31/03/2021, 15:32

Bài văn tả chiếc cặp số 3 - 10 bài văn tả chiếc cặp sách hay nhất

Một năm học mới đã bắt đầu. Em được mẹ sắm thêm rất nhiều đồ dùng học tập mới. Tuy nhiên trong đó, em vẫn giữ lại chiếc cặp sách yêu quý vẫn còn mới mà mẹ đã tặng em nhân dịp sinh nhật của em năm ngoái. Chiếc cặp có màu xanh da trời. Phía trước cặp có một bức tranh hình chú mèo ...

Một năm học mới đã bắt đầu. Em được mẹ sắm thêm rất nhiều đồ dùng học tập mới. Tuy nhiên trong đó, em vẫn giữ lại chiếc cặp sách yêu quý vẫn còn mới mà mẹ đã tặng em nhân dịp sinh nhật của em năm ngoái.


Chiếc cặp có màu xanh da trời. Phía trước cặp có một bức tranh hình chú mèo máy Doremon và Nobita đang bay lượn. Nhận được món quà này em rất vui vì mẹ biết rằng em rất thích truyện tranh Doremon nên đã chọn chiếc cặp này cho em. Cặp có quai đeo sau lưng và một quai xách được bện bằng sợi ni lông rất chắc. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm “Tách tách” vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, mỗi lần như vậy nghe thật vui tai, cứ như mở cử một kho báu nào đó trong truyện cổ tích. Cặp có hai ngăn lớn và nhiều ngăn nhỏ. Ngăn lớn em dành để sách, ngăn nhỏ để vở. Cặp còn rất nhiều những ngăn nhỏ xinh xinh nữa. Em dùng để đồ dùng học tập như bút, phấn, tẩy,... Đối với em, chiếc cặp nhỏ xinh này là một đồ dùng vô cùng quan trọng. Nếu một ngày nào đó em đi học mà quên cặp ở nhà thì sao nhỉ, chắc hẳn ngày hôm đó sẽ loay hoay không học được hiệu quả. Hằng ngày khi đi học về em đều cất cặp sách thật gọn gàng. Mẹ em thường nhắc nhở em rằng “Của bền tại người” nên em luôn giữ cặp sách thật sạch sẽ. Hơn nữa, đây là món quà sinh nhật của mẹ tặng nên em càng trân trọng giữ gìn nó hơn.


Thoáng cái hơn một năm trôi qua, chiếc cặp đã không còn mới tinh như trước nữa. Nhưng em vẫn rất thích dùng nó. Mỗi ngày đi học, chiếc cặp đều gắn bó với em như một người bạn thân thiết. Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng em chiếc cặp sách này và em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Cặp có hai ngăn lớn và nhiều ngăn nhỏ.
Cặp có hai ngăn lớn và nhiều ngăn nhỏ.

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0