31/05/2018, 14:14

4 món chả ngon nhất định bạn phải làm cho ngày Tết

1 Chả quế thơm lừng hương quế và tiêu Trong thực đơn Tết của mỗi gia đình, không thể thiếu chả giò, chả lụa, chả quế thơm ngon. Món ăn dân dã này như một nét đẹp truyền thống mỗi dịp Tết đến, xuân về. Một đĩa chả quế thơm, bày với củ kiêu, tôm khô, dưa hành cũng đủ để làm ấm nồng ...

  • 1

    Chả quế thơm lừng hương quế và tiêu

    Trong thực đơn Tết của mỗi gia đình, không thể thiếu chả giò, chả lụa, chả quế thơm ngon. Món ăn dân dã này như một nét đẹp truyền thống mỗi dịp Tết đến, xuân về. Một đĩa chả quế thơm, bày với củ kiêu, tôm khô, dưa hành cũng đủ để làm ấm nồng bữa cơm ngày Tết. Chả quế tự làm dai giòn, thơm thơm rất hấp dẫn mà lại an toàn. Buổi sáng có thể rim chả quế với nước mắm, ăn với cơm nóng vừa ngon vừa no bụng. Với cách làm chả quế đơn giản này, bạn có thể yên tâm tự làm chả quế mang tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết này sẽ là món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa đấy!

     - 1

    Xem chi tiết hướng dẫn Cách làm chả quế tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-cha-que-thom-ngon-an-tet-p214a87715.html

  • 2

    Chả ngũ sắc đẹp mắt cho Tết sum vầy

    Món chả hoa ngũ sắc cũng là gợi ý hay để các bạn trổ tài vào bếp trong những ngày Tết này. Còn gì hấp dẫn hơn khi trên mâm cơm Tết đĩa chả ngũ sắc được bày biện cẩn thận, đẹp mắt. Khác hẳn với món giò chả truyền thống, khi ăn chả hoa ngũ sắc đầu tiên từ nhụy hoa người dùng sẽ cảm thấy vị bùi bùi của lòng đỏ trứng vịt muối tan trên đầu lưỡi. Rồi đến miếng da heo dai giòn kết hợp mùi thịt chả quết mịn pha với tiêu hột cay nồng như đánh thức khướu giác của những người hảo vị.

     - 3

  • 3

    Chả giò kiểu miền Nam hay nem rán kiểu miền Bắc

    Chả giò của người miền Nam giống như nem rán của người miền Bắc. Cách làm giống nhau chỉ khác nhau tên gọi. Mặc dù mâm cơm Tết của hai miền Nam-Bắc có khác nhau song những món ăn truyền thống như nem rán, bánh chưng bánh tét, hành củ muối... đều không thể thiếu. Tùy theo khẩu vị của mình bạn có thể cho thêm một vài nguyên liệu khác để làm chả giò như su hào, rau mùi thơm, rau sống... Một đĩa chả giò ngon chấm với nước chấm chua ngọt vô cùng đưa cơm đấy. Tuy cách gọi của người miền Nam là chả giò, người miền Bắc gọi là nem rán, nhưng nguyên liệu và cách làm đều giống nhau. Tết này hãy làm chả giò để mâm cơm gia đình thêm ấm cúng và ngon hơn bạn nhé!

     - 5

    Xem chi tiết cách làm chả giò tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-cha-gio-ngon-cho-mam-com-tet-sum-vay-p214a99024.html

  • 4

    Chả lụa chay cho mâm cỗ Tết chay tịnh

    hả lụa chay được làm chín bằng phương pháp hấp y như chả lụa mặn vậy. Khi ăn, bạn vẫn bóc từng lớp lá chuối thơm lừng ra trước, sau đó cắt chả lụa chay thành từng khoanh vừa ăn và thưởng thức. Chả lụa thơm ngon là một món ngon không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình. Có cách làm chả lụa từ thịt lợn, nhưng nếu bạn thích đồ chay, sao không thử làm bằng phù trúc nhỉ? Chả lụa chay có hương vị y như chả lụa mặn, đậm đà, thơm lừng hương lá chuối hấp... ăn với xôi hay cơm nóng thì ngon không tả xiết.

     - 7

Tết đến xuân về là thời gian thể hiện khả năng bếp núc của chị em phụ nữ. 4 món chả trên đây được rất nhiều chị em học cách làm. Tết sắp đến gần, nhiều chị em lại tranh thủ hỏi nhau công thức làm chả để thể hiện tài năng khéo léo, đảm đang của mình trước gia đình. 4 món chả thơm lừng, ngon miệng lại an toàn rất thích hợp cho mâm cỗ Tết của gia đình bạn. Cùng học cách làm nhé!

0