28/05/2017, 20:27

Anh chị hiểu như thế nào về ý kiến: ” kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi”

Đề bài: Cũng giống như con người sống trong mặt đất, kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi. Anh chị hiểu như thế nào về ý kiến trên. Trong cuốc sống ai ai cũng phải vạch ra con đường đi cho riêng mình, vì đó là mục đích sống giúp chúng ta thành công. Không ...

Đề bài: Cũng giống như con người sống trong mặt đất, kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi. Anh chị hiểu như thế nào về ý kiến trên. Trong cuốc sống ai ai cũng phải vạch ra con đường đi cho riêng mình, vì đó là mục đích sống giúp chúng ta thành công. Không có con đường nào được xây dựng từ khi chúng ta sinh ra cả, mà phải nhờ vào quá trình sống tu dưỡng và rèn luyện, đúng như có ý kiến cho rằng: “Cũng giống như con ...

Đề bài: Cũng giống như con người sống trong mặt đất, kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi. Anh chị hiểu như thế nào về ý kiến trên.

Trong cuốc sống ai ai cũng phải vạch ra con đường đi cho riêng mình, vì đó là mục đích sống giúp chúng ta thành công. Không có con đường nào được xây dựng từ khi chúng ta sinh ra cả, mà phải nhờ vào quá trình sống tu dưỡng và rèn luyện, đúng như có ý kiến cho rằng: “Cũng giống như con người sống trong mặt đất, kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi.

Câu nói kia mang ý nghĩa, con người sống trong mặt đấy nhưng vốn dĩ không có con đường, chúng ta cứ đi thì nó tạo thành con đường thôi. Câu này nghĩa bóng của nó để nói về mục đích sống, con đường đi đến tương lai của con người, mỗi chúng ta cần phải tự xác định cho mình con đường riêng, nó tạo nên một con đường đi vững chắc, dễ tin tưởng con người có thể đi tới thành công.

Không có con đường vào là bằng phẳng cả, bởi vậy khi chúng ta xác định  tương lai với biết bao nhiêu hoài bão, dự định và niềm tin vào cuộc sống, chúng ta sẽ có được mộ tương lai tươi sáng hơn, mỗi chúng ta có thể thấy được những điều đó thông qua con đường mà chúng ta đã lựa chọn trong tương lai, cuộc sống không bằng phẳng do đó mỗi chúng ta cần phải lựa chọn cho mình một con đường đi rõ ràng và cần phải có con đường đi chúng ta mới có thể vươn tới được mọi sự định của mình trong tương lai được.

Cũng giống như con người sống trong mặt đất, kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi. Không có một con đường nào được xác định rõ ràng cả, phải chăng nó là con đường mà chúng ta phải tự vạch ra trong tương lai để có được một con đường đi rõ ràng và đầy đủ với biết bao nhiêu dự định trong tương lai.

con-duong_080946

Trên con đường đi tới tương lai không có con đường nào thẳng mà không có vết gai, nó hàm chứa biết bao nhiêu khó khăn, trong con đường đi đó biết bao nhiêu gian nan, vất vả. Mỗi chúng ta cần phải tự xác định cho mình con đường đi rõ ràng, có như thế chúng ta mới có thể đạt được mọi điều trong cuộc sống.

Mỗi chúng ta cần phải học hỏi và rèn luyện được bản thân mình mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới thấy cuộc đời ngập tràn ý nghĩa, giá trị hơn cho cuộc sống của mình. Trên con đường đi tới tương lai mỗi chúng ta phải gặp rất nhiều những rào cản trong cuộc sống, đúng như câu nói trên đã nói: “Cũng giống như con người sống trong mặt đất, kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi”, không có một con đường nào trên mặt đất, nó không tự vẽ ra cho mỗi chúng ta những con đường đi riêng cho mình, mà chúng ta phải tự vẽ cho mình con đường đi riêng, con đường đó phải được xác định từ trước và cần có mục tiêu rõ ràng cho cuộc sống.

Câu nói trên khuyên nhủ mỗi chúng ta cần phải có mục tiêu cho cuộc sống của mình, con đường đó thật bằng phẳng, nó không hàm chứa những vết gai mà thẳng tắp trên con đường của mình, con đường đó phải được dựng lên từ trước, nếu không có con đường đi chúng ta cứ đi sẽ tự có con đường của mình, không nên trông chờ vào cuộc sống, chúng ta phải tự vẽ cho mình con đường đi của mình để vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

Mỗi người chúng ta cần phải xác định cho mình một con đường đi rõ ràng, ở đó con người được tận hưởng những nét riêng, đặc biệt hơn. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, do đó mỗi chúng ta cần phải cố gắng kiên trì, bền bỉ trên con đường tương lai của mình, có cố gắng chúng ta mới có thể đạt được mục tiêu trong cuộc sống, mới có thể làm được những việc làm có ý nghĩa cho xã hội. Luôn không ngừng học hỏi và phát triển bản thân mình mỗi ngày.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chị hiểu như thế nào về ý kiến: " kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi"

Em có đồng ý với ý kiến: " " kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi"

 Bình luận về câu nói: " kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi"

em hãy  bình luận về câu nói: " kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi mới thành đường thôi"

 

0