27/03/2018, 23:41

2 Trường hợp miễn thi Ngoại ngữ Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018

Những ai, các trường hợp nào được miễn thi Ngoại ngữ để xét Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và các quy định về thi ngoại ngữ. Đây là thắc mắc mà nhiều thí sinh gửi tới ban biên tập Yeutrithuc.com. Bộ giáo dục đã quy định 2 trường hợp được miễn bài thi ngoại ngữ xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 ...

Những ai, các trường hợp nào được miễn thi Ngoại ngữ để xét Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và các quy định về thi ngoại ngữ. Đây là thắc mắc mà nhiều thí sinh gửi tới ban biên tập Yeutrithuc.com. Bộ giáo dục đã quy định 2 trường hợp được miễn bài thi ngoại ngữ xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 gồm thành viên thi Olympic Ngoại ngữ quốc tế và Thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ Quốc tế được quy định ở dưới đây.

miễn thi Ngoại ngữ Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018

Lưu ý, thí sinh nếu thấy mình thuộc một trong số những diện này thì phải đăng ký miễn bài thi ngoại ngữ trong xét Tốt nghiệp THPT 2018 trước khi dự thi. Nhiều bạn cứ nghĩ mình đạt yêu cầu này thì hội đồng sẽ tự động miễn thi Ngoại ngữ cho, nhưng không phải vậy đâu nhé, phải đăng ký mới được miễn.

Môn ngoại ngữ thi vào chiều ngày 26/6/2018, bạn cũng có thể tham khảo để biết thời gian thi của các môn khác.

Cụ thể những trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018


của Bộ Giáo dục đã nêu rõ tại Khoản 1 điều 32 Miễn thi bài thi ngoại ngữ trong việc xét tốt nghiệp THPT 2018 cho 2 trường hợp:

-Những ai là thành viên Đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Giáo dục.

-Các thí sinh có một trong những chứng chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT có giá trị sử dụng đến ngày 23/6/2018. Những chứng chỉ được công nhận gồm:

 

TT

Môn Ngoại ngữ Chứng chỉ

đạt yêu cầu tối thiểu

 

Đơn vị cấp chứng chỉ

 

1

 

Tiếng Anh

–  TOEFL ITP 450 điểm

–  TOEFL iBT 45 điểm

 

Educational Testing Service (ETS)

 

IELTS 4.0 điểm

–  British Council (BC)

–   International Development Program (IDP)

 

2

 

Tiếng Nga

TORFL cấp độ 1 (Первый сертификационный уровень – ТРКИ-1) Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)
 

3

 

Tiếng Pháp

– TCF (300-400 điểm)

– DELF B1

Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques

– CIEP)

 

4

 

Tiếng Trung Quốc

–   HSK cấp độ 3

–   TOCFL cấp độ 3

–   Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban); Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese)

–   Ủy ban công tác thúc đẩy Kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia (Steering Committee for the Test of Proficiency – Huayu)

 

5

 

Tiếng Đức

–   Goethe-Zertifikat B1

–   Deutsches Sprachdiplom (DSD) B1

–   Zertifikat B1

 

Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)

 

6

 

Tiếng Nhật

 

JLPT cấp độ N3

Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)

Những lưu ý về quy định miễn thi Ngoại ngữ trong xét Tốt nghiệp THPT 2018

Các bài thi Ngoại ngữ mà thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi xét Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 gồm Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Lưu ý, thí sinh là học viên Giáo dục Thường xuyên có thể Đăng ký dự thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng và Trung Cấp.

Nên nhớ rằng, thí sinh có thể sử dụng chứng chỉ môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường THPT để được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận Tốt nghiệp THPT năm 2018. Ví dụ bạn học tiếng Anh ở trường cấp 3, nhưng lại có chứng chỉ tiếng Nhật, Pháp… theo tiêu chuẩn ở trên thì vẫn được miễn thi ngoại ngữ trong xét Tốt nghiệp cấp 3 năm 2018 nhé.

Những thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 thì khi xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia, điểm ngoại ngữ của các em này được tính thành 10 điểm. Bạn cũng nên tham khảo thêm . Theo quy định mới, các thí sinh có tổng điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên và không có môn nào bị điểm liệt (đọc thêm về ) thì được công nhận tốt nghiệp.

Như vậy,  những ai đủ điều kiện miễn thi Ngoại ngữ Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 thì chỉ cần không có môn nào bị điểm liệt thì mặc nhiên đỗ Tốt nghiệp, vì riêng môn ngoại ngữ đã được tính 10 điểm rồi.

Trên đây là quy định điều kiện không phải thi Ngoại ngữ để xét Tốt nghiệp THPT năm 2018. Những ai nằm trong diện miễn thi Ngoại ngữ Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 thì nhớ đăng ký miễn thi nhé để được 10 điểm. Còn với những ai đủ điều kiện miễn thi ngoại ngữ, nhưng không đăng ký miễn thi thì vẫn thi ngoại ngữ như thường. Và điểm xét tốt nghiệp dựa trên điểm thi ngoại ngữ mà bạn ý đạt được, chứ không là 10 điểm nhé. Yeutrithuc.com chúc các bạn đạt kết quả tốt!


0