31/03/2021, 15:31

Bài văn nghị luận về mối quan hệ giữa tiền tài và hạnh phúc số 9 - 14 Bài văn nghị luận về mối quan hệ giữa tiền tài và hạnh phúc (lớp 12) hay nhất

Trong xã hội hiện nay, tiền bạc và hạnh phúc đóng một vai trò quan trọng. Hai điều đó tưởng chừng không gắn bó gì với nhau nhưng lại tạo nên mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết. Vậy ta hiểu như thế nào về tiền bạc và hạnh phúc? Thật vậy, tiền bạc và hạnh phúc thực sự rất quan trọng. ...

Trong xã hội hiện nay, tiền bạc và hạnh phúc đóng một vai trò quan trọng. Hai điều đó tưởng chừng không gắn bó gì với nhau nhưng lại tạo nên mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết. Vậy ta hiểu như thế nào về tiền bạc và hạnh phúc?


Thật vậy, tiền bạc và hạnh phúc thực sự rất quan trọng. Hạnh phúc là cảm giác rất sung sướng, thỏa mãn vì đạt được những gì mình muốn. Còn tiền bạc là công cụ để trao đổi cho những chi tiêu hằng ngày. Giữa tiền bạc và hạnh phúc có một mối quan hệ khăng khít với nhau.


Tiền bạc có tầm ảnh hưởng lớn đối với chúng ta. Nó là thứ cần cho nhiều hoạt động sống hàng ngày như học tập, ăn uống, đi lại. Mỗi việc chúng ta làm đều cần tiền. Chúng ta phải có tiền mới mua được lương thực, thực phẩm ta cần. Chúng ta cần tiền để đổ xăng phục vụ cho nhu cầu đi lại của chúng ta. Và nếu như một ngày chúng ta không có tiền chi tiêu thì sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của chúng ta hằng ngày. Lúc đó ta sẽ bị giảm sút sức khỏe và kéo theo đó là nhiều điều tồi tệ khác. Bên cạnh những giá trị vật chất, chúng ta có khi đáp ứng những giá trị tinh thần khi có tiền. Như đi chơi vào những ngày cuối tuần để thư giãn. Dường như đồng tiền đã là một phần nào đó của cuộc sống chi phối hoạt động và nhu cầu của chúng ta. Tuy nhiên chúng ta cần phải hiểu được điều kiện kinh tế của gia đình và bản thân để chi tiêu hợp lí.


Nhưng dù có nhiều tiền hay không có nhiều tiền, với nhu cầu của bản thân chúng ta có thể thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống tuy có lúc cũng chưa được sự hài lòng. Tiền bạc là một điều kiện cần có của cuộc sống, của sự hạnh phúc nhưng đó không phải là điều kiện của hạnh phúc. Có rất nhiều người chỉ biết kiếm tiền, họ chỉ mải mê làm việc mà bỏ quên đi những thứ quý giá xung quanh, không biết trân trọng những điều mình đang có. Đối với họ hạnh phúc là làm ra tiền. Nhưng khi họ nhận ra tiền không mang lại cho họ sự hạnh phúc thì đã quá muộn. Những đồng tiền mà họ làm ra không thể đổi lấy hạnh phúc. Như vậy chúng ta có thể nói tiền bạc là một điều kiện cần nhưng chưa đủ cho hạnh phúc.


Mặt khác, ngày nay có rất nhiều người không biết quý tiền, sinh ra những thói hư tật xấu: lười biếng, hư hỏng, trì trệ. Cái gì cũng đã có, không làm gì và chỉ biết hưởng thụ những gì tiền đem tới. Và chắc họ sẽ không có được hạnh phúc. Chúng ta cũng cần phải phê phán những người sử dụng đồng tiền sai trái vào những việc xấu. Chúng ta cần phải bác bỏ những quan niệm sai trái về đồng tiền. Chúng ta cần phải hướng dẫn họ biết giá trị cuộc sống và làm thế nào có hạnh phúc thật sự.


Tóm lại, chúng ta đã hiểu rõ thêm thế nào là tiền bạc và hạnh phúc. Và hạnh phúc không phụ thuộc vào giá trị vật chất mà đồng tiền mang đến mà là sự nâng niu trân trọng trong cuộc sống mà chúng ta đang có.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0