31/05/2018, 14:03

Các món chay ngon thanh đạm, tịnh tâm cho ngày Rằm tháng 8

Đã từ lâu cứ đến rằm hay đầu tháng âm lịch nhiều chị em lại hối hả mua đồ chay hoặc tự tay làm các món chay ngon vừa để cúng, vừa để cho cả nhà thưởng thức. Vì thế ăn chay đang dần trở thành một nét ăn hóa đẹp trong tâm linh người Việt. Nếu không thích các món chay sẵn có ngoài hàng, chị em ...

Đã từ lâu cứ đến rằm hay đầu tháng âm lịch nhiều chị em lại hối hả mua đồ chay hoặc tự tay làm các món chay ngon vừa để cúng, vừa để cho cả nhà thưởng thức. Vì thế ăn chay đang dần trở thành một nét ăn hóa đẹp trong tâm linh người Việt.Nếu không thích các món chay sẵn có ngoài hàng, chị em hãy tự làm các món chay ngon này nhé. Các nguyên liệu để nấu món chay rất nhiều nhưng chị em cần biết cách phối hợp để chế biến thành những món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn và đẹp mắt.

Dưới đây là tổng hợp các món chay ngon nhất cho bạn lựa chọn, bạn hãy tham khảo để trổ tài nấu nướng cho cả nhà thưởng thức vào ngày Rằm tháng Tám nhé!

Xem ngay các món chay ngon, cực hấp dẫn dưới đây.

  • 1

    Bắp cải cuộn rau củ

    Bắp cải cuộn rau củ là một trong các món chay ngon, món chay này thanh đạm rất thích hợp vào những ngày rằm, mùng một. Nguyên liệu đơn giản chỉ gồm rau củ và nấm, cuộn lại bằng lá bắp cải rồi đem hấp chín là hoàn thành món bắp cải cuộn chay cho ngày rằm tháng Tám rồi. 

    Những ngày lễ chay hay ngày Rằm, mùng Một đầu tháng, ăn chay luôn làm cho bạn cảm thấy thanh đạm hơn với những món ngon. Đôi lúc bạn muốn làm một món ăn chay nào đó dễ làm đơn giản nhanh chóng mà nguyên liệu lại dễ mua. Vậy đừng bỏ qua món bắp cải cuộn chay đầy hấp dẫn này nhé!

    các món chay ngon cho ngày rằm tháng 8-1

    Bắp cải cuộn chay là một trong các một chay ngon thường xuất hiện trong những bữa ăn ngày Rằm, mùng Một
  • 2

    Cách làm súp lơ xào cà chua

    Súp lơ xào cà chua là một trong các món chay ngon đơn giản, đậm đà rất thích hợp cho những người muốn ăn chay trong tháng để thanh lọc cơ thể và giải độc cho gan. Là món ăn chay nên nguyên liệu chủ yếu là rau xanh, giúp bạn chuẩn bị cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế rau đơn giản, qua ít phút xào nấu nhanh chóng là đã có ngay một món ngon để thanh lọc cơ thể và giải độc gan cho những ngày thời tiết mát mẻ rồi. Sau những bữa cơm với những món ăn nhiều đạm, nhiều dầu mỡ, bạn hãy chế biến món súp lơ xào cà chua cho mình và người thân nhé.

    các món chay ngon cho ngày rằm tháng 8-3

    Bắp cải cuộn chay giúp thanh lọc cơ thể và giải độc gan rất tốt
  • 3

    Canh rau củ chay - món ngon cho ngày Rằm

    Vào ngày Rằm tháng Tám bạn nên thêm các món chay ngon, trong đó có canh rau củ chay vào thực đơn bữa cơm của gia đình mình. Canh rau củ ngọt mát, thanh nhiệt sẽ giúp bạn tịnh tâm trong ngày Rằm tháng 8 đấy. Nguyên liệu để chế biến món canh này cực kỳ đơn giản và dễ kiếm nên bạn cứ yên tâm thực hiện chế biến món chay ngon này nhé!

    các món chay ngon cho ngày rằm tháng 8-5

    Các món chay ngon không thể thiếu món canh rau củ
  • 4

    Nem chay thanh mát cho bữa cơm ngày Rằm tháng Tám

    Món nem chay là một trong các món chay ngon đơn giản, dễ làm sẽ giúp bạn và gia đình đỡ ngấy trong những bữa cơm ngày Rằm tháng Tám. Món nem chay cũng chứa nhiều vitamin từ các loại rau củ, tốt cho sức khỏe mà ăn cũng rất ngon miệng. Lớp vỏ nem giòn dai bên ngoài, nhân mềm thấm vị bên trong, chấm kèm nước sốt sệt sệt chua chua ngọt ngọt thật hấp dẫn. Hãy làm ngay một trong các món chay ngon này cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

    các món chay ngon cho ngày rằm tháng 8-7

    Lớp vỏ nem giòn dai bên ngoài, nhân mềm thấm vị bên trong, chấm kèm nước sốt sệt sệt chua chua ngọt ngọt thật hấp dẫn
  • 5

     Cách nấu canh chua chay ngon

    Tô canh chua chay có vị chua chua của dứa và me, thêm nhiều đậu phụ non và rau khiến bạn ăn không hề bị ngấy. Món canh chua này thật thích hợp ăn trong những ngày trời mát mẻ hay ngày Rằm. Hơn thế, cách nấu canh chua chay rất đơn giản và nhanh chóng nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Bạn hãy trổ tài nấu món canh chua chay cho bữa cơm ngày Rằm tháng Tám của gia đình mình nhé!

    các món chay ngon cho ngày rằm tháng 8-9

    Canh chua chay có vị chua chua của dứa và me, thêm nhiều đậu phụ non và rau khiến bạn ăn không hề bị ngấy

Trên đây là các món chay ngon mà chúng tôi vừa tổng hợp, hòa cùng không khí sôi nổi của ngày Tết Trung thu nhưng bạn cũng đừng quên nấu các món chay ngon, thanh đạm để cả nhà thanh lọc cơ thể, thanh tịnh tâm hồn vào ngày Rằm tháng Tám nhé! Với các món chay đơn giản nhưng đủ chất vừa thanh mát, ngọt vị này chắc chắn sẽ làm mọi người trong gia đình bạn cảm thấy thích thú và ngon miệng hơn. Những món chay ngon này giúp cả nhà mình chống ngán rất hiệu quả sau những ngày ăn nhiều thịt cá lắm mỡ nhé!

Một bữa ăn chay hợp khẩu vị và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì còn gì bằng. 

Ngoài các món chay ngon mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo thêm những món chay khác trong chuyên mục Ẩm thực trên lamsao.com nha.

Xem ngay:

>>> Làm thịt quay chay không khó

>>> Làm món tôm chay kiểu Ý ngon tuyệt

>>> Cách làm món tôm chay sốt nấm

0