20/03/2018, 23:37

Dàn ý Chứng minh Đi một ngày đàng học một sàng khôn lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Chứng minh Đi một ngày đàng học một sang khôn” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Đất nước ta đã trải qua bốn nghìn năm lịch sử với bao nhiêu thăng trầm và những kì tích vẻ vang. Chúng ta đã bị các nước đế quốc và thực dân xâm lược và chúng ta làm cho dân ta vô ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Chứng minh Đi một ngày đàng học một sang khôn” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Đất nước ta đã trải qua bốn nghìn năm lịch sử với bao nhiêu thăng trầm và những kì tích vẻ vang. Chúng ta đã bị các nước đế quốc và thực dân xâm lược và chúng ta làm cho dân ta vô cùng khổ cực. nhưng không vì thế mà nhân dân ta nhùn bước, họ không những nhùn bước mà họ còn kiên cường và mạnh mẽ hơn. Để có sự mạnh mẽ đó thì những bài hát đồng giao, những câu ca dao tục ngữ là một trong những vũ khí tinh thần vô cùng hiệu quả trong cuộc chiến khốc liệt này.
Đến ngày nay thì những bài đồng giao, những câu ca dao tục ngữ ấy đã trở nên là một kho tàn vô cùng quý giá đối với dân tộc ta hiện nay. Chúng như những vũ khí tinh thần để ta tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên và đồng thời chúng ta còn có những bài hcoj quý giá qua những câu thơ ý nghĩa ấy. một trong những câu tục ngữ hay và mang ý nghĩa sâu sắc đó là “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn”.
Chủ đề “Chứng minh Đi một ngày đàng học một sang khôn” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Chứng minh Đi một ngày đàng học một sang khôn”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Chứng minh Đi một ngày đàng học một sang khôn” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về câu tục ngữ Đi một ngày đàng học một sang khôn
Ví dụ:
Nhắc đến những câu tục ngữ thì trong lòng mỗi chúng ta ai cũng đều có một sự quý trọng và mang một ý nghĩa sâu sắc với nó. Câu tục ngữ là nhưunxg bài học vô cùng quý giá đối với mỗi chúng ta. Một trong những câu tục ngữ rất có ý nghĩa trong cuộc sống chúng ta là “Đi một ngày đàng học một sang khôn”.
II. Thân bài: chứng minh câu tục ngữ “Đi một ngày đàng học một sang khôn”
1. Giải thích câu tục ngữ “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”
  • Nghĩa bóng: khi chúng ra đi ra ngoài thì chúng ta sẽ có một sang khôn
  • Nghĩa đen: khuyên nhủ chúng ta nên ra ngoài, học hỏi và hỏi han, như thế chúng ta có có được nhiều kiến thức bổ ích và ý nghĩa đối với cuộc sống của chúng ta và sẽ khiến chúng ta khôn hơn.
2. Chứng minh câu tục ngữ “Đi một ngày đàng học một sang khôn”
  • Bên ngoài xã hội có bao nhiêu điều để chúng ta học hỏi, khi ra xã hội chúng ta sẽ học hỏi được nhiều điều
  • Ngoài những thầy cô, bạn bè thì chúng ta nên học hỏi những người khác, những người ta không quen
Ví dụ:
  • Bác Hồ đã đi rất nhiều nơi, học rất nhiều thứ tiếng để về giúp đất nước dành lại được độc lập dân tộc
  • Những người bác học họ không chỉ học sách vở mà họ còn học từ những gì nhỏ nhặt nhất từ cuộc sống, từ những điều giản dị trong cuộc sống thường ngày.
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về câu tực ngữ Đi một ngày đàng học một sang khôn
Ví dụ:
Câu tục ngữ Đi một ngày đàng học một sang khôn là một bài học vô cùng quý giá. Từ đó chúng ta dã thấy được tầm quan trọng của những câu tực ngữ.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Chứng minh câu tục ngữ Đi một ngày đàng học một sang khôn” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0