24/05/2018, 13:15

Tư thế ngủ cảnh báo gì về sức khỏe?

Ảnh minh họa (Nguồn: internet) Nằm ngửa Theo Daily Mail, nằm ngừa tốt cho những người bị viêm khớp vì nó không gây áp lực lên bất cứ khu vực nào. Tuy nhiên, tiến sĩ John Shneerson, Giám đốc Trung tâm giấc ngủ, Bệnh viện Papworth (Anh) cho biết nằm ngủ ở vị trí này khiến các cơ ...

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Nằm ngửa

Theo Daily Mail, nằm ngừa tốt cho những người bị viêm khớp vì nó không gây áp lực lên bất cứ khu vực nào. Tuy nhiên, tiến sĩ John Shneerson, Giám đốc Trung tâm giấc ngủ, Bệnh viện Papworth (Anh) cho biết nằm ngủ ở vị trí này khiến các cơ bắp ở hàm và lưỡi nới lỏng, khiến cổ họng trở nên hẹp hơn, gây chứng ngáy, đặc biệt ở những người béo phì, thừa cân. Nghiêm trọng hơn, nếu cổ họng bị hẹp hoàn toàn, không khí không lưu thông có thể gây ngừng thở trong khoảng 10 giây hoặc hơn.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên nằm ngửa có khả năng bị giảm mức độ lớn oxy trong máu, làm trầm trọng hơn các vấn đề về hô hấp và tuần hoàn, bao gồm hen suyễn và bệnh tim.

Nằm ngửa cũng không tốt cho phụ nữ mang thai vì nó có thể gây ra đau lưng, khó thở, bệnh trĩ, huyết áp thấp và cản trở quá trình lưu thông máu đến thai nhi.

Tư thế bào thai

Ngủ ở tư thế bào thai có thể làm giảm các triệu chứng đau lưng do không có áp lực lên lưng. Tuy nhiên, khi ngủ ở tư thế này, nếu bạn sử dụng một chiếc gối quá thấp hoặc quá cao có thể gây ra căng cơ bắp và dây thần kinh ở cổ, dẫn đến mỏi và đau cổ, đầu khi thức dậy.

Nếu bạn bị đau lưng dưới, cần đảm bảo cổ và cột sống ở cùng một đường thẳng, không cong ở hông và xương chậu vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Nằm nghiêng

Trong một nghiên cứu về bệnh ợ nóng tại Bệnh viện Đại học Philadelphiam, nằm nghiêng bên phải khiến axit trong dạ dày bị rò rỉ và mất nhiều thời gian hơn để thoát ra khỏi thực quản, gây ra những cơn đau rát, khó chịu và dễ bị ợ nóng.

Trong khi đó, nằm nghiêng bên trái gây tác động lên gan, dạ dày khiến các cơ quan này bị đè nén.

Nằm sấp

Nằm sấp có thể giúp giảm ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ. Tuy nhiên, nó sẽ gây áp lực lên các vùng cơ ở mặt, cổ, tạo nhiều nếp nhăn và mụn cho da mặt. Nằm sấp cũng làm hẹp các dây thần kinh ở đốt sống, gây viêm khớp, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Đặc biệt là phụ nữ mang thai thì không nên nằm sấp khi ngủ vì sẽ gây tình trạng đè nén lên thai nhi, làm cho trẻ không thể hít thở.Bên cạnh tài ăn nói khéo léo và duyên dáng của mình, những cô nàng xinh đẹp này còn sở hữu nụ cười rạng rỡ chiếm được nhiều thiện cảm của người xem truyền hình.

Nguồn tin: Báo điện tử Bộ xây dựng (nguồn:Zing.vn)

0