28/05/2017, 20:27

Suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về câu nói của Em me sơn: “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”. Trong cuộc sống chúng ta phải trải qua rất nhiều khó khăn và vấn đề trong cuộc sống, chính vì thế lúc đó con người cần phải cố gắng hành động, phát ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về câu nói của Em me sơn: “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”. Trong cuộc sống chúng ta phải trải qua rất nhiều khó khăn và vấn đề trong cuộc sống, chính vì thế lúc đó con người cần phải cố gắng hành động, phát triển tư duy và năng lực của mình. Đúng như Em me sơn: “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”. Mỗi con người đều phải ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về câu nói của Em me sơn: “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”.

Trong cuộc sống chúng ta phải trải qua rất nhiều khó khăn và vấn đề trong cuộc sống, chính vì thế lúc đó con người cần phải cố gắng hành động, phát triển tư duy và năng lực của mình. Đúng như Em me sơn: “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”.

Mỗi con người đều phải trải qua từng giai đoạn trong cuộc sống, sinh ra và lớn lên đều phải trải qua từng dấu mốc của cuộc đời, như một nhà văn nước ngoài đã từng nói: “ Không quan trọng chúng ta sống được bao nhiêu năm, mà chúng ta đã có bao nhiêu năm cuộc đời để gắn bó và cống hiến cho cuộc sống”.

Thời gian không quan trọng để đo được tuổi đời của con người, mà điều quan trọng là thước đo để đánh giá đó là con người có bao nhiêu năm trong cuộc sống để cống hiến và hành động. Trong cuộc sống để sống một cuộc đời có ích, mỗi cá nhân chúng ta cần phải luôn luôn phấn đấu, kiên trì, bền bỉ và phát triển mạnh mẽ về tư duy, khả năng và sự kiên định vượt qua mọi điều trong cuộc sống của mình. Những điều đó đem lại cho con người nhiều niềm vui, giá trị đích thực trong cuộc sống.

Con người luôn phải cố gắng phấn đấu, rèn luyện, phát triển bản thân của mình mỗi ngày, những giá trị đó cần được tôn trọng, phát triển mạnh mẽ, sự cố gắng của chúng ta biểu hiện ở việc chúng ta cần phải phát triển tư duy, bản lĩnh của mình trước những vấn đề của cuộc sống, luôn phát triển mạnh mẽ về tư duy, sự kiên định trên con đường của mình.

danh-ngon-loi-hay-y-dep-bp-15-728

“ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”, đời người không phải là quá dài, nhưng nó được đo bằng những thước đo, thực tế và có ích nhất trong cuộc sống, hành động đó là những việc mà chúng ta làm, tư tưởng ở đây được hiểu là tư duy, tầm trọng của ý thức và những điều mà chúng ta đang suy nghĩ và phát triển, sự phát triển mạnh mẽ đó đưa lại cho chúng ta nền tảng tri thức, kiến thức vững vàng trước những vấn đề của cuộc sống.

Tư tưởng của chúng ta được tích lũy trong quá trình sống, tiếp xúc và học hỏi từ sách vở, mọi người, hay các kiến thức thực tế từ cuộc sống, chính vì thế mỗi chúng ta luôn luôn phải trau dồi thêm tư duy và hệ thống trí óc của mình, nâng cao và cải thiện hệ thống tư duy, phát triển thêm nhiều kiến thức, kĩ năng quan trọng của cuộc sống, để từ đó có được cái nhìn toàn diện trong cuộc sống của mình.

Có tư tưởng vững vàng, có suy nghĩ tích cực chúng ta sẽ làm được nhiều điều có ích cho cuộc sống, luôn hành động dứt khoát trước những suy nghĩ đúng đắn và lựa chọn chính xác mà chúng ta đang lựa chọn. Tư tưởng trong cuộc sống của mỗi chúng ta được rèn luyện mỗi ngày, tích lũy thêm cho hệ thống tư duy của mình, phát triển nhiều kĩ năng, kiến thức từ thực tế, luôn được xây dựng mạnh mẽ, có hệ thống tư duy vững chắc, đưa đến cho chúng ta những cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống của mình.

“ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”, chính vì thế, chúng ta cần phải sống có ích cho cuộc sống của mình, thời gian thường được quý như vàng, tuy nhiên nếu không biết sử dụng thời gian của mình hợp lý thì thời gian đó cũng trôi đi một cách vô ích, chúng ta không làm điều gì để có thể lấy lại nó nữa.

Luôn sống hữu ích cho cuộc sống, luôn học hỏi, phát triển thêm tư duy, mở rộng kiến thức của mình một cách thực tế, sinh động và trau dồi vốn kiến thức thực tế nhất từ cuốc sống. Sống một cuộc đời có ý nghĩa, đem đến cho chúng ta niềm vui, sự hạnh phúc, những tình cảm chân thành, da diết và mang nhiều cảm xúc nhất cho mỗi người. Cuộc đời của chúng ta được đánh giá bằng việc chúng ta đã có đóng góp gì cho cuộc sống, làm được điều gì có ích cho xã hội, chứ không phải việc chúng ta sống được bao nhiêu thời gian.

Sống trong cuộc sống, chúng ta cần phải luôn nâng cao tư duy, hệ tư tưởng của mình, luôn cải thiện trí tuệ bằng việc không ngừng học hỏi, phát triển thêm hệ thống tư duy, nâng cao vốn tri thức của mình. Học hỏi và phát triển hơn nữa kĩ năng của bản thân, phát triển kinh nghiệm và tri thức của mình.

Mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình cuộc đời mà chúng ta đang sống, sống có ích, mang lại nhiều giá trị cho xã hội. Đúng như câu nói của Em me sơn “ Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động, chứ không phải bằng thời gian”.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA ANH CHI VE CAU NOI: " DOI NGUOI DUOC DO BANG TU TUONG VA HANH DONG CHU KHONG PHAI BANG THOI GIAN

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ CÂU NÓI: " ĐỜI NGƯỜI ĐƯỢC ĐO BẰNG TƯ TƯỞNG VÀ HÀNH ĐỘNG CHỨ KHÔNG PHẢI BẰNG THỜI GIAN

BINH LUAN VE CAU NOI: " DOI NGUOI DUOC DO BANG TU TUONG VA HANH DONG CHU KHONG PHAI BANG THOI GIAN

BÌNH LUẬN VỀ CÂU NÓI: " ĐỜI NGƯỜI ĐƯỢC ĐO BẰNG TƯ TƯỞNG VÀ HÀNH ĐỘNG CHỨ KHÔNG PHẢI BẰNG THỜI GIAN

0