10/05/2018, 23:33

Xóa dữ liệu Chrome ngay khi thoát trình duyệt

Hầu hết trình duyệt đều tự động lưu dữ liệu duyệt web của bạn và giữ nó cho tới khi bạn tự tay xóa. Những dữ liệu này có thể bao gồm các tập tin cookie của nhiều trang web khác nhau, các file cache, dữ liệu định dạng, v.v… Trong nhiều trường hợp, nếu bạn phải chia sẻ máy tính hoặc trình ...



Hầu hết trình duyệt đều tự động lưu dữ liệu duyệt web của bạn và giữ nó cho tới khi bạn tự tay xóa. Những dữ liệu này có thể bao gồm các tập tin cookie của nhiều trang web khác nhau, các file cache, dữ liệu định dạng, v.v… Trong nhiều trường hợp, nếu bạn phải chia sẻ máy tính hoặc trình duyệt với người khác và không muốn họ tìm ra những trang mà bạn đã xem, bạn có thể cài chế độ an toàn có thể tự động xóa dữ liệu khi bạn thoát trình duyệt. Dưới đây là các bước thực hiện trên trình duyệt Chrome:

Không may là trình duyệt Chrome không có lựa chọn xóa dữ liệu trình duyệt khi bạn thoát ra. Nhưng bù lại, có một phần mở rộng của Chrome trên Chrome Web Store có thể làm được điều này.

Đây là cách để cài đặt và sử dụng:

1. Vào Google Chrome bằng máy tính của bạn.

2. Bấm vào đường dẫn: chrome.google.com/webstore/detail/clickclean/ghgabhipcejejjmhhchfonmamedcbeod

khi đã vào trang bạn bấm “Thêm vào Google”. Nó sẽ thêm phần mở rộng vào trình duyệt của bạn.

3. Một lời gợi ý sẽ xuất hiện nếu bạn thật sự muốn thêm phần mở rộng này vào trình duyệt. Nhấn vào “Add” và chờ cho phần mở rộng thêm vào trình duyệt.

4. Khi phần mở rộng đã được thêm vào, nhấp vào icon của nó trên thanh Menu của Chrome. Sau đó, click vào nút “Option” của bảng vừa hiện ra và bạn sẽ được đưa tới bảng tùy chọn chi tiết.

5. Sau đó kéo xuống phần “EXTRA” và bạn sẽ thấy lựa chọn “Delete private data when Chrome closes.” Đó là lựa chọn bạn cần đánh dấu tick vào để trình duyệt Chrome tự động xóa toàn bộ dữ liệu duyệt web khi bạn thoát ra.

Đó là tất cả các bước, bây giờ thì trình duyệt của bạn đã được định dạng để xóa dữ liệu ngay khi bạn vừa thoát ra.
0