03/02/2018, 20:41

Cách làm thạch rau câu ngon nhất ngay tại nhà

Thạch rau câu là một món ăn tráng miệng khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích, nhất là các em nhỏ. Và để có món thạch rau câu cho cả gia đình thưởng thức được đảm bảo, an toàn về vệ sinh thực phẩm thì các chị em thường học cách làm thạch rau câu rồi tự mình làm cho cả gia đình thưởng thức. ...

Thạch rau câu là một món ăn tráng miệng khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích, nhất là các em nhỏ. Và để có món thạch rau câu cho cả gia đình thưởng thức được đảm bảo, an toàn về vệ sinh thực phẩm thì các chị em thường học cách làm thạch rau câu rồi tự mình làm cho cả gia đình thưởng thức.

Thạch rau câu là một món ăn tráng miệng khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích, nhất là các em nhỏ. Và để có món thạch rau câu cho cả gia đình thưởng thức được đảm bảo, an toàn về vệ sinh thực phẩm thì các chị em thường học cách làm thạch rau câu rồi tự mình làm cho cả gia đình thưởng thức.

Chính vì thế, hôm nay kênh cẩm nang gia đình ameovat.com sẽ chia sẻ một cách làm thạch rau câu ngon nhất ngay tại nhà cho các chị em ngay trong bài viết này nhé!

Cách làm thạch rau câu ngon tại nhà đơn giản nhất

Cách làm thạch rau câu ngon tại nhà đơn giản nhất

Nguyên liệu làm thạch rau câu gồm có:

  • Bột rau câu dẻo: 2 thìa nhỏ.
  • Nước dừa tươi nguyên chất: 500 ml.
  • Đường cát trắng: 30 gram.
  • Cùi dừa (bào sợi, bào vụn hoặc thái nhỏ).

Cách làm thạch rau câu ngon như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn lấy khoảng 500 ml nước dừa tươi nguyên chất. Để món thạch rau câu có được một mùi thơm đặc trưng của dừa và có độ ngọt thanh của nước dừa thì các bạn nên chọn dừa tươi, không nên chọn dừa già (dừa già nước dừa thường bị chua, sẽ làm cho món thạch không được ngon).

Cách làm thạch rau câu ngon - lấy khoảng 500 ml nước dừa tươi nguyên chất

Cách làm thạch rau câu ngon – lấy khoảng 500 ml nước dừa tươi nguyên chất

Bước 2: Phần cùi dừa các bạn đem thái thành từng sợi và nếu như là dừa tươi vẫn còn non thì các bạn có thể sử dụng một cái thìa rồi cạo dừa thành từng lát một.

Cach lam thach rau cau - thái nhỏ cùi dừa hoặc thái cùi dừa thành sợi

Cach lam thach rau cau – thái nhỏ cùi dừa hoặc thái cùi dừa thành sợi

Bước 3: Bạn lấy một cái nồi rồi đổ bột rau câu, nước dừa tươi vào trong nồi. Sau đó cho đường vào khuấy đều lên để hỗn hợp rau câu được tan đều rồi để trong khoảng 15 phút đồng hồ.

Cach lam rau cau ngon - cho nước dừa tươi, bột rau câu và đường vào nồi khuấy đều

Cach lam rau cau ngon – cho nước dừa tươi, bột rau câu và đường vào nồi khuấy đều

Bước 4: Đặt nồi hỗn hợp rau câu lên trên bếp rồi bật bếp đun sôi lên. Khi đun các bạn dùng muôi khuấy thật đều lên để đường và bột rau câu được tan hoàn toàn nhé!

Cách làm rau câu ngon - đặt nồi rau câu lên trên bếp đun sôi lên

Cách làm rau câu ngon – đặt nồi rau câu lên trên bếp đun sôi lên

Bước 5: Bạn đem cùi dừa đã thái thành sợi xếp lần lượt vào trong khuôn làm thạch. Sau đó đổ hỗn hợp rau câu đã đun ở bước 4 lên trên bè mặt.

Cach lam rau cau dua - xếp lần lượt cùi dừa đã thái sợi vào trong khuôn

Cach lam rau cau dua – xếp lần lượt cùi dừa đã thái sợi vào trong khuôn

Bước 6: Bạn để cho rau câu được nguội hẳn thì đem rau câu đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh. Để trong khoảng 1 tiếng đồng hồ là có thể lấy ra và thưởng thức được luôn.

Cach lam rau cau ngon - đổ hỗn hợp rau câu lên trên và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để 1 tiếng

Cach lam rau cau ngon – đổ hỗn hợp rau câu lên trên và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để 1 tiếng

Như vậy là chỉ vài bước đơn giản là các bạn đã có được món thạch rau câu ngon tuyệt do chính tay mình tự làm và có thể cùng gia đình thưởng thức ngay được rồi đó. Với cách làm thạch rau câu ngon tuyệt này của kênh cẩm nang đời sống ameovat.com, chuyên mục món ngon dễ làm và các món ăn vặt. Tất cả các bạn ai cũng đều có thể tự mình làm được món thạch rau câu thơm ngon, bổ dưỡng và mát lạnh cho cả gia đình thưởng thức trong mùa hè này rồi.

Cách làm thạch rau câu ngon tại nhà đơn giản nhất - bột thạnh rau câu

Cách làm thạch rau câu ngon tại nhà đơn giản nhất – bột thạnh rau câu

Chúc các bạn thành công với cách làm thạch rau câu tại nhà để thưởng thức không phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm rồi nhé!

0