled: là trạng thái bạn đã hủy bỏ thanh toán tự động.
  • Inactive: Là trạng thái không thanh toán tự động.

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền 4

Bước 4: Để hủy thanh toán tự động trên PayPal với dịch vụ nào, bạn chỉ cần click vào tên Merchant tương ứng với dịch vụ đó. PayPal sẽ hiển thị thông tin chi tiết về dịch vụ đó, bạn nhìn vào dòng Status và nhấp vào tùy chọn “Cancel” để chuyển sang trạng thái Inactive, tức tắt tính năng tự động thanh toán đối với PayPal.

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền 5

Bước 5: PayPal sẽ hiển thị một cửa sổ popup để hỏi lại bạn lần nữa liệu có chắc chắn quyết định hủy bỏ tính năng gia hạn tự động của PayPal hay không. Bạn chọn YES để đồng ý nhé. Giờ đây trạng thái sẽ chuyển sang  Inactive tức bạn đã hủy bỏ tính năng thành công.

Cách hủy thanh toán tự động trên PayPal để không bị trừ mất tiền 6

Việc hủy bỏ tính năng thanh toán tự động trên PayPal sẽ giúp người dùng không bị trừ tiền oan vì ngưng sử dụng dịch vụ, sản phẩm online nào đó. Cái này giống như bạn đăng ký gói VT3 hay VT5 của Viettel để được gọi 20 – 50 phút mà chỉ mất 3 – 5k một ngày, sang ngày hôm sau dịch vụ này sẽ tự động gia hạn, nếu muốn ngưng thì bạn phải soạn cú pháp để hủy. Ở đây, cơ chế của PayPal cũng vậy, là nó sẽ tự động gia hạn dịch vụ của bạn (tất nhiên là tùy từng dịch vụ nhé, không phải dịch vụ nào cũng tự động gia hạn), nên nếu không còn dùng nữa thì bạn phải ngay lập tức đăng nhập PayPal rồi hủy tính năng tự động thanh toán của PayPal để tránh mất tiền oan. Chúc các bạn thành công!


0