31/05/2018, 14:14

Cách làm bánh lưỡi mèo ngon nhất trần đời đãi khách ngày Tết

Nguyên liệu Tết đến, ngoài làm những làm mứt đãi khách đến chơi nhà thì không ít chị em cũng học cách làm bánh quy để khay kẹo nhà mình thêm phong phú và đẹp mắt hơn. Sở dĩ nhiều người làm bánh quy vì công thức làm bánh này rất đơn giản. Nếu chưa có công thức, bạn có thể học cách làm ...

Nguyên liệu

Tết đến, ngoài làm những làm mứt đãi khách đến chơi nhà thì không ít chị em cũng học cách làm bánh quy để khay kẹo nhà mình thêm phong phú và đẹp mắt hơn. Sở dĩ nhiều người làm bánh quy vì công thức làm bánh này rất đơn giản. Nếu chưa có công thức, bạn có thể học cách làm bánh lưỡi mèo dưới đây nhé.

Bánh lưỡi mèo thực chất là loại bánh quy làm theo công thức đơn giản nhất, ngay cả những bạn gái không khéo tay cũng làm được. Không cần trang trí cũng không cần quá nhiều kỹ năng làm bánh, chỉ sau một thời gian ngắn là bạn có món bánh giòn tan đãi khách ngày Tết rồi.

Hãy xem, với cách làm bánh lưỡi mèo này, bạn cần những gì nha:

- Lòng trắng trứng: 100 gr

- Bột mì: 120 gr

- Đường: 100 gr

- Bơ: 100 gr

cách làm bánh lưỡi mèo cực ngon đãi khách ngày tết

Đầu tiên, đánh bông lòng trắng trứng với đường.
  • 2

    Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm, hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 10 giây (không quay chảy) đến khi ấn tay thấy bơ mềm là được, dùng máy đánh trứng đánh sơ rồi trút bơ vào đánh khoảng 30 giây cùng phần lòng trắng đã đánh bông lúc trước.

    Tết làm bánh lưỡi mèo đãi khách - 3

    Rắc bột mì vào đánh tiếp.
  • 4

    Cho hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem, lắp đui rồi bắt bánh ra khuôn đã lót giấy chống dính thành những đoạn dài khoảng 5 cm, cách nhau 2 cm. Nếu thấy bột hơi lỏng thì các bạn cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi đem ra bắt như bình thường.

    Tết làm bánh lưỡi mèo đãi khách - 5

    Bật lò trước khoảng 5 - 10 phút và nướng đến khi nào riềm bánh ngả vàng thì tắt lò là xong rồi.
Thành phẩm

Cách làm bánh lưỡi mèo có thể coi là một trong những loại bánh quy đơn giản nhất cho những cô nàng  vụng về muốn học làm bánh. Bánh lưỡi mèo không cần nhiều đến kỹ năng làm bánh, cùng không cần quá nhiều nguyên liệu nhưng khi hoàn thành, bạn vẫn có món bánh thơm phức, giòn tan đãi khách vào dịp Tết.

Tuy cách làm bánh lưỡi mèo không khó, nhưng bạn nên lưu ý ở khâu bắt bánh nhé. Hãy bắt thật đều để khi nướng bánh xong, bạn sẽ cho ra lò những chiếc bánh đều tăm tắm và thật đẹp mắt. Nhiều trường hợp nướng xong thì có nhiều chiếc bánh lưỡi mèo chưa có được màu vàng đẹp mắt. Nếu vậy, bạn hãy để riêng ra, sau đó gộp chung cho vào lò sấy thêm lần nữa là được.

Tết làm bánh lưỡi mèo đãi khách - 7

Bánh lưỡi mèo thơm ngon, giòn tan cho bạn món bánh tuyệt vời đãi khách dịp Tết.

Hãy tham khảo một số công thức làm bánh khác để khay kẹo ngày Tết thêm phong phú nhé:

Cách làm bánh nhãn bọc đường nhâm nhi ngày Tết

* Cách làm bánh trứng muối cực ngon đãi khách ngày Tết

* Bánh táo dẻo thơm mời khách trong ngày Tết 

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh lưỡi mèo và đón Tết vui vẻ!

0