31/03/2021, 15:31

Bài văn nghị luận về mối quan hệ giữa tiền tài và hạnh phúc số 11 - 14 Bài văn nghị luận về mối quan hệ giữa tiền tài và hạnh phúc (lớp 12) hay nhất

Trong cuộc sống ai ai cũng mong muốn mình có một cuộc sống hạnh phúc, ấm no và tràn đầy nhựa sống bên cạnh những người mà mình yêu quý. Con người sinh ra ai cũng muốn mình được hưởng giàu sang phú quý và được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn, chính vì thế tiền tài và hạnh phúc luôn là ...

Trong cuộc sống ai ai cũng mong muốn mình có một cuộc sống hạnh phúc, ấm no và tràn đầy nhựa sống bên cạnh những người mà mình yêu quý. Con người sinh ra ai cũng muốn mình được hưởng giàu sang phú quý và được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn, chính vì thế tiền tài và hạnh phúc luôn là vấn đề mà được đặt ra trong cuộc sống này.


Tiền tài và hạnh phúc đều là những sự vật tồn tại bên trong và bên ngoài mỗi con người. Tiền tài đó là những tài sản vật chất mà con người cần phải cố gắng rèn luyện và tu dưỡng bản thân mỗi ngày để có thể có được, còn hạnh phúc đó là tài sản tinh thần, đó là niềm vui mỗi ngày, cả hai cái này đều do con người tạo ra. Hạnh phúc đó là những giây phút thăng hoa, cảm thấy cuộc sống có nhiều điều có ý nghĩa và giá trị nhất từ cuộc sống.


Tiền tiền là những điều mà con người luôn mong muốn để có được, có tiền chúng ta sẽ được sống một cuộc sống giàu có và sung túc, còn tài đó là công danh, sự nghiệp, đó là tài năng bẩm sinh của con người. Hay là những cố gắng để có được một công danh trong cuộc sống, có lẽ tiền tài luôn đi liền với nhau, muốn có một cuộc sống hạnh phúc, giàu có, và sung túc, mỗi người cần phải cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày, có như vậy, chúng ta mới cảm thấy cuộc đời này thực sự có ý nghĩa và nhiều điều hạnh phúc từ cuộc sống.


Tiền tài có lẽ cũng liên quan tới hạnh phúc, bởi khi sung túc mọi điều từ cuộc sống, con người sẽ không phải lo nghĩ đến cơm áo, gạo tiền, chỉ ăn và hưởng thụ mọi điều trong cuộc sống. Nhưng khi không biết điều chỉnh nó, thì tiền tài lại trở thành thứ cản trở hạnh phúc, bởi con người bị xoáy vào vòng vật chất mà quên đi những tình cảm tinh thần mà con người cần phải cố gắng để có được nó.


Từ xưa đến nay con người đã luôn rèn luyện bản thân để có được tiền tài và hạnh phúc trong cuộc sống, chính vì thế việc rèn luyện và cân bằng mọi thứ của cuộc sống là điều rất cần thiết và đem lại nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta, mỗi chúng ta cần phải học tập, rèn luyện và học hỏi mỗi ngày, có như vậy, chúng ta mới cảm nhận được mọi điều từ cuộc sống, luôn biết cân bằng mọi điều từ cuộc sống, chúng ta sẽ thấy cuộc sống này có nhiều điều có ý nghĩa và giá trị hơn.


Tiền tiền và hạnh phúc luôn đi liền với nhau, đôi khi nó hỗ trợ nhau, bởi con người đã đầy đủ các yếu tố vật chất thì con người cũng biết điều chỉnh tình cảm tinh thần của mình, nhưng đôi khi không phải như vậy, con người dường như bị kéo theo giá trị của đồng tiền và danh vọng, luôn bị nó chi phối vào vòng xoáy để rồi rơi vào tình trạng không hạnh phúc. Muốn hạnh phúc và giàu có, chúng ta phải biết rèn luyện và phát triển bản thân mỗi ngày. Luôn phải học hỏi và rèn luyện đạo đức của bản thân, đạo đức luôn đi liền với tiền tài.


Giống như chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Người có đức mà không có tài là người vô dụng, người có tài mà không có đức thì làm việc gì cũng khó”. Chính vì vậy tiền tài và hạnh phúc phải đi liền với nhau, không nên tách liền nhau, muốn hạnh phúc chúng ta cần phải làm những điều đúng đắn và giúp ích được nhiều điều trong xã hội này. Không nên vì vật chất mà đánh đổi đi danh dự, nhân phẩm của bản thân, đó là điều sai lầm mà ngày nay, khi con người luôn chạy đua theo những tiền tài, danh vọng của cuộc sống mà dễ bị đánh mất chính mình. Chúng ta nên hạn chế bản thân để tránh rơi vào những tình huống đáng tiếc của cuộc sống.


Hạnh phúc đó là sự rung động trước những vấn đề của cuộc sống, tiền tài đó là vật chất, công danh và đó là sự nghiệp của con người. Đôi khi chúng ta nhận thấy cuộc sống có rất nhiều điều có giá trị và có ý nghĩa bởi hạnh phúc là do chúng ta tạo ra chứ không phải ai khác. Cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều điều có giá trị từ cuộc sống.


Hiện nay có rất nhiều những vấn đề phức tạp, mà tạo nên nhiều áp lực cho cuộc sống của chúng ta, càng hiện đại con người càng phải chạy theo những giá trị của nó nhiều hơn, chính vì thế, cứ xô bồ trước cơm, áo gạo tiền, mà bỏ qua nhiều điều có ý nghĩa. Khi ngoảnh lại chúng ta đã cảm thấy luyến tiếc vì những điều đã xảy ra từ chính cuộc sống này.


Mỗi chúng ta cần phải biết cân bằng mọi điều từ cuộc sống, bởi lẽ, cuộc sống, tài tài và hạnh phúc là do mọi chúng ta tạo ra.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0