31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về hiện tượng nghiện Facebook số 4 - 12 Bài văn nghị luận về hiện tượng nghiện Facebook của giới trẻ hiện nay (lớp 9) hay nhất

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều phương tiện giải trí, phục vụ cho nhu cầu của con người như yahoo, zalo, instagram…Đặc biệt nhất phải kể đến facebook. Facebook ra đời để giúp con người giải trí, nhưng hiện ...

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều phương tiện giải trí, phục vụ cho nhu cầu của con người như yahoo, zalo, instagram…Đặc biệt nhất phải kể đến facebook. Facebook ra đời để giúp con người giải trí, nhưng hiện nay có quá nhiều người đang phụ thuộc vào nó, dẫn đến hiện tượng “nghiện facebook”.


Đầu tiên, chúng ta cần phải tìm hiểu về mạng xã hội facebook. Facebook là gì? Có thể hiểu đơn giản rằng, facebook là một mạng xã hội công khai, cho phép chúng ta chia sẻ các trạng thái cảm xúc vui buồn, cảm nghĩ của chúng ta, tương tác bạn bè một cách dễ dàng. Ở facebook, chúng ta có thể thoải mái tán gẫu, giải trí, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Chúng ta gặp gỡ nhau, dù cách xa bao nhiêu cũng có thể tìm thấy nhau. Đã có rất nhiều trường hợp tìm được người thân, bạn bè thất lạc qua facebook. Thất lạc rất nhiều năm rồi, nhưng nhờ có facebook đã có thể tìm ra. Có thể thấy rằng, facebook có rất nhiều lợi ích với mỗi chúng ta. Ngoài ra, người ta còn có thể làm việc bằng facebook. Chúng ta có thể kinh doanh online, rồi quảng cáo các mặt hàng kinh doanh của chúng ta qua facebook, đem đến thu nhập cho rất nhiều người.


Facebook có nhiều lợi ích như vậy, nhưng cũng không tránh khỏi mặt tiêu cực. Càng nhiều ưu điểm thì càng không tránh khỏi khuyết điểm. Giới trẻ hiện nay đang dần dần bị phụ thuộc vào facebook quá nhiều, dẫn đến hiện tượng “nghiện facebook”. Các bạn ăn facebook, ngủ facebook, chơi facebook, đi đâu cũng facebook. Chắc chúng ta cũng không quá xa lạ với hình ảnh những bạn trẻ ngồi ăn, hoặc làm gì, cũng phải chụp ảnh trước, để đăng lên facebook checkin, khoe khoang với người khác mình đang làm gì, chơi gì. Rồi những hình ảnh cả nhóm bạn, hoặc một gia đình trẻ ngồi với nhau, nhưng mỗi người cầm trên tay một chiếc Smart phone để lướt facebook. Tránh làm sao được sự vô cảm, tương tác giữa người với người trong thời đại hiện nay, khi mà người ta ngồi cạnh nhau, nhưng lại không nói chuyện với nhau bằng lời, tiếp xúc với nhau bằng ánh mắt, mà lại trao đổi với nhau thông tin qua facebook.


Vậy nguyên nhân do đâu lại khiến con người ta có thể nghiện facebook? Nghiện mạng xã hội còn hơn quan tâm đến gia đình, người thân của mình? Nguyễn nhân do đâu có thể rất khó trả lời, vì với mỗi người lại có những lý do khác nhau. Nhưng tựu chung, có lẽ nguyên nhân sâu xa nhất nhiều khi lại nằm ở chính những người thân xung quanh, đã vô tình bỏ quên những người bên cạnh mình, để họ cảm thấy lạc lõng, tìm kiếm niềm vui ở mạng xã hội.


Thật vậy, có lẽ mỗi một thứ tích cực, cũng đều có mặt tiêu cực của nó. Chỉ có điều,chúng ta cần phải biết làm thế nào để có thể phát huy được những thứ tốt đẹp, không làm mất đi giá trị thự sự của những thứ có ích cho chúng ta. Đặc biệt đang nói đến ở đây là Facebook, hãy là những người dùng facebook đúng cách, chứ không phải những con nghiện facebook các bạn nhé.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0