26/05/2018, 11:59

Vô hiệu hóa, bật extension trên Chrome, Firefox, Opera, Cốc Cốc

Đơn giản chỉ bằng việc bật tắt extension trên các trình duyệt như Chrome, Firefox, Opera, Cốc Cốc, bạn có thể làm chủ các trình duyệt, đồng thời bên cạnh đó vô ...

Đơn giản chỉ bằng việc bật tắt extension trên các trình duyệt như Chrome, Firefox, Opera, Cốc Cốc, bạn có thể làm chủ các trình duyệt, đồng thời bên cạnh đó vô hiệu hóa hay bật tắt extension trên Google Chrome, Firefox, Opera và Cốc Cốc là cách giúp bạn có thể chặn những nguy cơ bị lây nhiễm virus, mã độc hoặc đơn thuần chỉ là việc chặn những extenstion vô tình tải về nhưng không hữu ích khiến trình duyệt của bạn thêm nặng.

Tham khảo hướng dẫn dưới đây để biết cách bật tắt extension trên bốn trình duyệt web tốt nhất hiện nay là  Chrome, Firefox, Opera, tải Cốc Cốc nhé.

Vô hiệu hóa, bật extension trên Chrome

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome sau đó nhấn vào biểu tượng menu (ba dấu chấm) để mở danh mục tùy chỉnh.

bat tat extension tren trinh duyet web

Tai đó bạn nhấn chọn Settings (Cài đặt).

Bước 2: Trong giao diện Settings của Google Chrome, bạn nhấn chọn Tab Extension để mở danh mục các extension có sẵn trên Google Chrome.

bat tat extension tren chrome

Bước 3: Trong danh sách exetnsion của Chrome, bạn chỉ việc tick vào ô check ở bên phải mỗi extension và chuyển từ Enable >Disable.

bat tat extension tren firefox

Bật tắt tùy vào việc bạn nhấn Enabled hay Disabled

bat tat extension tren coc coc

Để bật trở lại bạn chỉ việc thực hiện ngược lại ở bước thứ ba tức là tick chọn lại vào ô check.

Vô hiệu hóa, bật extension trên Firefox

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng menu (hình ba dấu chấm) ở góc trên cùng bên phải màn hình. Sau đó nhấn chọn Add-ons.

Hoặc bạn cũng có thể nhấn nhập địa chỉ sau lên thanh địa chỉ của Firefox nhé:

about: addons

bat tat extension tren opera

Bước 2: Trong giao diện Add-ons, bạn click chọn tab Extension để mở danh sách các extension cài đặt ngoài cho Firefox nhé.

bat tat extension tren chrome

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy các extension hiển thị chữ Disable tức là đang được bật và ngược lại. Để bật tắt extension trên trình duyệt Firefox, bạn sẽ phải nhấn vào nút Disable hoặc Enable xuất hiện ở phía bên phải của mỗi extension nhé.

bat tat extension tren firefox

Vô hiệu hóa, bật extension trên Opera

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Opera ở góc trái trên cùng màn hình để mở menu tùy chỉnh của Opera. Tại đây bạn nhấn chọn Extensions >Mangage Extensions hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + E để mở nhanh công cụ này nhé.

bat tat extension tren coc coc

Bước 2: Trong giao diện Manage Extension, bạn click chọn Enable vào các extension đã tải về trên Opera và muốn bật.

Nếu muốn tắt extension trên trình duyệt Opera, bạn chỉ việc click chọn và nút Disable ngay phía dưới mỗi extension là được.

bat tat extension tren opera

Ngoài ra, Opera cũng cung cấp hai tab là EnabledDisabled ở thanh công cụ bên cạnh cho phép sắp xếp lại danh sách các extension đã được bật hoặc tắt trên Opera.

Vô hiệu hóa, bật extension trên Cốc Cốc

Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc sau đó nhấn vào biểu tượng Cốc Cốc nằm ở góc trái trên cùng của trình duyệt.

Tai đó bạn nhấn chọn Settings (Cài đặt).

bat tat extension tren firefox

Bước 2: Trong giao diện Settings của Cốc Cốc, bạn nhấn chọn tab Extension để mở danh mục các extension có sẵn trên Google Chrome.

bat tat extension tren coc coc

Bước 3: Trong danh sách extension của Cốc CỐc, bạn chỉ việc tick vào ô check ở bên phải mỗi extension và chuyển từ Enable >Disable.

bat tat extension tren opera

Để bật trở lại bạn chỉ việc thực hiện ngược lại ở bước thứ ba tức là tick chọn lại vào ô check.

Như vậy Zaidap.com đã chỉ dẫn cho bạn cách bật tắt extension trên bốn trình duyệt web tốt nhất hiện nay bao gồm Chrome, Firefox, Opera, Cốc Cốc. Với mỗi một trình duyệt lại có một cách bật tắt extension  khác nhau, bên cạnh đó thì việc gỡ extension, gỡ bỏ add-on trên Google Chrome hoặc Cốc Cốc tưởng chừng như giống nhau lại cũng rất khác nhau do giao diện cài đặt của hai trình duyệt có sự khác biệt đáng kể.

http://thuthuat.taimienphi.vn/vo-hieu-hoa-bat-extension-tren-chrome-firefox-opera-coc-coc-11297n.aspx
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm hướng dẫn cài extension Chrome trên Firefox hoặc Opera nếu bạn muốn cài đặt các ứng extension của trình duyệt này lên trình duyệt khác nhé, đây là một thủ thuật khá đặc biệt vì bạn có thể cài extension giữa các trình duyệt khác nhau một cách dễ dàng mà không lo về sự khác biệt gây ra.


0