20/03/2018, 23:37

Dàn ý Thuyết minh về dụng cụ học tập lớp 9

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về dụng cụ học tập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Mỗi chúng ta, không một ai lớn lên mà không đến trường. một thời vô cùng đẹp và nhiều kỉ niệm sâu sắc không thể quên được. những kỉ niệm gắn với trường lớn với thầy cô bạn bè,…. Mỗi ngày ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về dụng cụ học tập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Mỗi chúng ta, không một ai lớn lên mà không đến trường. một thời vô cùng đẹp và nhiều kỉ niệm sâu sắc không thể quên được. những kỉ niệm gắn với trường lớn với thầy cô bạn bè,…. Mỗi ngày đến trường, chúng ta sẽ có một kỉ niệm vui, dấu ấn để lại trong lòng chúng ta. Có ai đã từng trốn tiết để đi ăn vặt hay chỉ là đi dạo cùng chúng bạn, có ai đã từng bị phạt vì đi học trễ, có ai đã từng ăn vặt hay nói chuyện trong lớp để bị ghi vào sổ cờ đỏ,… những kỉ niệm ấy mỗi chúng ta sẽ không bao giừo quen trong cuộc đời.
Chúng ta đi học ai cũng sẽ sắm cho mình những dụng cụ học tập đầy đủ nhất, nhưng bạn có biết đâu, đứa bạn cùng bàn của bạn nó không thế. Đứa bạn cùng bàn với bạn luôn lấy bút, thước, tẩy,… cả bạn xài như đồ của nó. Nghĩ lại thấy thật vui, nhưng giờ có muốn điều đó có được đâu. Một trong những dụng cụ quan trọng khi đi học không thể thiếu đó là cái cặp của bạn. Nó như người bạn thân thiết không thể thiếu cùng bạn đến trường.
Chủ đề “Thuyết minh về dụng cụ học tập” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Thuyết minh về dụng cụ học tập ”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về dụng cụ học tập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu dụng cụ học tập ( cái cặp sách)
Ví dụ:
Chúng ta đi học ai cũng sẽ sắm cho mình những dụng cụ học tập đầy đủ nhất mỗi khi đến trường. Một trong những dụng cụ quan trọng khi đi học không thể thiếu đó là cái cặp của bạn. Nó như người bạn thân thiết không thể thiếu cùng bạn đến trường.
II. Thân bài: thuyết minh về dụng cụ học tập ( cái cặp sách)
1. Khái quát về dụng cụ học tập (cái cặp sách)
  • Là dụng cụ học tập cho mỗi học sinh
  • Dùng để đựng sách vở, bút thước
  • Mang trên vai mỗi khi đến trường
2. Chi tiết về dụng cụ học tập( cái cặp sách)
- Cấu tạo của dụng cụ học tập( cái cặp sách)
  • 2 ngăm: 1 ngăn nhỏ, 1 ngăn to, ngăn nhỏ đựng bút thước, ngăn lớn đựng sách vở
  • Có quai đeo hai bên
  • Mỗi chiếc cặp có một cách trang trí khác nhau
- Công dụng của dụng cụ học tập (cái cặp sách)
  • Đựng sách vở
  • Đựng dụng cụ học tập
  • Bỏ những thứ cần thiết về học tập
- Ưu điểm của dụng cụ học tập( chiếc cặp sách)
  • Gọn nhẹ
  • Dễ dử dụng
  • Phù hợp với mọi lứa tuổi
  • Tiện dụng cho học sinh mỗi khi đến trường
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về dụng cụ học tập (chiếc cặp sách)
Ví dụ:
Chiếc cặp sách là một dụng cụ học tập rất tiện lợi, có ý nghĩa với nhiều học sinh. Nhờ cái cặp sách mà em đã đến trường rất tiện lợi. đây là một dụng cụ học tập không thể thiếu với mỗi học sinh. Em rất yêu cái cặp sách của em.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về dụng cụ học tập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0