31/05/2018, 14:14

Cách làm mứt me ngào đường ngọt ngào đãi khách dịp Tết

Nguyên liệu Các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt gừng hay cà rốt...đều rất ngon nhưng nhiều người cảm thấy quá ngọt khi ăn những loại mứt này. Nếu yêu thích loại mứt có vị chua ngọt thì cách làm mứt me ngào đường dưới đây có thể là cứu cánh cho bạn. Cách làm mứt me ngào đường ...

Nguyên liệu

Các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt gừng hay cà rốt...đều rất ngon nhưng nhiều người cảm thấy quá ngọt khi ăn những loại mứt này. Nếu yêu thích loại mứt có vị chua ngọt thì cách làm mứt me ngào đường dưới đây có thể là cứu cánh cho bạn.

Cách làm mứt me ngào đường không chỉ giúp bạn đỡ ngấy ngán hơn mà còn rất dễ ăn nữa. Vị chua ngọt của mứt me sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn, không chỉ vậy, món mứt Tết này còn giúp bạn có món ăn thật ngon đãi khách nữa đấy.

Cùng xem, với cách làm mứt me ngào đường này, bạn cần những gì:

Me chín: 500g

Đường cát: 300g

Muối: 1 muỗng cà phê

Gừng: 100g

Mè: 50g

 
  • 1

    Bóc vỏ mè, và lấy hết phần dây me bên ngoài sao cho chỉ còn phần thịt và hột me. Nếu bạn có thể lấy được hột me thì càng tốt, vì me chín nên hơi khó để tách

    Đun me với nước lạnh.
  • 3

    Cho 300g đường vào chảo lớn, đổ thêm 200ml nước lạnh rồi đun sôi cho đến khi nước đường sôi và có màu vàng nhạt thì cho me vào đảo đều.

    Cách làm mứt me dẻo ngọt và cay cho bạn tận hưởng không khí Tết đang tràn về 4

    Cho gừng...

    Cách làm mứt me dẻo ngọt và cay cho bạn tận hưởng không khí Tết đang tràn về 7

    Đảo đều với mứt me.
  • 5

    Nếu làm kẹo me thì đợi me nguội, dùng giấy bóng gói lại. Hoặc nếu bạn thích đá me thì dầm me trong nước đá và cho thêm đậu phộng rồi thưởng thức như một thức uống.

    Khi nước đường keo lại và có màu nâu cánh gián nhạt thì tắt bếp.

    Cách làm mứt me dẻo ngọt và cay cho bạn tận hưởng không khí Tết đang tràn về 9

    Mứt me chua ngọt rất hấp dẫn.
0