31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về chủ đề "Hãy sống là chính mình" số 9 - 9 Bài văn nghị luận về chủ đề "Hãy sống là chính mình" (lớp 12) hay nhất

Mỗi người đều có cá tính và tài năng khác nhau, vì vậy chúng ta không nên sống trái ngược với bản chất tự nhiên vốn có, điều đó có nghĩa là bạn đã tự làm khó mình. Dù bạn là ai thì bạn cũng nên cảm thấy hạnh phúc vì tạo hóa cuộc sống đã ban cho, bạn chỉ là bạn chứ không thể là ai ...

Mỗi người đều có cá tính và tài năng khác nhau, vì vậy chúng ta không nên sống trái ngược với bản chất tự nhiên vốn có, điều đó có nghĩa là bạn đã tự làm khó mình. Dù bạn là ai thì bạn cũng nên cảm thấy hạnh phúc vì tạo hóa cuộc sống đã ban cho, bạn chỉ là bạn chứ không thể là ai khác. Không nên trở thành bản sao của người khác, cố gắng tự tìm hiểu, khám phá bản thân và hãy mang đậm cá tính của riêng mình.


Điều đó thật đơn giản, sống thật tự nhiên, bạn không cần phải tìm cách thay đổi. Dám làm và dám chịu trách nhiệm với những gì mà mình đã lựa chọn, không lệ thuộc vào suy nghĩ và quyết định của người khác. Không nên che giấu cảm xúc của mình quá nhiều, cố tạo ra vẻ bề ngoài thật vui vẻ, người khác sẽ dễ dàng nhận ra đó không phải tính cách của bạn.


Đừng mãi so sánh mình với người khác, cố gắng bắt chước để giống họ, cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô vị. Hãy cứ là mình, điều đó giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, nếu phải giả tạo quá nhiều, bạn sẽ tự mang đến cho mình sự mệt mỏi. Học cách yêu bản thân, hài lòng với những gì mình đang có. Nếu bạn biết trân trọng bản thân, thì mới có thể mong người khác yêu quý mình. Một trong những điều bạn cần làm là tạo ra sự phù hợp với tính cách của bạn.


Cũng không nên đặt ra những tiêu chí cao quá, nên biết năng lực của bản thân, để đặt ra mục tiêu rõ ràng, thích hợp. Luôn sống lạc quan, sẵn sàng đương đầu và đối diện với những thách thức, rủi ro của cuộc sống. Học cách chấp nhận và tìm cách phát triển tài năng của bản thân, cho dù bạn có thành công hay thất bại thì cũng cần phải cố gắng vươn lên trên con đường sự nghiệp.


Quyết định sự thành bại của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân mình, bạn có đủ tự tin, lòng kiên nhẫn và nỗ lực để bước lên đỉnh cao của thành công hay không. Muốn đi đến thành công, bạn không nên quá thận trọng, mà cần phải mạnh dạn hơn khi làm việc gì nếu có cơ hội, luôn tự tin vào giá trị của bản thân. Dù có thất bại, bạn cũng không cảm thấy hối tiếc vì đã dám sống hết mình để thực hiện những ước mơ của mình.


Muốn có được sự chân thành trong cách ứng xử với người khác, trước hết bản thân mỗi chúng ta phải sống thật với lòng mình. Khi chúng ta không chân thật, thì khó có thể nắm bắt được hạnh phúc. Hạnh phúc nằm trong suy nghĩ của bạn, cách bạn nhìn nhận bản thân. Sống thật, ta sẽ biết cách thể hiện đúng con người mình, biết yêu thương, trân trọng những gì mà mình có. Nếu có yếu kém, không cố gắng che đậy, mạnh dạn nhìn thẳng thực tế để thay đổi chính mình.


“Ta không được chọn nơi mình sinh ra. Nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống”. Vì vậy bạn hãy sống cuộc đời của chính mình và rồi mọi người sẽ yêu mến chính con người thật của bạn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0