28/05/2017, 20:27

Suy nghĩ gì về tiền tài và hạnh phúc trong cuộc sống

Đề bài: Em có suy nghĩ gì về tiền tài và hạnh phúc trong cuộc sống Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều theo đuổi cái gọi là hạnh phúc, bởi lẽ nó đem lại cho con người ta sự thích thú, sự thỏa mãn trước những mục tiêu đã đề ra. Và một trong những điều mà con người luôn theo đuổi đó là tiền tài và sự ...

Đề bài: Em có suy nghĩ gì về tiền tài và hạnh phúc trong cuộc sống Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều theo đuổi cái gọi là hạnh phúc, bởi lẽ nó đem lại cho con người ta sự thích thú, sự thỏa mãn trước những mục tiêu đã đề ra. Và một trong những điều mà con người luôn theo đuổi đó là tiền tài và sự hạnh phúc trong cuộc sống. Vậy tiền tài là gì? Tiền tài ở đây được hiểu là thu nhập mà mỗi cá nhân đạt được trong một tháng, một năm hay giá trị thu nhập của bản thân mỗi ...

Đề bài: Em có suy nghĩ gì về tiền tài và hạnh phúc trong cuộc sống

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều theo đuổi cái gọi là hạnh phúc, bởi lẽ nó đem lại cho con người ta sự thích thú, sự thỏa mãn trước những mục tiêu đã đề ra. Và một trong những điều mà con người luôn theo đuổi đó là tiền tài và sự hạnh phúc trong cuộc sống.

Vậy tiền tài là gì? Tiền tài ở đây được hiểu là thu nhập mà mỗi cá nhân đạt được trong một tháng, một năm hay giá trị thu nhập của bản thân mỗi con người, tài đó là thể hiện tài năng của mỗi cá nhân đối với cuộc sống, tiền tài luôn đi liền với nhau bỡi lẽ có tài ắt chúng ta sẽ kiếm ra được nhiều thu nhập trong cuộc sống.

Như chúng ta đều có thể nhận thấy được, con người đang theo đuổi cái được gọi là hạnh phúc và luôn mong muốn có nhiều thu nhập để sống một cuộc đời hạnh phúc, sung túc hơn.  Bất cứ việc làm gì mục đích cuối cùng cũng là kiếm tiền, tiền giúp chúng ta duy trì cuộc sống của mình, tiền là vật trao đổi, dùng để mua bán hàng ngày. Tiền giúp chúng ta duy trì sự sống, có tiền chúng ta sẽ mua được nhiều thứ mà chúng ta mong muốn. Tài năng và tiền bạc là hai khái niệm mà chúng ta cần phải bàn bạc ở đây.

Con người đôi khi luôn chạy theo tiền tài trong cuộc sống, họ bị cuốn vào vòng xoay của xã hội, nó như một cuộc đua, hết ngày này qua ngày khác chúng ta bị cuốn vào vòng xoay của cuộc sống, luôn chạy đua theo những giá trị của cuộc sống, cuộc sống để lại cho mỗi chúng ta nhiều giá trị sống to lớn, đem đến cho con người chúng ta nhiều suy ngẫm về tương lai.

Tiền tài và hạnh phúc cũng có thể là điều mà con người cực kì quan tâm, khi có tiền tài thì con người cũng có thể có được hạnh phúc, đặt ra mục tiêu trong cuộc sống, đặt ra một kế hoạch khi chúng ta đạt được, chúng ta sẽ thấy mình có cảm giác thật hạnh phúc. Và tiền tài cũng thế, nó có thể là mục tiêu của rất nhiều người, chính vì thế, khi mỗi cá nhân chúng ta có cái niềm đam mê, mục tiêu để theo đuổi, đạt được nó, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

Tuy nhiên cũng không hẳn khi chúng ta có được tiền tài thì chúng ta sẽ được hạnh phúc, ví như nhiều người đang bị xoay vào vòng xoay của sự thay đổi trong cuộc sống, họ luôn cố gắng để có được nhiều tiền bạc, tài năng mà quên đi những giá trị thực sự ở gần chúng ta hơn, điều đó thực sự là điều đáng phải suy ngẫm.

bàn-về-tiền-tài-và-hạnh-phúc

Có được tiền bạc là điều cực kì quan trọng bởi nó giúp chúng ta có được cuộc sống, đầy đủ sung túc hơn, tuy nhiên việc điều chỉnh nó với mối quan hệ trong cuộc sống, biết tận hưởng và biết ứng xử với mọi người là điều cực kì cần thiết và quan trọng ở mỗi con người. Có tiền tài nhưng chúng ta cũng cần phải biết tận hưởng để có được hạnh phúc, khi biết tận hưởng, biết cư xử và đạt được những giá trị từ cuộc sống, chúng ta sẽ thấy cuộc đời của mình có nhiều ý nghĩa, giá trị hơn.

Mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình một con đường đi tuy nhiên mục đích của cuộc sống vẫn là hướng tới một cuộc sống, sung túc và đầy đủ, chúng ta có các mối quan hệ giao tiếp hàng ngày, có những người bạn tốt, có thu nhập ổn định để duy trì cuộc sống, chính vì thế, thực sự tiền tài là vấn đề quan trọng của mỗi con người, tiền tài giúp con người ổn định, phát triển hơn nó giúp con người có cuộc sống ổn định, đầy đủ, tuy nhiên chúng ta nên cân nhắc để tránh vào vòng xoay của cuộc sống, vì mục đích cuối cùng của con người là có được niềm hạnh phúc.

Mỗi chúng ta cần phải biết nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của mình, có được tài tài và sự hạnh phúc trong cuộc sống là điều có ý nghĩa to lớn đối với mỗi cá nhân, con người trong xã hội, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải biết tận hưởng cuộc sống của mình, duy trì và phát triển mối quan hệ của bản thân. Luôn hướng tới một cuộc sống hạnh phúc, con người được phát triển trong một môi trường tích cực, mong muốn có được cuộc sống đầy đủ và sung túc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA EM VE TIEN TAI VA HANH PHUC TRONG CUOC SONG

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ TIỀN TÀI VÀ HẠNH PHÚC TRONG CUỘC SỐNG

SUY NGHI CUA EM VE TIEN TAI VA HANH PHUC

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ TIỀN TÀI VÀ HẠNH PHÚC

0