31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về hiện tượng nghiện Facebook số 12 - 12 Bài văn nghị luận về hiện tượng nghiện Facebook của giới trẻ hiện nay (lớp 9) hay nhất

Có thể nhận thấy được hiện nay khi mạng lưới Internet đã phủ sóng một cách rộng rãi thì kéo theo đó cũng chính là các dịch vụ giải trí, hay đó cũng chính là các dịch vụ thư giãn được cập nhật thường xuyên và liên tục. Trong đó không thể không nói đến mạng xã hội facebook đang gây bão ...

Có thể nhận thấy được hiện nay khi mạng lưới Internet đã phủ sóng một cách rộng rãi thì kéo theo đó cũng chính là các dịch vụ giải trí, hay đó cũng chính là các dịch vụ thư giãn được cập nhật thường xuyên và liên tục. Trong đó không thể không nói đến mạng xã hội facebook đang gây bão đối với nhiều người sử dụng Internet hiện nay. Và ta như cũng biết được rằng chính mạng xã hội Facebook thực chất cũng chỉ là kênh giao lưu, trò chuyện như Yahoo, Skype, Twitter, Blog mà thôi. Nhưng điều khác biệt ta có thể nhận thấy được, dường như nó cũng như lại có khả năng gây nghiện đối với người dùng. Và hiện tượng giới trẻ hiện nay đang nghiện facebook ngày càng nhiều, điều này thực sự là một mối nguy hại rất lớn với toàn xã hội.


Đầu tiên chúng ta cũng cần phải hiểu xem facebook là gì? Và tại sao có thể nghiện? Và khi chúng ta bị nghiện sẽ gây ra tác hại như thế nào đối với người dùng. Hiện nay, ta như thấy được Facebook cũng được xem chính là mạng lưới xã hội, nơi trò chuyện, thư giãn, giải trí, chia sẻ, là nơi để có thể thổ lộ tâm trạng. Không thể phủ nhận được facebook chính là một thế giới “bạn ảo”. Ta dường như cũng đã nhận thấy được ở đó chúng ta tha hồ chát chít để nói chuyện. Đồng thời ta như cũng có thể nhận thấy được lại cũng có rất nhiều nổi tiếng được biết đến thông qua hệ thống mạng lưới này.


Thực sự mà nói thì Facebook cũng chính là một trong những hình thức giải trí và nhiều bạn trẻ hiện đại ngày nay cũng đã tìm đến để giải tỏa căng thẳng và như để tìm lại sự đồng cảm. Con người ta như cũng là để chia sẻ cảm xúc với những người xung quanh. Nó dường như cũng đã khiến cho chúng ta có thể biết được tâm trạng, nói lên cho chúng ta thêm biết được những cảm xúc của những người xung quanh mình mà không cần gặp gỡ. Đơn giản ta như cũng chỉ cần một status là chúng ta có thể kiểm soát và hơn hết có thể hiểu được người khác đang nghĩ gì. Thật đơn giản và tiện ích biết bao nhiêu đúng không nào?


Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó chính là mạng xã hội facebook lại là mạng lưới dễ gây nghiện đối với người dùng nhất là giới trẻ hiện nay nếu như không biết kiểm soát thời gian kiểm soát bản thân. Facebook thực sự hấp dẫn và nó dường như cũng lại có những thứ mà chúng ta không thể tìm thấy ở bên ngoài. Đối với những bạn trẻ mê tự sướng và sống ảo thì nó lại càng như cho thấy đây cũng chính là một công cụ hữu ích để làm việc này. Người dùng lúc này đây cũng chỉ cần một cú post bài đăng, hay đó cũng chỉ cần một vài hình ảnh của bạn đã được hiện lên mạng và được nhiều người biết. Trong khi đó bạn cũng như chỉ cần chờ một nút like, một nút comment hay một nút share mà thôi cũng đã khiến cho bạn sung sướng. Những câu khen bông đùa không biết thật lòng hay không nhưng cứ là khen là bạn đã cảm thấy sung sướng biết bao nhiêu rồi.


Trong thực tế đã nhận thấy được rằng, cũng lại có rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã giành thời gian quá nhiều để lướt facebook mỗi ngày. Gần như các bạn dành khoảng thời gian của mình để có thể chơi facebook, ngay cả khi đi học cũng facebook . Như một thói quen lúc nào đi đâu cũng lo lắng hôm nay mình sẽ cập nhật thông tin gì trên facebook , chụp ảnh kiểu như thế nào?,…Khi mà các bạn vào facebook chỉ để check in những việc thường ngày như hôm nay đi đâu, hôm nay bạn đang ăn gì, cảm xúc của bạn như thế nào?,… Tất cả những điều đó được cập nhật và chia sẻ thật rộng rãi.


Thực tế cho thấy được rằng cũng lại có rất nhiều bạn học sinh cấp 2, cấp 3 hiện nay cũng đang bị lôi cuốn vào hiện tượng nghiện facebook. Thế rồi ta như cũng thấy được chiếc điện thoại là vật bất di thân và các em dành thời gian vào đó quá nhiều, mà lại quên đi thời gian học tập chính của bản thân mình. Ta như cũng nhận thấy được cũng không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể đưa lên facebook. Chuyện gì bạn cũng có thể mang lên facebook mà không đối mặt để giải quyết truyện đó trên chính cuộc sống mà bạn gặp phải.


Bạn dường như cũng đã để đánh mất đi những sự giao tiếp của chính bản thân bạn với những người xung quanh. Điều này cũng quả thật là đáng buồn biết bao nhiêu. Khi chúng ta gặp vấn đề gì thì cũng nên tự mình giải quyết, đừng mang lên mạng xã hội nó sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Ai ai cũng có lòng tự trọng của riêng mình, chúng ta không hiểu được đầu đuôi của câu chuyện mà lại mang lên mạng xã hội nói xem chừng không hay lắm. Tất cả mọi việc hãy để những người trong cuộc giải quyết với nhau, đừng để mọi chuyện đi quá xa trên mạng xã hội facebook bạn nhé!


Nghiện facebook thực sự là một trong những điều không nên và chúng ta cũng cần phải tránh. Mạng xã hội luôn là con dao hai lưỡi, chính vì thế mà chúng ta hãy linh hoạt và cũng phải biết làm chủ bản thân mình, làm chủ mạng xã hội chứ đừng làm nô lệ của nó. Hãy biết phân bổ thời gian hợp lý xem đâu là việc làm quan trọng nhất của mình thì làm trước. Hãy để facebook theo đúng nghĩa là một công cụ vui chơi, trao đổi thông tin,…phụ của con người.

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0