31/03/2021, 15:31

Bài văn thuyết minh về chiếc quạt số 4 - 12 bài văn thuyết minh về chiếc quạt hay nhất

Trong vô số các vật dụng và đồ dùng sinh hoạt của con người, có lẽ không thể thiếu chiếc quạt điện tiện lợi và hữu ích trong những ngày thời tiết oi ả nóng nực ở Việt Nam chúng ta. Quạt là một đồ dùng đã xuất hiện từ rất lâu rồi ở vùng Trung Đông vào năm 1832 do nhà phát minh vĩ ...

Trong vô số các vật dụng và đồ dùng sinh hoạt của con người, có lẽ không thể thiếu chiếc quạt điện tiện lợi và hữu ích trong những ngày thời tiết oi ả nóng nực ở Việt Nam chúng ta.


Quạt là một đồ dùng đã xuất hiện từ rất lâu rồi ở vùng Trung Đông vào năm 1832 do nhà phát minh vĩ đại Omar- Rajeen Jumala phát minh ra nó. Quạt được đưa vào sử dụng rất nhiều đến năm 1934. Và khi Thomas Alva Edison và Nikola Tesla tìm ra nguồn năng lượng điện trên địa cầu vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, quạt được cải tiến từ quạt chạy bằng cơ lên chạy bằng máy.


Giữa năm 1882 đến năm 1886, Tiến sĩ SchuylerSkaats Wheeler đã phát triển thành loại quạt để bàn và quạt điện cá nhân. Một công ty động cơ điện ở Mĩ Crocker & Curtis đã mua lại sản phẩm này và đưa vào thị trường cho người sử dụng. Năm 1882, Philip Diehl đã giới thiệu đến chiếc quạt điện trần và Diehl được xem là cha đẻ của chiếc quạt điện hiện đại ngày nay mà người ta vẫn thường sử dụng trong các hộ gia đình.


Quạt được tạo thành từ 4 bộ phận kết nối với nhau một cách chắc chắn: vỏ quạt, cánh quạt, động cơ và bảng điều khiển. Động cơ là bộ phận giúp quạt có thể hoạt động. Tùy vào động cơ tốt hay kém mà chất lượng quạt và sức gió mạnh hay yếu. Vỏ quạt với nhiều hình thức mẫu mã thiết kế khá đa dạng nhưng chủ yếu chất liệu của nó là chất liệu bền như nhựa, sắt, inox,…

Cánh quạt được tạo ra từ kim loại, kết cấu 3 cánh hoặc 4 cánh, thậm chí là 5 cánh như một số quạt cải tiến ngày nay. Bảng điều khiển là nơi chứa các công tắc điều chỉnh và bộ chuyển hướng của quạt, giúp người tiêu dùng dễ sử dụng.Cơ chế quay của nó được dựa trên các nguyên lí cơ bản mà người ta đã nghiên cứu hàng chục năm.

Khi chúng ta sử dụng chỉ cần bật công tác tại các bảng điều khiển, điều chỉnh hướng quay bằng bộ chuyển hướng, lập tức động cơ hoạt động, cách quạt quay và phả gió ra phía trước.Chính vì sự tiện ích của nó nên các nhà đầu tư đã kết hợp với các kĩ sư công nghiệp cùng phát triển và khai thác những tiện ích từ quạt điện.

Nhờ sự cải tiến mà các loại quạt được ra đời với nhiều chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã khá đa dạng và quan trọng hơn hết là chúng phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Quạt điện giờ đây đã trở thành một thị trường lớn cung cấp phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người và điều tất nhiên nó mang lại một nguồn kinh tế khá cao nhằm phát triển xã hội.

Quạt thường có công dụng để làm mát trong những ngày hè, bên cạnh đó quạt còn có thể phun sương làm ẩm, phả hơi nóng làm ấm trong mùa đông. Quạt rất phổ biến và cũng đóng vai trò khá quan trọng đối với mỗi hộ gia đình và đời sống con người hiện nay.

Với tất cả những hữu ích của quạt, đồ dùng ấy đã trở thành một trong những vật dụng thiết yếu trong cuộc sống. Chúng ta cần biết giữ gìn và bảo quản quạt đúng cách để có thể sử dụng chúng trong thời gian lâu nhất.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0