31/03/2021, 15:35

Bài văn tả thầy (cô) hiệu trưởng số 11 - 12 bài văn tả thầy (cô) hiệu trưởng trường em hay nhất

Trường em mới được đón thầy hiệu trưởng mới, tuy thầy mới về trường không lâu nhưng thầy đã chiếm trọn tình cảm của tất cả học sinh. Thầy còn khá trẻ, mới 45 tuổi thôi. Dáng người thầy cao cao dong dỏng, có lẽ vì vậy mà thầy rất hợp với áo sơ mi và quần tây lịch sự, nếu hôm nào ...

Trường em mới được đón thầy hiệu trưởng mới, tuy thầy mới về trường không lâu nhưng thầy đã chiếm trọn tình cảm của tất cả học sinh.


Thầy còn khá trẻ, mới 45 tuổi thôi. Dáng người thầy cao cao dong dỏng, có lẽ vì vậy mà thầy rất hợp với áo sơ mi và quần tây lịch sự, nếu hôm nào trường có sự kiện thầy sẽ mặc vét đen trang trọng. Khuôn mặt thầy luôn hiện rõ vẻ nghiêm túc, lại có phần khó tính,tuy nhiên thực chất thầy rất thân thiện và vui vẻ nhưng thực chất thầy lại là người mái tóc đen nhanh luôn được cắt gọn gàng. Đằng sau gọng kính trên sống mũi cao của thầy là đôi mắt sáng, với đuôi mắt dài sắc xảo và tinh anh. Đôi lông mày đậm, đăm chiêu, chắc hẳn thầy phải đảm đương lo liệu rất nhiều công việc nên ấn đường luôn ẩn hiện nếp nhăn. Thầy có nụ cười rất duyên, mỗi khi cười, mắt thầy cong cong, có thể nhìn rõ niềm vui long lanh trong đáy mắt, hàm răng trắng đều như hạt bắp, cứ khi nào lên trao giải thưởng cho học sinh hay xem biểu diễn văn nghệ là chúng em luôn thấy nụ cười trìu mến đầy tự hào ấy.


Thầy còn trẻ nhưng vô cùng tận tụy và gương mẫu, thầy là người đến sơm nhất trường nhưng cũng là người về muộn nhất. Khi trường đưa ra quy định không cho phép học sinh đi xe vào sân trường, chính thầy cũng là người đầu tiên dắt bộ xe máy vào trường. Thầy con vô cùng quan tâm tới học sinh kể cả trong học tập lẫn sinh hoạt, thầy hay đi dự giờ để quan sát cách dạy, cách học của giáo viên và học sinh, thậm chí khi lớp bán trú có món ăn mới là trứng kho thịt thầy còn đi đến từng lớp học để hỏi thăm xem các con ăn có ngon không, có thích không. Em nhớ nhất là hôm thứ hai ngày đầu tiên thầy về trường, khác với những thầy cô khác hay mang giấy và phát biểu thì thầy đứng lên trước sân khấu và cúi gập người chào toàn thể các bạn học sinh trước; sau đó thầy cầm micro, thầy không nói dài dòng mà chỉ giới thiệu: “Thâỳ là Hòa, thầy mới về trường và thầy rất yêu các con, hi vọng chúng ta có tể giúp đỡ nhau tiến bộ!”. Chỉ một câu nói thôi thầy đã khiên tất cả mọi người ấn tượng vì phong thái khiêm tốn mà không kém phần tự tin của mình!


Em rất yêu quý thầy, thầy là một tấm gương sáng ngời không chỉ cho học sinh mà cả các thầy cô giáo trong trường noi theo.
Thầy còn trẻ nhưng vô cùng tận tụy và gương mẫu
Thầy còn trẻ nhưng vô cùng tận tụy và gương mẫu

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Cùng chủ đề
0