24/05/2018, 13:15

Vitamin C ích lợi thế nào với sức khỏe?

Trái cây là một trong những nguồn vitamin C hữu ích cho cơ thể. Cơ thể không tự sản sinh ra vitamin C Cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tích trữ vitamin C, vì vậy lượng chất này cần được thu nhận qua thức ăn, thực phẩm. Trong các hoạt động thường ngày, cơ thể liên tục ...

Trái cây là một trong những nguồn vitamin C hữu ích cho cơ thể.

Cơ thể không tự sản sinh ra vitamin C

Cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tích trữ vitamin C, vì vậy lượng chất này cần được thu nhận qua thức ăn, thực phẩm. Trong các hoạt động thường ngày, cơ thể liên tục tiêu hao vitamin C và sẽ bị thiếu hụt nếu không bổ sung kịp thời, dẫn đến tình trạng miễn dịch kém, cơ thể thiếu linh hoạt, tinh thần mệt mỏi...

Bổ sung vitamin C ngay cả khi khỏe mạnh

Đa số chúng ta chỉ quan tâm đến vitamin C lúc bị ốm, cảm cúm hay cảm thấy mệt mỏi. Nếu chỉ bổ sung trong những trường hợp trên, nó không phát huy tối đa tác dụng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên nạp đủ vitamin C mỗi ngày để ngăn ngừa mệt mỏi, cảm cúm.

Vitamin C không chỉ có tác dụng đề kháng

Nhiều người nghĩ công dụng duy nhất của vitamin C là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, chất này còn có nhiều lợi ích khác như giúp cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn; giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung và thúc đẩy những suy nghĩ tươi vui. Bên cạnh đó, vitamin C còn mang lại cho bạn mái tóc khỏe đẹp, làn da hồng hào và làm chậm quá trình lão hóa.

Tăng cường vitamin C khi di chuyển hàng ngày

Nạp đủ lượng vitamin C, cơ thể của bạn trở nên khỏe khoắn, dẻo dai và tránh các dấu hiệu bệnh như chóng mặt, nhức đầu… khi phải di chuyển nhiều, nhất là dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay. Vì vậy, dù đi dài hay ngắn ngày, hãy luôn nhớ cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể.

Thực phẩm chưa đủ lượng vitamin C cần thiết

Lượng vitamin C có trong rau củ, trái cây… thường bị hao hụt qua chế biến và bảo quản. Do vậy, bạn khó có thể thu thập đủ lượng chất này nếu chỉ dựa vào các loại thực phẩm thông thường. Để đảm bảo, bạn nên sử dụng các loại nước uống giàu vitamin C hiệu quả và tiện lợi.

Một gợi ý để bạn có đủ vitamin C hàng ngày là nước uống giải khát C.C.Lemon đến từ Nhật Bản. Ra đời năm 1994, đây là sản phẩm giàu vitamin C, tốt cho sức khỏe và được người dân ở xứ sở hoa anh đào tin dùng. Mỗi ngày một chai C.C.Lemon giúp bạn bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể khỏe khoắn và tinh thần tươi vui.

Nguồn: Zing.vn

Nguồn tin: (Báo điện tử Bộ Xây dựng)

0