31/03/2021, 15:33

Bài văn tả tấm bản đồ Việt Nam số 10 - 11 bài văn tả tấm bản đồ Việt Nam hay nhất

Tấm bản đồ là một đồ dùng học tập rất quan trọng trong một Lịch sử và Địa lý. Vì thế, ở trường em, mỗi lớp có một tấm bản đồ riêng được đóng khung treo trên bục giảng cạnh bảng và bàn giáo viên. Tấm bản đồ lớp em không to lắm chỉ bằng hai phần ba bàn giáo viên. Trên bản đồ có rất ...

Tấm bản đồ là một đồ dùng học tập rất quan trọng trong một Lịch sử và Địa lý. Vì thế, ở trường em, mỗi lớp có một tấm bản đồ riêng được đóng khung treo trên bục giảng cạnh bảng và bàn giáo viên.


Tấm bản đồ lớp em không to lắm chỉ bằng hai phần ba bàn giáo viên. Trên bản đồ có rất nhiều màu và kí hiệu khác nhau và nó được chú giải ở phía dưới bản đồ để mọi người có thể phân biệt các vùng miền của Tổ quốc một cách dễ dàng hơn.


Trong bản đồ có kí hiệu màu cam thể hiện vùng núi cao, màu vàng thể hiện vùng đất liền và màu xanh lá mạ thể hiện vùng đồng bằng còn xanh nước biển thể hiện vùng biển. Những mũi tên xanh đỏ đi lên, đi xuống thể hiện rõ các mùa của nước ta.


Trên bản đồ, có tên tất cả các tỉnh của đất nước ta. Không những vậy nó còn cho ta biết tỉnh đó ở kinh độ, vĩ độ nào. Em cảm thấy tấm bản đồ này rất ý nghĩa vì nó cho ta biết về vị trí của từng tỉnh thành trên cả nước mà em chưa có cơ hội đi qua. Một ngày nào đó, em sẽ đi khắp mọi miền đất nước để khám phá vẻ đẹp về khung cảnh thiên nhiên và con người trên đất nước mình.


Nước ta cong cong hình chữ S, bên trái tiếp giáp các nước như: Lào, Campuchia, Trung Quốc. Bên phải tiếp giáp với biển Đông. Vùng biển nước ta có hai quần đảo lớn là Hoàng Sa và Trường Sa.


Mỗi lần nhìn lên tấm bản đồ, học sinh chúng em sẽ học tập tốt hơn môn Địa lý bởi tấm bản đồ như một đất nước được thu nhỏ lại khiến ta có thể quan sát và hiểu biết thêm rất nhiều điều. Em rất thích tấm bản đồ này vì nó có ý nghĩa lớn trong việc học tập, nâng cao vốn hiểu biết của mình. Và quan trọng, nhìn vào tấm bản đồ, em càng thêm yêu đất nước mình hơn.

Bản đồ địa chất - khoáng sản Việt Nam
Bản đồ địa chất - khoáng sản Việt Nam

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0