31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về chủ đề "Hãy sống là chính mình" số 6 - 9 Bài văn nghị luận về chủ đề "Hãy sống là chính mình" (lớp 12) hay nhất

Lúc còn nhỏ, ta mong muốn được lớn lên, làm được những việc lớn lao của người lớn. Khi lớn lên, ta ngưỡng mộ những người than công và khao khát trở nên như họ. Những động lực ấy có vai trò thúc đẩy ta nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt đến thành công nhưng đôi khi, ta lại quên hoặc tệ ...

Lúc còn nhỏ, ta mong muốn được lớn lên, làm được những việc lớn lao của người lớn. Khi lớn lên, ta ngưỡng mộ những người than công và khao khát trở nên như họ. Những động lực ấy có vai trò thúc đẩy ta nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt đến thành công nhưng đôi khi, ta lại quên hoặc tệ hơn là đánh mất chính mình. “Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường” của Nick Vujicic là một lời khuyên khiến ta phải dừng lị để suy nghĩ.


Mỗi người đều có một sự vĩ đại riêng mà không ai giống ai cả. Mỗi người đều có một sự khác biệt mà chính họ phải khám phá ra. Bởi thế, hãy dũng cảm, không ngần ngại sống trọn vẹn cuộc đời của chính mình. Người khác thấy bạn như thế nào không quan trọng. Quan trọng là bạn nhìn bản thân mình như thế nào. Đừng bao giờ mơ ước rằng ta sẽ được giống như một ai đó. Bởi mỗi người có mỗi sự vĩ đại và mỗi nỗi khổ riêng. Khi ta so sánh với người khác rồi cảm thấy mình nhỏ bé hoặc ganh tỵ với họ thì cũng có nghĩa rằng ta đang sỉ vả chính mình. Vì khi so sánh với người khác, ta đã quên đi sự độc đáo mà mỗi người đều có. Và chỉ những kẻ tiểu nhân mới đi ganh tỵ với người khác. Thân ai người ấy lo, phận ai người ấy giữ. Không ai có thể sống thay cho ta được. Sâu thẳm bên trong mỗi người là một sức sống tiềm tàng vô cùng mạnh mẽ.


Tuổi trẻ bồng bột là lúc mà con người có rất nhiều sai lầm xảy ra. Nhưng đừng lo, sau những sai lầm mà biết sửa chữa còn tốt hơn là không có sai lầm và sự sửa chữa nào. Thành công tạo ra hạnh phúc. Thất bại gây nên khổ đau. Hạnh phúc và đau khổ là hai kẻ song hành trên đường đời. Dù hạnh phúc hay khổ đau; vui hay là buồn, mỗi sự việc xảy ra cũng dạy ta một bài học và giúp ta có kinh nghiệm, có thêm động lực để vươn lên. Cứ tiếp tục sống, rồi cuộc đời sẽ dạy ta thêm những bài học quý báu.


Bạn có thể trải nghiệm thay đổi lớn một khi bạn học được sức mạnh của việc buông tay. Đừng để bất cứ ai hay bất cứ điều gì kiểm soát, giới hạn, đè nén, hay làm bạn nản lòng không sống thật với bản thân! Ngày hôm nay là ngày CỦA BẠN để định hình và chinh phục – giải phóng bản thân khỏi những người và sự việc đầu độc hoặc làm suy giảm tinh thần bạn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0