31/05/2018, 13:05

Cách làm hành phi thơm giòn ăn kèm gì cũng thích

Nguyên liệu Hành phi thơm là một gia vị làm nên nét đặc trưng của các món xôi, bánh cuốn hay mì, phở, cơm rang... Những cọng hành phi thơm nức mũi, giòn giòn rắc lên món ăn làm cho những tín đồ ẩm thực mê mẩn mãi không thôi. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không ...

Nguyên liệu

Hành phi thơm là một gia vị làm nên nét đặc trưng của các món xôi, bánh cuốn hay mì, phở, cơm rang... Những cọng hành phi thơm nức mũi, giòn giòn rắc lên món ăn làm cho những tín đồ ẩm thực mê mẩn mãi không thôi. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không tốt nên nhiều người lo ngại ăn hành  phi ở bên ngoài. Vì vậy, cách làm hành phi thơm giòn dưới đây sẽ giúp gia đình bạn tự làm được những lọ hành phi thơm ngon, an toàn hơn cả đi mua.

Nguyên liệu để học cách làm hành phi khá đơn giản đấy nhé!

3 củ hành tây lột vỏ rửa sạch/ hành tím

Một nồi nhỏ

Dầu ăn

 
  • 1

    Bạn có thể học cách làm hành phi bằng cả hành tím hoặc hành tây đều được. Nếu làm bằng hành tím, thành phẩm hành phi sẽ thơm hơn. Tuy nhiên làm bằng hành tây cũng khá ngon, ngọt và thơm rồi. Hành mua về bạn rửa sạch, sau đó thái nhỏ. Lưu ý, thái hành lúc nào cũng sẽ khiến bạn chảy nước mắt. Tuyệt chiêu giúp bạn thái hành vô tư đó chính là lúc vừa thái hành, bạn nên ăn kẹo cao su nhé! Vừa ăn cao su vừa thái hành sẽ chẳng bao giờ lo sợ "bị khóc" đâu nha.

     1

    Khi dầu nóng già thì đổ hành vào phi, để lửa vừa.
     3
    Khi hành vàng bạn cho chút ít đường vào đảo đều.

    Khi hành phi khô lại bạn sẽ thấy hành trở nên giòn và có màu đẹp hơn. Để bảo quản được lâu, bạn nên để hành phi thật khô dầu rồi bỏ vào lọ sạch, cất đi ăn dần.

     5

    Chờ hành phi khô hẳn bạn để riêng nhé!

    Cách 2: Chờ hành phi và dầu nguội hẳn rồi bỏ vào lọ để làm hành phi ngâm dầu. Hành phi ngâm dầu để được lâu, lại thơm và không mất mùi. Khi cần ăn bánh cuốn, xôi... bạn chỉ cần lấy hành phi ngâm dầu ra quét lên mặt món ăn sẽ rất ngon và tiện nhé!

     7

    Khi ăn mì, bạn chỉ cần rưới lên chút hành phi ngâm dầu là bát mì thơm ngon hơn hẳn.
     9
    Xôi xéo vàng ươm sẽ chẳng thể thiếu được món hành phi thơm nức.

    Tham khảo thêm cách làm một số loại gia vị thơm ngon khác nhé!

    *** Cách làm tương cà chua ngon tuyệt

    *** Tự làm bột ngũ vị hương tại nhà

    *** Tự làm tương ớt, muối ớt, ớt chưng cực dễ

    Chúc các bạn thực hiện cách làm hành phi thơm giòn thành công nha!

0