31/03/2021, 15:34

Bài tham khảo số 2 - 6 Bài văn Đóng vai Mị Nương kể lại truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh (Ngữ Văn 6) hay nhất

Ta là Mị Nương - con gái yêu của Vua Hùng. Hôm nay là ngày trọng đại nhất của cuộc đời ta - ngay ta lấy chồng. Chồng của ta là Sơn Tinh - một chàng trai đến từ núi Tản Viên, có khả năng dời non lấp bể. Được trở thành vợ của chàng là niềm hạnh phúc của ta. Trước ánh mắt dịu dàng của ...

Ta là Mị Nương - con gái yêu của Vua Hùng. Hôm nay là ngày trọng đại nhất của cuộc đời ta - ngay ta lấy chồng. Chồng của ta là Sơn Tinh - một chàng trai đến từ núi Tản Viên, có khả năng dời non lấp bể. Được trở thành vợ của chàng là niềm hạnh phúc của ta. Trước ánh mắt dịu dàng của vua cha, tiếng hò reo chúc phúc của muôn dân trăm họ, ta theo Sơn Tinh về nhà. Dọc đường đi, ta không dám nhìn thẳng vào mắt chàng vì quá ngại ngùng. Bởi tính ra, đây là lần thứ hai ta nhìn thấy chàng, kể từ hôm chàng đến xin vua cha được cưới ta. Tự nhiên, không khí trở nên ẩm ướt và lạnh lẽo hơn. Sấm chớp nổi lên, mưa to đổ xuống. Từ xa vọng lại tiếng hò hét ầm ầm át cả tiếng gió, tiếng mưa. Đến khi định thần nhìn lại, ta nhận ra được kẻ đang hô mưa gọi gió, khiến muôn dân phải đau khổ kia chính là Thủy Tinh. Hắn là người đã đến hỏi cưới ta cùng lúc với Sơn Tinh. Tuy nhiên khi đến lúc vua cha yêu cầu nộp sính lễ thì đã đến muộn hơn, nên không thể nên duyên cùng ta. Nhìn thấy hắn tức giận, điên cuồng dâng nước nhấn chìm cả thành Phong Châu, ta vô cùng sợ hãi và bất lực. Nhìn cảnh người dân khốn khổ chạy lũ, ta không biết phải làm thế nào. Bỗng, chồng của ta bước ra phía trước, và nói:

- Mọi người hãy lùi về phía sau, để ta cản hắn lại.


Nói rồi, chàng cởi lớp áo cưới ra, để lộ bờ vai rộng lớn, cường tráng. Chàng gồng mình rồi nhấc từng quả đồi, dời từng dãy núi lên cao hơn, vượt khỏi mặt nước. Nhờ vậy mà người dân có chỗ dừng lại, tránh bị dòng nước dữ nhấn chìm. Thế nhưng, Thủy Tinh vẫn không chịu dừng lại, hắn tiếp tục dâng nước lên cao hơn nữa, làm cơn mưa to hơn nữa, hòng nhấn chìm tất cả. Và dĩ nhiên, Sơn Tinh cũng không chịu thua. Thủy Tinh dâng nước cao đến đâu thì Sơn Tinh dâng đất cao lên đến đấy. Thế là trận chiến cứ kéo dài dai dẳng mãi đến tận mấy tháng ròng. Cuối cùng, Thủy Tinh mãi vẫn không thể đánh bại được chồng ta, lại kiệt sức do chiến đấu liên tục nên đành rút lui trong căm hờn. Ta cùng Sơn Tinh lại tiếp tục lên đường về núi Tản Viên, bắt đầu cuộc sống vui sướng của mình.


Từ đó về sau, hằng năm Thủy Tinh đều dâng nước lên hòng trả mối thù xưa. Nhưng đương nhiên là hắn chẳng thể nào chiến thắng được.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0