03/06/2018, 23:43

3 loại hạt giúp phòng ngừa cao huyết áp

Chắc chắn chúng ta sẽ không ngờ tới được các loại hạt mà chúng ta thường hay ăn lại có công dụng phòng chống được bệnh cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Đó là những loại hạt gì chúng ta hãy cùng nhau theo dõi. Hạt dưa Hàm lượng kali có trong hạ dưa rất tốt nên có giá trị dinh dưỡng và ...

Chắc chắn chúng ta sẽ không ngờ tới được các loại hạt mà chúng ta thường hay ăn lại có công dụng phòng chống được bệnh cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Đó là những loại hạt gì chúng ta hãy cùng nhau theo dõi.

Hạt dưa

hat-dua

Hàm lượng kali có trong hạ dưa rất tốt nên có giá trị dinh dưỡng và phòng ngừa và chữa trị bệnh bệnh tim mạch, cao huyết áp.

Hạt điều

hat-dieu

Hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ tim mạch và bệnh tim mạch vành. Chất Ma-giê trong hạt điều giúp hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

Nghiên cứu khoa học cho thấy chất axit oleic trong hạt điều tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp làm giảm nồng độ chất béo trung tính, nồng độ cao trong đó có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tim.

>>>> Có thể bạn chưa biết mua may do huyet ap o đau

Hạt dẻ cười

hat-de-cuoi

Hạt dẻ cười có khả năng giảm nguy cơ tim mạch. Theo kết quả nghiên cứu của Trường ĐH Pennylvania (Mỹ) hạt dẻ cười làm giảm cholesterol xấu và tăng các chất chống ôxy hoá.

Vì vậy mỗi ngày ăn khoảng 40g/ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất tốt.

Thật bất ngờ đúng không nào các bạn, có thể nói đó là những món “khoái khẩu” mà chúng ta thường hay ăn vào nhửng dịp Tết nhưng ít ai biết được công dụng của nó. Bên cạnh đó các bạn cũng cần phải đo huyết áp thường xuyên để kiểm tra và thường xuyên luyện tập thể dục các bạn nhé!

>>>> Xem thêm cách đo huyết áp chính xác

0