31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về biến đổi khí hậu số 10 - 10 Bài văn nghị luận về biến đổi khí hậu (lớp 9) hay nhất

Trong những năm gần đây môi trường sống của con người ngày càng ngày càng khốc liệt bởi thiên tai, bão lụt, hạn hán ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Nguồn nước ngọt nước biển bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân xảy ra những hiện tượng này là do sự biến đổi khí hậu trên trái đất. Biến ...

Trong những năm gần đây môi trường sống của con người ngày càng ngày càng khốc liệt bởi thiên tai, bão lụt, hạn hán ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Nguồn nước ngọt nước biển bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân xảy ra những hiện tượng này là do sự biến đổi khí hậu trên trái đất. Biến đổi khí hậu đang trở thành vấn nạn đáng báo động của cả thế giới.

Biến đổi khí hậu chính là quá trình thay đổi về thời tiết, mưa, gió nắng nhiệt độ, độ ẩm trên trái đất. Biểu hiện của nó là sự nóng lên của trái đất, trong tương lai không xa vùng bắc cực những tảng băng lớn sẽ bị tan chảy gây nên hiện tượng lũ lụt và nước sẽ làm xóa sổ nhiều tỉnh thành, nhiều vùng miền trên trái đất, trong đó có vùng Quảng Ninh của nước ta.


Nếu như cách đây khoảng 20 năm nhiệt độ cao nhất của mùa hè ở nước ta chỉ rơi vào ngưỡng 35-36 độ C, thì nay nhiệt độ mùa hè của nước ta lên tới 40- 41 độ C, nắng nóng làm nhiều người mệt mỏi, giảm năng suất lao động. Ở những vùng nhiệt đới như Ấn Độ nhiệt độ tăng cao khiến cho nhiều người thiệt mạng…


Nhiều vùng ở nước ta như đồng bằng sông Cửu Long ruộng đất nứt nẻ, khô hạn kéo dài khiến những cánh đồng lúa của chúng ta không có nước tưới đã chết khô, thiệt hại kinh tế nặng nề. Người nông dân thì phải mua từng thùng nước ngọt từ nơi khác chuyển đến với giá cắt cổ thì mới có nước sinh hoạt.…Biến đổi khí hậu đang từng ngày từng giờ giết chết người dân chúng ta trên toàn trái đất.


Nguyên nhân dẫn tới việc biến đổi khí hậu làm do con người ngày càng đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa những nhà máy xí nghiệp mọc lên như nấm, nguồn khí thải thải ra không khí gây ô nhiễm tầng khí quyển. Nước thải và rác thải công nghiệp thải ra sông ra biển gây ô nhiễm nguồn nước. Chính những điều đó làm ô nhiễm trái đất dẫn tới sự biến đổi khí hậu.


Bên cạnh đó, việc con người thường tàn phá rừng không thương tiếc đã gây nên biến đổi khí hậu. Bởi rừng giúp chúng ta thanh lọc bầu khí quyển. Để khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu này chúng ta cần chung tay góp sức xây dựng lại hệ thống rừng, nhằm thanh lọc bầu không khí, cần có chính sách tích cực để nghiêm trị bọn lâm tặc luôn tìm cách phá rừng để trục lợi cho cá nhân mình.


Bên cạnh đó cùng nhau trồng thêm những cánh rừng mới. Đối với các nhà máy xí nghiệp chúng ta cần yêu cầu họ có phương pháp lọc rác thải công nghiệp trước khi thải ra không khí. Những doanh nghiệp nào vi phạm cần phải nghiêm trị đích đáng.


Biến đổi khí hậu không phải chuyện riêng của quốc gia nào mà chung của toàn thể nhân loại vì vậy con người trên toàn nhân loại cần cần chung tay cùng nhau bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu. Các cơ quan chức năng cần tuyên truyền nói rõ vai trò của con người trong việc phòng chống biến đổi khí hậu


Chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu bằng cách không xả rác bừa bãi, cùng nhau dọn vệ sinh môi trường nơi mình sống, trường học của mình. Là một người Việt trẻ tôi hay các bạn chúng ta cần chung nhau chung sức góp sức nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta trong tương lai.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0