31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về biến đổi khí hậu số 6 - 10 Bài văn nghị luận về biến đổi khí hậu (lớp 9) hay nhất

Hiện nay ta như có thể cảm nhận à thấy được khi cuộc sống của con người ngày càng phát triển, thì chính những hoạt động của con người tác động đến môi trường tự nhiên xung quanh, tác động đến khí hậu dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu. Ta có thể khẳng định rằng biến đổi khí ...

Hiện nay ta như có thể cảm nhận à thấy được khi cuộc sống của con người ngày càng phát triển, thì chính những hoạt động của con người tác động đến môi trường tự nhiên xung quanh, tác động đến khí hậu dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu. Ta có thể khẳng định rằng biến đổi khí hậu là vấn đề của cả thế giới, và đó là thách thức lớn đối với loại người. Vậy ta hiểu biến đổi khí hậu là gì? Diễn biến của nó như thế nào? Và nó có những tác động và ảnh hưởng như thế nào?


Biến đổi khí hậu được xem chính là quá trình thay đổi của thời tiết, khí hậu và nó dường như có thể là do con người hoặc thiên nhiên gây ra. Tất cả những biểu hiện cụ thể mà ngày nay có lẽ chúng ta vẫn thường nghe đến chính là hiện tượng trái đất không ngừng nóng lên, hiệu ứng nhà kính, hiện tượng băng tan…đang diễn ra trên hành tinh của chúng ta.


Biến đổi khí hậu là một vấn đề lớn như đang ngày càng trở thành vấn đề “nóng” ở mỗi quốc gia. Hằng năm con người chúng ta vẫn nhận ra từng dấu hiệu nhỏ của nó qua việc trái đất nóng lên, sức nóng đến ngột ngạt và khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu?


Ngày nay, khi mà con người với những phát minh khoa học kĩ thuật hiện đại, và cũng đã có rất nhiều những cống hiến cho nhân loại nhưng chính những điều đó đã ảnh hưởng hưởng nhỏ đến ngay chính môi trường như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, ô nhiễm tiếng ồn…Có lẽ rằng chính con người đang lặng lẽ thay đổi khí hậu mà không hề hay biết.


Ta như có thể thấy được rằng hằng năm ở mỗi quốc gia có rất nhiều cảnh báo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến những dấu hiệu đến sự biến đổi khí hậu như tỉ lệ gia tăng dân số một cách khủng khiếp. Đó chính là những dịch bệnh tràn lan, môi trường bị suy thoái trầm trọng. Tất cả dường như đều nằm ở ý thức của con người. Họ ngày, hàng giờ như đang phá hủy chính cuộc sống mà họ tốn công xây dựng một cách “giấu mặt” như vậy. Chính những thực trạng này thật đáng buồn nhưng mà chưa thể có phương án giải quyết cụ thể nào được đặt ra cả.


Biến đổi khí hậu đã có một sức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Trong những năm trở lại đây, ta như thấy được trên thế giới xuất hiện nhiều thiên tai như bão lũ, sóng thần, động đất, phun trào núi lửa,…như đang xảy ra một cách dày đặc. những hiện tượng đó đã gây ra bao nhiêu đau thương và mất mát cho con người. Hơn hết, ta như thấy được có một điều mà có lẽ ai cũng nhận ra chính là sự xuất hiện của nhiều căn bệnh lạ. Và đó phần lớn cũng là do thời tiết đã và đang chuyển biến khiến dịch bệnh phát sinh.


Có lẽ nhiều người chúng ta đã có những suy nghĩ rằng chuyện biến đổi khí hậu là chuyện của quốc gia, chúng ta không thể giải quyết được. Nhưng lại không hề hay biết điều đó hoàn toàn sai lầm, vì hành động của mỗi cá nhân cụ thể sẽ quyết định đến việc ảnh hưởng biến đổi khí hậu của trái đất này.


Khi mà chúng ta nhận ra được tác hại vô cùng to lớn của biến đổi khí hậu, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc và có trách nhiệm tuyên truyền. Phải vận động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường đồng thời cũng chính là bảo vệ chính cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0