31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai số 8 - 10 Bài văn nghị luận về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai (lớp 12) hay nhất nhất

Nghề nghiệp là một chủ đề cần thiết đối với mỗi con người khi quá đủ tuổi trưởng thành biết nghĩ suy. Bởi ngành nghiệp k những mang lại của cải vật chất mà nó còn mang lại cho ta một chỗ dựa vững chắc thế giới giúp cuộc sống của ta được thêm vào hơn với xã hội trong mọi niên đại. ...

Nghề nghiệp là một chủ đề cần thiết đối với mỗi con người khi quá đủ tuổi trưởng thành biết nghĩ suy. Bởi ngành nghiệp k những mang lại của cải vật chất mà nó còn mang lại cho ta một chỗ dựa vững chắc thế giới giúp cuộc sống của ta được thêm vào hơn với xã hội trong mọi niên đại.


Ngày nay rất nhiều các bạn thanh niên trẻ đã rất băn khoăn về việc lựa chọn ngành nghiệp cho bản thân mình. Đặc biệt so với những bạn vừa học xong cấp ba. Có những bạn mong muốn bước tiếp vào đại học, học một chuyên ngành nghề mình yêu like rồi mới định hình đi sử dụng. Còn một số bạn không giống lại mong muốn đi sử dụng để có thêm tiền trang trải cho cuộc đời dù ít hay nhiều.


Mỗi một con người sinh ra đang khác nhau thì năng lực và trí tuệ cũng khác nhau dẫn đến mẹo chọn ngành nghiệp của mỗi người mỗi khác. Có những người muốn chọn cho mình các công việc mà có mức lương cao làm nhanh có nhiều tiền và có những người mong muốn chọn cho mình một công việc mà mình thích k chú ý lương ra sao. Có những người ngay từ nhỏ đã muốn trở thành giảng viên, bác sĩ, công an, kĩ sư…và họ đang ra sức học tập rèn luyện để làm được công việc đó.


Dù là lựa chọn công việc gì đi chăng nữa cũng không quan trọng mà quan trọng hơn cả là lương tâm và đạo đức nghề nghiệp phải thêm vào và đúng đắn với thế giới. Mỗi một công việc lại có một khía cạnh, tầm quan trọng khác nhau do vậy mồ hôi công sức và mức doanh thu không giống nhau. Có nghề sử dụng ra được nhiều tiền, có ngành sử dụng được ít tiền nhưng những ngành đó sẽ là nền móng sự nghiệp cho tương lai về sau. Khi con người xem vừa mới có một công việc ổn định trong xã hội cũng đồng nghĩa với việc họ có một vị trí và một tương lai tốt đẹp trong xã hội và người ta gọi đó là sự phát triển. Mà thành công thì rất cần thiết với mỗi người khiến con người đọc ai cũng mong muốn với tới.


Khi cho đến nay không gian ngày càng hiện đại, xây dựng cửa hội nhập với thế giới thì việc lựa chọn ngành nghiệp cho đúng đắn là vô cùng cần thiết. Nếu bạn không định hình từ trước có khi bạn sẽ trở thành một người thất nghiệp. Để đảm bảo được sự chọn của mình các thanh niên trẻ cho đến nay cần nhìn thấy xét kĩ lưỡng xem xã hội cần gì, đã thiếu và năng lực của mình ra sao có đáp ứng được k thì cơ hội việc sử dụng của bạn lựa chọn là rất easy.


Ngày nay trạng thái sv đại học ra trường thất nghiệp nhiều là do mọi người đua nhau học một ngành nghề mà thế giới đã quá đủ khiến nhiều bạn không xin được việc hay đi làm trái ngành nghề. Điều này làm chúng ta mất rất nhiều thời gian của bản thân. Nếu bạn chọn được và kiên nhẫn thực hiện nó thì bạn sẽ thấy rằng công việc của bạn chọn là k có gì đáng tiếc. Dù thế giới có ra sao có phát triển đến mấy thì ngành nghiệp là một yếu tố rất quan trọng đối với mỗi người. Nó sẽ giúp ích chúng ta rất nhiều thứ có thêm thu nhập phụ giúp cho bản thân, gia đình và tạo cho bạn một chỗ dựa ổn định để bạn duy trì trong tương lai.


Như vậy ngay khi còn là một học sinh chúng ta hãy vạch ra cho mình những ước mơ, mục tiêu rõ ràng rồi chăm chỉ học tập tập luyện mình thật tốt để mai sau có một nghề nghiệp ổn định, một chỗ dựa địa vị trong xã hội để trở thành một con người có ích cho quốc gia góp phần làm cho không gian phát triển đi lên giàu mạnh. Và mỗi người cần suy nghĩ rõ hơn về tầm cần thiết của việc chọn nghề nghiệp cho phù hợp. Đây là một vấn đề khó mà ít người đủ nội lực dựng lại đúng ngay từ đầu mà có những người phải trải qua rất nhiều khó khăn thất bại và đúc kết được nhiều bài học cho bản thân thì mới định hình được đúng. Vậy nếu chúng ta lựa chọn sai đồng nghĩa chúng ta đang đi trên một con đường khác chẳng hề là thành công làm cho chúng ta bị tụt lùi đối với không gian và dần lâu ngày chúng ta sẽ thấy cuộc đời thật là tẻ nhạt chỉ toàn một màu đen và làm cho cuộc sống k có ý nghĩa.


Nhưng một bộ phận thanh niên nhỏ trong xã hội lại buông thả mình theo những cuộc chơi để rồi xa lánh vào những tệ nạn xã hội. kéo đến chọn cho mình những công việc vi phạm pháp luật giống như buôn bán tàng trữ các chất click thích như ma túy, buôn bán hàng giả, hàng không có gốc gốc,…gây ra nhiều hậu quả xấu cho cuộc đời của con người. Những công việc này không chỉ có hại đối với chính mình mà nó còn có hại tới cả gia đình và xã hội. Nó sẽ kìm hãm thành công của quốc gia làm cho quốc gia không thể tăng trưởng để sánh vai với các cường quốc không giống trên toàn cầu được.


Chính vì thế mà các bạn thân niên trẻ cho đến nay cần cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn cho mình một công việc nào đó vì những công việc ấy sẽ đi theo bạn, trang trải cho bạn cả về vật chất và tinh thần trong suốt cuộc đời. Và điều đó góp phần sử dụng cho không gian ngày càng tốt xinh hơn con người có một cuộc đời có ý nghĩa hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0