03/06/2018, 23:43

Top 10 loại đồ uống mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

1. Trà gừng chống nôn chữa ốm nghén Gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống buồn nôn hiệu quả, có lợi cho mẹ bầu bị ốm nghén. Khi thêm gừng vào các món uống của mình đa phần các mẹ bầu đều thấy ít bị buồn nôn hơn. 2. Nước cam giúp hấp thụ sắt tốt hơn ...

1. Trà gừng chống nôn chữa ốm nghén

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung    

Gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống buồn nôn hiệu quả, có lợi cho mẹ bầu bị ốm nghén.

Khi thêm gừng vào các món uống của mình đa phần các mẹ bầu đều thấy ít bị buồn nôn hơn.

2. Nước cam giúp hấp thụ sắt tốt hơn

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung1

Việc tăng cường bổ sung sắt trong thai kỳ là vô cùng quan trọng.

Ngoài việc uống bổ sung viên sắt ra thì bạn cũng có thể hấp thu sắt qua thực phẩm và đồ uống giúp hấp thu sắt tốt hơn.

So với một số loại nước khác, nước cam sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thu sắt trong bữa ăn.

Trong khi đó cà phê hay trà làm giảm khả năng hấp thu sắt đi một nửa.

3. Các loại sinh tố giúp bổ sung folate

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu cần tăng lượng folate đáng kể giúp hệ thần kinh của bé phát triển. Folate hay acid folic là một vitamin B tan trong nước, và mẹ có thể dễ dàng bổ sung chúng từ một ly sinh tố trái cây.

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung2

Sinh tố bơ cũng là đồ uống luôn được khuyến khích trong thai kỳ. Đồ uống này sẽ giúp giữ huyết áp của mẹ bầu ở mức ổn định và giảm kích thích tố căng thẳng. Bơ còn rất giàu axit folic được cho là giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh đặc biệt là tật nứt đốt sống ở thai nhi.

Mẹ có thể trộn bơ với sữa chua, sữa tươi, mật ong để thưởng thức sẽ rất ngon miệng.

4. Trà bạc hà chữa ốm nghén hiệu quả

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung3

Trong y học cổ truyền, bạc hà cũng được sử dụng cho các mẹ bầu bị ốm nghén.

Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống virus, chống oxy hóa mạnh, chống khối u rất đáng kể đấy.

5. Chuối + sữa chua giúp bổ sung vitamin cho cơ thể

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung4

Một quả chuối chứa 4 g chất xơ, 20% lượng vitamin C và vitamin B6 cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Vitamin B6 giúp điều chỉnh natri và nồng độ kali có thể đang bị mất cân bằng do bạn ốm nghén. Chuối cũng chứa hàm lượng magie và kali phong phú, rất quan trọng cho việc duy trì sự cân bằng việc trao đổi chất trong cơ thể.

Sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giàu canxi và lại chứa ít đường.

Sự kết hợp hai thực phẩm này khiến chúng trở thành thức uống tuyệt vời cho sức khỏe thai kỳ của bạn đấy.

6. Nước chanh làm giảm cơn buồn nôn

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung5

Mùi hương dễ chịu của chanh tươi có hiệu quả tích cực trong việc làm giảm cơn buồn nôn. Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy uống một cốc nước chanh loãng để đánh đuổi cảm giác khó chịu này.

Nhưng nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng, thì ngậm lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn đấy.

7. Nước dừa bổ sung nước ối cho bào thai

coconut water splashing

Nước dừa là thức uống tuyệt vời cho bà bầu. Không chỉ tốt cho nước ối, nước dừa còn có thể giúp bạn trải qua tình trạng ốm nghén một cách dễ dàng hơn. Hơn thế, nếu bạn đã trải qua tình trạng ốm nghén, thức uống này có thể giúp bạn tái hydrate hóa tự nhiên và khỏe mạnh.

8. Nước ép nho giúp lợi tiểu, nhuận tràng

Nước nho chứa nhiều đường và kali, được khuyến cáo dùng trong các trường hợp suy sụp thần kinh và mệt mỏi. Nước nho đen chứa nhiều vi chất giúp giảm nguy cơ bị các bệnh liên quan đến tim. Uống nước nho thường xuyên cũng sẽ giúp giảm lượng cholesterol và huyết áp. Nước nho cũng rất giàu vi khuẩn có ích, giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi.

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung7

Nước nho không được khuyến khích trong các trường hợp viêm dạ dày do tăng tiết axit, viêm tuyến tiêu hóa và các bệnh tá tràng, tiểu đường, béo phì, viêm phổi mãn tính. Nước nho cũng có thể gây rắc rối khi cơ thể mẹ nào nhạy cảm với gió.

9. Nước ép quả cherry (anh đào) giúp mẹ bầu ngon giấc

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung8

Nước ép anh đào là một trong những đồ uống tuyệt vời nhất cho những mẹ bầu bị mất ngủ. Đồ uống này sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và giúp tâm lý mẹ trở nên thoải mái hơn.

10. Trà hoa cúc

Top-10-loai-do-uong-me-bau-nen-bo-sung9

Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt cho chị em mang thai và trà hoa cúc là một ví dụ. Loại trà này không chỉ tốt cho vị giác, giúp giảm cảm giác buồn nôn mà còn có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

Thông tin đến bạn

Bên cạnh những loại đồ uống mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu bạn có thể tham khảo và kết hợp những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiện nay trên thị trường được  bán tại nhà thuốc việt được mọi người tin dùng nhiều . Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Để tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn hãy liên hệ với hệ thông nhà thuốc việt chúng tôi với đội ngủ dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và tất cả sản phẩm đều được bộ y tế công nhân nên hãy an tâm về chât lượng sản phẩm nhé.

Bạn hãy truy cập link sau để có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay : http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/3-thuoc-bo-cho-ba-bau-va-tpcn-bo-cho-ba-bau-duoc-ua-chuong-hien-nay.html

0